Before sending an owl, do you ever reorganize what you are going to write? Why?
Hermione nhìn chằm chằm vào tờ đơn xin việc của mình. Liệu có nên dùng tên giả khi xin vào làm ở Sở Quy chế và Kiểm soát Sinh vật huyền bí không nhỉ? Trước đây, khi cô kí hợp đồng làm việc trong 3 năm với A.R Curse-Breaker, giám đốc công ty, hay chính là sếp của cô, đã bật mí rằng phòng nhân sự nhận đơn xin việc của cô ngay lập tức vì cái tên Hermione Jean Granger đập vào mắt. "Chúng tôi không thể ngờ Cô gái Vàng sẽ tìm đến", Alfred Robertson niềm nở bắt tay cô. Hermione không mong việc này lặp lại. Cô muốn mình được nhận bằng thực lực chứ không phải bằng cái danh "Cô gái Vàng" hay "bạn thân Harry Potter". Chết tiệt, cả cuộc đời cô chỉ loay hoay tìm cách gỡ bỏ những cái mác khỏi chính mình.
"Cái tên Jane Eyre thì sao nhỉ?" Hermione nghĩ đến cuốn tiểu thuyết mình đã đọc đến mòn cả gáy. Nhưng cô xua ngay ý nghĩ ấy ngay lập tức, nó quá dịu dàng so với mình. Cô đã yên vị ở bàn làm việc suốt từ lúc trở về từ cuộc họp nội bộ, và bây giờ đã sắp đến bữa trưa rồi nhưng cô vẫn chưa quyết định được có dùng tên thật để xin việc hay không. Có lẽ cứ tiếp tục suy nghĩ cung không đem lại kết quả gì, có lẽ cứ nên lấp đầy cái bụng trước đã. "Dù gì mình vẫn còn 1 tuần trước khi hết hạn hợp đồng ở A.R Curse-Breaker cơ mà".
***
Hermione khoác áo chùng và ra ngoài. Cô thả bộ dọc các cửa hàng ở Hẻm Xéo, cầm sandwich trên tay và thong dong ngắm dòng người qua lại. Mọi thứ nhịp nhàng và bận rộn như những con suốt, và bản thân cô cũng nằm trong guồng quay đều đặn ấy. Thế nhưng không rõ vì sao, Hermione cảm thấy có gì đó không đúng trong lịch trình của mình. Nếu cô có quả cầu gợi nhớ trong tay, chắc chắn khói đỏ sẽ mù mịt cho mà coi.
Trong vô thức, những bước chân đã dẫn cô đến tiệm Phú quý và Cơ hàn, đúng là thói quen khó bỏ. Đẩy cửa bước vào, cô lẩm nhẩm mấy tựa sách về sinh vật huyền bí cần mua để tìm hiểu dần trước khi vào làm ở Bộ. Những kệ sách vẫn giữ nguyên vẻ hấp dẫn như lần đầu tiên đến đây, dẫu cho tuần nào cô cũng ghé qua ít nhất một lần.
-Xem nào, "rồng" thì là chữ D, có lẽ sẽ ở những chồng sách phía ngoài thôi. Augurey nè, Bowtruckle nè, sắp đến rồi...
-Chà, xem phù thủy sáng giá nhất thế hệ đang làm gì này. Đừng nói với tôi cô không biết Accio nhé?
-M..Malfoy?
-Hẳn rồi, cô vẫn nhớ tên tôi dù quên mất phép triệu hồi. Cảm động quá Granger.
Nói đoạn, hắn đưa hai tay lên ôm tim và nheo mắt.
-Trông anh kịch quá đấy! – Hermione đảo mắt - Tôi không quên phép triệu hồi, chỉ là tôi quen tìm sách theo cách của muggle thôi. Anh làm gì ở đây vậy?
-Thật luôn hả Granger? Làm gì á? Chắc tôi nên đấu tay đôi trong một tiệm sách hoặc gọi một cốc rượu đế lửa và ngồi uống trên những cái kệ này hay gì?
-Anh biết đấy, dù đã từng chạm mặt nhau ở thư viện nhưng một Malfoy-dùng-hai-chân-đi-mua-sách-về-đọc vẫn chưa phải một hình ảnh quen thuộc với tôi.
-Giờ thì cô quen rồi đấy, tôi không liệt đến mức không thể tự đi mua sách. Chắc cô thất vọng lắm nhỉ?
-Tôi sẽ không nói là có một chút đâu. – Hermione nhún vai - Dừng cuộc đấu khẩu này tại đây thôi, tôi không chấp anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DRAMIONE] 36 questions to fall in love | 36 câu hỏi để yêu nhau
Hayran KurguNgười ta có thể yêu nhau sau 36 màn hỏi-đáp về nhau không nhỉ? Một câu chuyện nhằm giúp tác giả kiểm chứng lý thuyết tình yêu Bối cảnh của fic là 5 năm sau khi trận chiến cuối cùng kết thúc ...