Do you have a secret hunch about how you will die? Bạn có linh cảm về việc mình sẽ chết như thế nào không?
"Chào,
Đừng nghĩ rằng tôi viết như vậy là cộc lốc, anh cho rằng một bức thư thông báo trả nợ 2 galleons thì có cần phần mở đầu nồng nhiệt thắm thiết không? Tôi nghĩ là không nhé.
Dù sao thì cũng cảm ơn anh đã rộng lượng cho tôi vay 2 galleons trong-khi-tôi-không-mượn. Anh làm tôi nhớ tới lần anh giúp tôi chưng nọc acromantula khi chúng ta bắt cặp trong giờ Độc dược mà không biết tôi đã ếm thần chú tự động lên cái vạc đó rồi. Kết quả là nọc cháy khét lẹt và tôi phải dựng bùa bảo hộ cho cả hai đứa, phước lành của anh. Thi thoảng tôi thấy anh bao đồng hơn mức một Slytherin nên có.
Tôi không có ý quỵt 2 galleons đâu, chẳng là mấy nay tôi bận quá quên khuấy mất nên bây giờ mới nhớ ra để cú cho anh. Chúc một ngày tốt lành.
Hermione Granger."
***
"Chào buổi sáng Quý cô Định kiến,
Đầu tiên, tôi không nghĩ là năm năm trôi qua rồi mà cô vẫn khăng khăng lần sai sót hiếm hoi khi chế độc dược của tôi là do tôi bao đồng lắm chuyện. Để tôi đính chính lần cuối nhé, cái vạc đó cũng là vạc của tôi, bộ cô quên mất chúng ta phải cùng chế dung dịch armadillo hả? Tôi cắt xong lũ mọt gỗ mà vẫn chưa thấy nọc nhện đâu, tôi đồ rằng cô quá mải mê với mấy cái cánh dơi nên quên béng mất, và lúc đó sắp hết giờ rồi. Vậy đó, tôi nhúng tay vào chưng nọc chỉ để không làm mất chuỗi chế-dược-xuất-sắc-mọi-giờ-học của mình thôi.
Thứ hai, tôi nghĩ rằng có vẻ cô không phân biệt được cử chỉ lịch thiệp của một quý ông với hành vi bao đồng nhỉ. Thật sự đấy Granger, đó chỉ là 2 galleons thôi và tôi thề dù ai ở đó tôi cũng làm thế, dù đứng ngay sau cô là phù thủy khác thì anh ta cũng sẽ hành xử như tôi thôi. Sao mà trách cô được, có lẽ cô đã hẹn hò với Weasley lâu đến mức quên mất rằng thế giới này vẫn còn những quý ông.
Cảm ơn 2 galleons của cô nhé, nếu không có nó thì Giáng sinh này tôi phải đốt diêm để có một bữa ăn mất. Chúc một ngày tốt lành.
Draco Malfoy."
Hermione nghĩ rằng cô sẽ phải cho nổ một thứ gì đó mất nếu không gấp ngay phong thư vuông vức này lại. Cái tên chồn sương đó, anh ta luôn biết cách dùng lời lẽ của mình để khiến người khác tức sôi máu, khi còn là phù thủy sinh đã vậy và bây giờ còn hơn cả thế. Nếu biết trước thế này cô đã không gửi cú riêng cho anh ta mà gửi phắt đến công ty nhà Malfoy còn hơn, thậm chí là đến hầm gửi tiền của họ ở Gringotts. Làm vậy có khi cô sẽ không phải đọc những lời hồi đáp mà nghe văng vẳng tiếng anh ta cười khẩy bên tai như thế này. Giữa cơn bực bội đang dần bốc khói trong đầu, Hermione bỗng khựng lại vì nhận thấy một điều gì, một thứ gì đó bất thường mà cô đã không để ý khi mới đọc bức thư kia.
Cô vớ ngay lấy phong thư, mở ra vội vàng và lướt mắt thật nhanh từ đầu đến cuối. Nét chữ hào nhoáng, đẹp đẽ mà cũng sắc bén như con người, những câu từ đầy châm biếm quen thuộc, và cả-
"Giáng sinh này tôi phải đốt diêm để có một bữa ăn mất."
"tôi phải đốt diêm để có một bữa ăn"
BẠN ĐANG ĐỌC
[DRAMIONE] 36 questions to fall in love | 36 câu hỏi để yêu nhau
FanfictionNgười ta có thể yêu nhau sau 36 màn hỏi-đáp về nhau không nhỉ? Một câu chuyện nhằm giúp tác giả kiểm chứng lý thuyết tình yêu Bối cảnh của fic là 5 năm sau khi trận chiến cuối cùng kết thúc ...