- Harry này, mình biết là bồ mong mình vui vẻ lên, mong mình sớm tìm được một ai đó, hoặc ít nhất là không còn buồn vì mối quan hệ yêu đương giữa mình và Ron đã chấm dứt. Mình biết, Harry à - Hermione dừng lại một nhịp để thở dài - nhưng không phải bằng cách ngay lập tức lao vào một cuộc tình mới như thế này.
- Mình không hề bảo bồ yêu đương ai đó ngay lập tức, mình chỉ đang gợi ý rằng bồ nên tìm hiểu ai đó khác, nên trò chuyện với ai đó khác. - Harry giải thích một cách mềm mỏng.
- Thế bồ thử giải thích xem "Sợi chỉ đỏ ngẫu nhiên" là cái quái gì vậy, nếu không phải một trò chơi nhảm nhí buộc chúng ta hôn hít với bất kì người nào được bắt cặp? Và - cô nheo mắt - tại sao mình đã nhận được thư thông báo "Đăng kí thành công" rồi?
- Mình thề với bồ nó không tệ đến thế đâu - Cậu trai lùi về sau một bước trước khi cô bạn thân nhất có thể, hoặc chắc chắn sẽ, phóng một bùa chú về phía cậu - Không ai bắt bồ hôn hít một kẻ xa lạ cả, đây chỉ là một dịch vụ mai mối khá là hay ho, "sợi chỉ đỏ" là một khái niệm đến từ phương Đông đấy, chắc bồ biết rồi, từa tựa như "fate" của chúng ta nhưng thiên về tình yêu hơn. Dịch vụ này sẽ tìm một người thích hợp với bồ dựa trên những thông tin về bồ, và cả về tất cả những người tham gia khác và kết nối hai người với nhau.
- Thế còn "ngẫu nhiên" thì sao?
- Bồ biết đấy, thông tin cá nhân của bồ sẽ được bảo mật, được giữ kín với đối phương, ngoại trừ tuổi và biệt danh bồ đã chọn, trong trường hợp này là mình chọn giúp bồ, Otter thì phải. Hệ thống, hoặc người nào đó đứng đằng sau "Sợi chỉ đỏ ngẫu nhiên" sẽ lựa chọn đối tượng phù hợp cho bồ theo một phương diện nào đó mà bồ không được biết, "ngẫu nhiên" là vậy đấy. C-còn về việc tại sao bồ đã nhận được thư rồi thì ờ...ờm...mình chỉ thử đăng kí thôi, nhưng không ngờ là họ không xác minh danh tính quá khắt khe, và mình chỉ cần 1 sợi tóc của bồ để đảm bảo thư sẽ được gửi đến đúng người dù cho mình không đăng kí tên thật cho bồ.
Hermione trợn tròn mắt, cố hít thật sâu và thở ra thật chậm rãi để giữ bản thân bình tĩnh trước tình huống quái quỷ này: bạn thân nhất của cô, Harry Potter, anh hùng giới pháp thuật, cậu bé vàng, đã đăng kí dưới danh nghĩa của cô vào một chương trình, một dịch vụ, hay cái quái gì cũng được, chuyên mai mối những người độc thân trong giới phù thủy và cả muggle mà thậm chí không gặp khó khăn nào cả, trong khi cậu ấy chỉ thử thôi và bất ngờ thành công! Và cô hoàn toàn chưa nghe đến cái tên nào lố bịch như "Sợi chỉ đỏ ngẫu nhiên" trước đây hết, lố bịch, ý cô không phải về văn hóa, mà có lẽ giới pháp thuật Anh không chọn đúng từ khi dịch một khái niệm Đông phương, và sau đó tên rảnh đời lập nên dịch vụ này đã thêm từ "ngẫu nhiên" hết sức ngớ ngẩn và đường đột vào đằng sau. Hơn cả thế, việc đăng kí dễ dàng như vậy chứng tỏ rằng trò gán ghép chết tiệt này không an toàn một chút nào.
Cô nặn ra một nụ cười thân thiện: "Mình không thể hủy được à?"
- Kh-không đâu. Hermy này, tuy bồ không biết đến dịch vụ này nhưng nó thật sự được lan truyền rộng rãi đấy. Hai cô nàng trong đội Quittditch của Ginny đã tìm thấy hôn phu của họ qua "trò chơi nhảm nhí" này. Laura, cô nàng lễ tân đứng thứ hai từ ngoài vào ở sảnh của Bộ cũng đang trong cuộc tình rất hạnh phúc với anh chàng muggle người Canada sau khi đăng kí tham gia. Và hầu hết mọi người trong độ tuổi 18-25 đều biết đến dịch vụ này, trừ bồ. Và bồ không thể tin tưởng mình được à, mình sẽ không làm gì có hại cho bồ đúng không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[DRAMIONE] 36 questions to fall in love | 36 câu hỏi để yêu nhau
FanfictionNgười ta có thể yêu nhau sau 36 màn hỏi-đáp về nhau không nhỉ? Một câu chuyện nhằm giúp tác giả kiểm chứng lý thuyết tình yêu Bối cảnh của fic là 5 năm sau khi trận chiến cuối cùng kết thúc ...