6. Your mind, your body (part 1)

101 11 2
                                    

If you were able to live to the age of 90 and retain either the mind or body of a 30-year-old for the last 60 years of your life, which would you want?

Hôm nay là một ngày vô cùng bận rộn với Hermione. Cô vừa nhận được thư mời phỏng vấn cho một vị trí trong Văn phòng Sở Quy chế và Kiểm soát Sinh vật huyền bí, họ hỏi rằng liệu cô có thể đến phỏng vấn vào lúc 14h không, đương nhiên câu trả lời của cô luôn là Có; cô cũng nhận được cú của Ginny với lời rủ rê hẹn hò vào tối nay, sẽ có cả Luna tham gia nữa, địa điểm là quán Cái Vạc Lủng quen thuộc.

Quán Cái Vạc Lủng, cô đã từng hơn một lần đề nghị với Ginny và Luna rằng họ nên chọn một quán rượu khác, hoặc một quán trà bánh để tụ tập vì chỗ đó "hơi" đông đúc và có quá nhiều thể loại phù thủy pháp sư nhìn chằm chằm vào bọn họ. Tuy nhiên hai người bạn gái không hẹn mà cùng phủi ngay đề xuất ấy, Ginny thẳng thừng rằng cổ không thấy vấn đề gì hớt, cô bé thật sự đã nói vậy sau một thế kỉ bóng gió cô chị dâu Fleur, với việc là trung tâm của sự chú ý và cho rằng Hermione nên thoải mái tận hưởng điều đó sau những gì cô đã làm trong cuộc chiến, còn Luna thì lại thích sự tạp nham của Cái Vạc Lủng, "Chị sẽ không biết chúng ta có thể bỏ lỡ điều kì thú gì nếu không đến đó đâu!". Và thế là 2-0, Cô gái Vàng đã thua toàn tập, không thể nào đấu lý với hai cô em cứng đầu. Đối với cuộc gặp mặt này, cô không có lý do gì để từ chối, cô cũng không định từ chối, suy cho cùng bọn họ cũng đã quá lâu không gặp mặt và tán gẫu rồi, kể từ khi Ginny bước vào mùa giải và phải đi hết nước này nước khác để đấu giao hữu.

Hai cuộc hẹn này dự sẽ không để cô có cơ hội về nhà trước 10 giờ tối đâu, một khi cô đã bước chân ra ngoài. Vì vậy Hermione quyết định sẽ làm hết mọi thứ cần thiết trong buổi sáng nay để có thể thảnh thơi đi gặp gỡ mọi người.

Nhưng mà mình thì có việc gì cần làm ta?

Hermione nhìn quanh và đập vào mắt cô là quyển lịch, ngày 22 tháng 12 hiện lên cùng vài bông tuyết xoay tròn. Ừ nhỉ, 2 ngày nữa là đến Giáng sinh rồi! Cô lại suýt thì quên béng mất một ngày quan trọng đến thế, bảo sao hôm qua cô đã thấy hàng xóm bắt đầu chăng đèn quanh mái nhà và những ô cửa sổ, lúc ấy cô còn nghĩ không biết sinh nhật ai mà tưng bừng đến vậy. Người người nhà nhà đã bắt đầu chuẩn bị cho Giáng sinh từ cả một tuần nay, vậy mà mình thì, Hermione chỉ còn biết thở dài.

Vậy là có lẽ mình nên trang hoàng nhà cửa một chút, mua một chút bánh kẹo và rượu vang, sau đó lên danh sách quà Giáng sinh cho mọi người. Năm nay mình sẽ đón Giáng sinh ở đâu nhỉ? Nghĩ đến đây, Hermione bỗng ngẩn người, đúng vậy, năm nay mình sẽ đón Giáng sinh ở đâu đây, và với ai? Mọi năm, cô sẽ cùng với Ron trải qua bữa tối ấm áp rộn ràng ở Hang Sóc, còn năm nay là Giáng sinh đầu tiên của hai người sau khi chia tay, cô không dám chắc cả hai sẽ không khiến bầu không khí của đại gia đình trở nên gượng gạo. Hoặc chăng, cô không dám chắc mình sẽ không khiến mọi người khó xử. Đáng buồn làm sao khi đã qua ngần ấy thời gian Hermione vẫn chưa thể nối lại tình bạn vẹn nguyên với Ron như trước. Về phần ba mẹ cô, tuy họ đã chấp nhận việc Hermione thường xuyên ghé thăm mỗi lần nhận nhiệm vụ ở Úc, nhưng trí nhớ của họ vẫn chưa trở lại, giữa hai người và cô con gái có đến hai chục năm khoảng cách để xích lại, vậy nên cô không dám hi vọng sẽ được đón Giáng sinh cùng gia đình. Nhận ra điều đó, cô bỗng thấy cất công trang trí nhà cửa và mua bánh kẹo cũng chẳng có ích gì, khi mà những điều ấy không lấp đầy được sự trống vắng và cô đơn của người phải trải qua một mùa Giáng sinh không có ai bên cạnh.

[DRAMIONE] 36 questions to fall in love | 36 câu hỏi để yêu nhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ