Giáng sinh sẽ đến trong hai ngày nữa, Draco chỉ nhận ra điều này khi đọc thư của Otter. Không phải anh không để ý gì đến phố xá nhà cửa, chỉ là người mẹ đáng kính Narcissa của anh đã bắt đầu trang hoàng Thái ấp với nào chuông nào đèn ngay từ khi đợt gió đông đầu tiên ùa về, bà khiến anh quen với không khí rộn ràng ấy đến mức có những lúc anh tưởng Giáng sinh đã đến và đi lúc nào không hay. Thực ra dòng họ Malfoy bao năm vẫn vậy, Giáng sinh luôn là một dịp tuyệt vời để tổ chức những buổi tiệc đủ mọi kiểu từ to đến nhỏ, từ thân mật ấm cúng đến xa hoa tráng lệ, nơi khách khứa thuộc tầng lớp thượng lưu và những thương nhân, chính khách có tiếng lui tới ăn uống, trò chuyện, móc nối quan hệ bên rượu vang sóng sánh và điệu nhạc du dương. Và nhà Malfoy, người đứng ra chủ trì những đêm hội ấy, thu về không chỉ sự củng cố địa vị và vẻ hào nhoáng của một gia tộc thuần chủng lâu đời mà còn cả mối liên hệ lớn nhỏ cùng những lời mời béo bở đến từ những vị khách quyền quý được tuyển lựa kĩ càng. Vậy nên việc Narcissa bỏ cả tháng trời để chăm chút cho mỗi một mùa Giáng sinh đã trở thành chuyện thường ở Thái ấp.
Nếu như mọi năm Draco sẽ đồng hành cùng mẹ mình trong khâu tổ chức tiệc tùng thì năm nay, công việc bận rộn ở Malfoy Industries khiến anh gần như không có đủ thời gian để thở, vì vậy anh đã rào trước với bà về một mùa Giáng sinh có lẽ sẽ không có thằng con quý tử ở nhà lượn lờ trước mặt khách khứa. Biết sao được, để tăng hiệu ứng truyền thông, công ty đã quyết định chính thức ra mắt thảm bay vào đúng đêm Giáng sinh, giới thiệu sản phẩm cho gia đình vào một dịp đoàn viên, không thể nào trọn vẹn hơn đúng không?
"Mẹ ổn mà, con trai. Trước khi con đủ lớn để mẹ khoác tay nói chuyện với người ta, mẹ cũng tự mình làm chủ được bữa tiệc đấy thôi. Chỉ cần hứa với mẹ con sẽ có mặt ở nhà để ăn bữa tối muộn trước nửa đêm nhé."
"Vâng, madame."
***
- Xem ai đã đến rồi kìa!
- Có phải khách VIP của chúng ta không? Người đến cuối cùng là người quan trọng nhất ấy hả?
- Trúng phóc! Cổ là Cô gái Vàng của thế hệ này đó.
Hermione mỉm cười đầy bất lực trước màn kịch sượng trân mà hai nhỏ em bày ra để chào đón mình. Đặt túi xách lên bàn, cô đưa tay xoa đầu Ginny cho đến khi tóc cô nàng biến thành một mớ bòng bong rực lửa.
- Này nhé Hermione, chị biết em không thích người ta đụng vô tóc mình thế nào mà!
- Và em thì biết chị còn ớn ba cái trò tâng bốc giỡn nhớt hơn thế đúng không?
- Được rồi em sai em sai. Nhưng sao chị không vò đầu cả Luna nữa, nhỏ pha trò cùng em mà?
- Chị biết ý tưởng này là của em, đúng không Loony?
- Trăm phần trăm chị ơi. – Luna bật ngón cái đồng tình.
Ngó mặt bàn trống trơn không có gì ngoài hai cốc nước chờ, Hermione áy náy vì biết hai người chưa gọi đồ mà cố ý đợi mình. Cô nhăn mũi, giọng nói có phần tự trách:
- Hai đứa đợi chị lâu không? Chọn món trước đi, chị thì vẫn bia bơ như mọi khi. Bữa này để chị mời.
- Chị không cần khách sáo với bọn em đâu Hermione. – Ginny xua tay – Bọn em chờ chị cho đông đủ thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DRAMIONE] 36 questions to fall in love | 36 câu hỏi để yêu nhau
FanfictionNgười ta có thể yêu nhau sau 36 màn hỏi-đáp về nhau không nhỉ? Một câu chuyện nhằm giúp tác giả kiểm chứng lý thuyết tình yêu Bối cảnh của fic là 5 năm sau khi trận chiến cuối cùng kết thúc ...