PHẦN 14: Nếu mọi sự phải như thế

662 61 2
                                    


Cơn phẫn nộ của đám người vô minh trên mạng chưa bao giờ là một trò đùa.

Jeno càng im lặng, đoàn người lao vào chửi cậu càng quá đáng. Bao nhiêu tấm ảnh được người ta lưu về trước khi Jaemin xóa album được tung lên cho bằng hết. Chuyện lớn đến nỗi Lee Yuri cũng phải khóa hết tài khoản mạng xã hội, lánh mặt Jeno ở ngoài đời. Nhóm lập trình chỉ hoạt động cầm chừng, thỉnh thoảng Jeno nhắn tin báo bảo trì, tất cả đều trong tình trạng hỏi gì nói nấy. Trừ Mark không nói gì và Renjun vẫn nói chuyện với Jeno ra, ai cũng tỏ thái độ ngấm ngầm chống đối. Việc không làm mấy, thể nhưng Jeno vẫn phải móc tiền túi trả lương tháng đàng hoàng.

Tháng sáu tốt nghiệp thì tới tháng chín, tin tức độc quyền trên một tờ công nghệ tiết lộ ra rằng thương vụ giữa phía Jeno và tập đoàn Foriox thất bại. Lúc đọc tin tức, Jeno đang ở Đức. Cậu biết chuyện này sẽ đến, cũng không phải đi tránh bão, chỉ là bố cậu mua vé máy bay bảo con trai sang dự đám cưới con riêng của người vợ sau.

Jeno biết trước nên không cảm thấy gì, cư dân mạng lại nhất loạt hả hê. Chiến dịch diệt trừ giống loài khốn nạn, đòi lại công bằng cho Na Jaemin của bọn họ đã thành công rực rỡ. Jaemin đọc tin lúc đang đi du lịch với Choi Sunhyuk, vừa đúng hai ngày sau khi cậu và Sunhyuk hẹn hò. Jaemin lặng người, biển xanh nắng vàng cũng không còn đủ sức làm cậu thấy ấm áp hơn một chút. Jaemin không ngờ mọi chuyện sẽ diễn ra theo chiều hướng đó. Cậu không biết là Jeno làm việc cũng phải nhìn tiếng tăm chứ không chỉ nhìn thực lực, càng không biết một lời chia tay của mình có thể giật sập được cố gắng mười mấy năm của Jeno.

Tổ lập trình nghe được tin thì lặng lẽ rã ra. Jeno hẹn năm ngày sau sẽ trực tiếp làm việc, vậy mà chưa gì đã có đứa lên diễn đàn công nghệ của sinh viên úp mở kể chuyện áp lực khi làm việc với người nổi tiếng. Đến lúc đó, Haechan không còn sĩ diện gì nữa. Quên cả giận dữ, Haechan chửi đứa thực tập đi bán đứng Jeno đến không còn mặt mũi, xong đâu đấy mới trực tiếp chạy tới tìm Jeno. Chạy đến nơi, Haechan gặp Mark bước ra khỏi con ngõ rộng trước mặt nhà Jeno, anh nói rằng Jeno sang Đức từ một tuần trước.

Haechan hỏi một câu mà chính cậu cũng không ngờ tới:

"Nó có ổn không?"

So với chuyện Jaemin, Haechan đồ rằng cái nhãn game và thương vụ với Foriox quan trọng với Jeno hơn. Cố gắng đến mức mỗi ngày chỉ được ngủ một tiếng, chịu cúi đầu nghe nhà đầu tư thuyết giảng rồi hạch sách đủ điều, thậm chí - điều mà Haechan nhớ nhất, cậu và Mark và Jeno loay hoay lên mạng tìm cách thắt cà vạt sao cho đúng trong lần đầu tiên đi gọi vốn, những thứ đó bị phủi sạch vì một vụ chia tay thì đau đớn quá.

Mark lắc đầu:

"Anh hỏi rồi. Nó bảo không sao hết, nó đã đoán được chuyện này. Nó sẽ đàm phán lại với bên tập đoàn để tiếp tục nhận team chúng ta."

Haechan ôm mặt thở dài. Dù cũng muốn mang danh nhân viên của cái tập đoàn game đầy hứa hẹn đó, Haechan không nhất định phải vào đó làm. Jeno thân lừa ưa nặng đã quen, bản thân mình bị đánh đến tả tơi mà vẫn còn lo làm sao để kéo cả nhóm đi cùng cậu.

24 hình trên giâyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ