4. Perfect day (part 2)

135 11 1
                                    

- Sao, lần này là đầu tư vào công ti quái nào nữa vậy?

Lucius cất giọng hằn học, nheo mắt nhìn con trai mình. Sự bực mình lộ rõ trong cả cách ông thở ra chữ đầu tiên nhẹ bẫng lẫn cách ông gằn vào cụm "đầu tư".

- Không phải lúc này, Lucius. Anh không thể chào hỏi con đàng hoàng được à? – Narcissa thở dài với chồng, bà không muốn lần nào hai cha con gặp mặt cũng cãi vã liên miên như vậy.

- Không sao đâu má. Đây cũng có thể coi như một câu chào xã giao mà. Không phải đầu tư vào công ti nào mà là con đang mở thêm một nhánh mới trong Malfoy Industries. Như vậy có làm ba thất vọng không?

- Luôn luôn là vậy, Draco. Con không bao giờ làm đúng những gì ta kì vọng cả.

- Chà, không phải những kì vọng ấy đều đưa con đến đường cùng hay sao, hoặc thậm chí, đưa cả gia đình này?

"Anh..." – "Draco!", hai tiếng nói cất lên cùng một lúc. Narcissa đảo mắt, thế đấy, những cố gắng của bà để xoa dịu mối quan hệ căng thẳng trong gia đình kể từ sau cuộc chiến có lẽ chẳng mảy may ảnh hưởng gì đến hai người đàn ông này.

- Được rồi, có lẽ con hơi nặng lời với một người không được đảm bảo sức khỏe tinh thần. Nhưng má phải hiểu là ba không có quyền, dù là về pháp lí hay theo lẽ thường, ép buộc con làm thế này rồi thế khác. Con đủ tỉnh táo để biết mình nên làm gì, đủ trưởng thành để quyết định mình sẽ làm gì, nếu ba hiểu điều đơn giản ấy thì có lẽ 5 năm qua số vụ cãi vã đã giảm còn một nửa đó má à. – Anh nhẹ giọng an ủi má mình nhưng đôi mắt xoáy chặt vào người ngồi sau tấm chắn, người anh đã từng nhất nhất nghe theo và tôn sùng.

- Anh đừng kiêu ngạo thế, tôi vẫn là người đứng đầu dòng họ Malfoy đấy.

- Trong suy nghĩ thôi ba. Ba đang ở Azkaban kia mà.

"Draco, xem cách ăn nói của con kìa!" Narcissa thở hắt ra, đúng là ruột thịt, khi nó muốn, nó có thể làm người ta tức điên lên chỉ trong vài câu ngắn gọn, hệt như ba nó vậy.

Draco nhìn má, mặt anh viết rõ sự cương quyết và dòng chữ "má đừng cản con nói tiếp":

- Trong thời gian ba không thể gánh vác gia tộc, con đã thay ba làm tất cả. Từng bước phủi mờ vết nhơ của họ Malfoy, gây dựng lại vị thế của dòng tộc, tham gia những buổi tiệc mà con ghét cay ghét đắng, mỉm cười với những người sẵn sàng đâm con một nhát nếu có cơ hội. Vậy mà ba chỉ biết ngồi đó phủ nhận và chỉ trích mọi việc con làm!

- Được rồi, con có thể đợi má ở lối vào. – Narcissa nói nhanh trước khi chồng mình kịp đáp lại lời con trai và gây ra một trận cãi vã long trời nữa.

Draco khịt mũi, anh khoác áo chùng của mình lên vai Narcissa rồi xoay người ra ngoài.

- Anh thấy không, Lucius? – Ánh mắt bà đong đầy yêu thương.

- Gì hả em? – Ông hỏi lại, giọng vẫn còn hằn học nhưng đã dịu đi nhiều.

- Con trưởng thành rồi. Draco là một người đàn ông.

[DRAMIONE] 36 questions to fall in love | 36 câu hỏi để yêu nhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ