4. Perfect day

131 12 0
                                    

What would constitute a "perfect" day for you?

Hôm nay là thứ bảy, không văn phòng, không báo cáo, không nhiệm vụ, một ngày nghỉ đúng nghĩa. Nhưng suy cho cùng Hermione không thích thứ bảy lắm, cô chẳng biết mình phải làm gì vào những ngày cuối tuần cả. Nếu là dạo trước, Ron sẽ qua nhà cô rồi cả hai cùng làm bữa sáng với nhau, sau đó sẽ tay trong tay đi dạo, đi thăm thú chỗ này chỗ khác cho đến hết ngày. Nếu tuần đó cậu có lịch tập, mà thực ra là thường xuyên có lịch tập, Hermione sẽ ăn sáng một mình, ghé qua tiệm sách hoặc bảo tàng trước khi mua bữa trưa đến sân vận động để gặp bạn trai mình. Còn nếu không làm một trong hai điều trên thì sao? Chắc chắn đó hẳn là một cuối tuần nhộn nhịp bởi bộ ba sẽ gặp gỡ tại quán quen để hàn huyên tâm sự vui vẻ, từ khi Harry nhậm chức Giám đốc Sở Thần sáng, cậu chàng bị cuốn vào vòng xoáy công việc đến mức hiếm khi dành ra được thời gian rảnh rỗi với những người bạn thân của mình.

Hermione bắt đầu suy nghĩ đến việc xin làm thêm vào cuối tuần để giết thời gian. Cô không muốn có quá nhiều chỗ trống trong lịch trình của mình, điều đó chỉ tổ làm đầu óc suy nghĩ vẩn vơ rồi bất thình lình rơi xuống vực thẳm chứa buồn đau không đáy. Cô không muốn mình lại nghĩ đến chuyện ba má vẫn chưa chấp nhận về lại Anh quốc, lại nghĩ đến những ngày còn ở bên Ron rồi tự hỏi cậu đang làm gì, không muốn chìm trong mặc cảm khi bạn bè đều đang theo đuổi ước mơ riêng và đạt được thành tựu còn bản thân thì vẫn chưa cả bắt đầu. Đúng vậy, công việc phá nguyền này không phải điều Hermione thực sự khao khát, chỉ là nó đem lại cho cô thu nhập đủ nhiều và những cơ hội đi công tác ở nước ngoài thường xuyên để có thể chăm sóc và gặp gỡ ba má mình. Đó là lí do cô chỉ kí hợp đồng làm việc trong 3 năm, đó là lí do cô sẵn sàng nhận khối lượng công việc gấp rưỡi các nhân viên khác với điều kiện "mọi yêu cầu của khách hàng từ Australia sẽ được giao cho Hermione Granger." Nhìn xem, cô lại đang chìm vào suy tư đấy thôi, cuối tuần rảnh rỗi chưa bao giờ là một ngày lý tưởng cả.

Nhắc đến câu hỏi của hôm nay, Hermione đã bối rối hệt như lúc nhận được câu hỏi đầu tiên. "What would constitute a "perfect" day for you?". Điều gì làm nên một ngày hoàn hảo với cô nhỉ? Giả như cô còn là phù thủy sinh ở Hogwarts, một ngày hoàn hảo thiệt là dễ dàng. Chỉ cần hôm đó không có tiết Độc dược, vì giáo sư Snape thật sự rất khắt khe với cô (hoặc là với tất cả lũ học trò ngoài nhà Slytherin), không có điều gì quái lạ xảy ra với Harry và cô hoàn thành xuất sắc các bài tập của mình thì đó đã là một ngày tuyệt vời hết sức. Còn Hermione của bây giờ thì khác, cô đã đi qua một mối tình không có quả ngọt, nếm trải cảm giác xa cách với ba má, mỗi ngày đều thấy chênh vênh như đang ngồi trên một cái chổi bay trái tính trái nết. Cô không còn biết mình có thể lại sống trong những ngày đẹp đẽ không tì vết nữa không?

Nhưng cô không thể cứ viết như thế vào thư được. Những cảm xúc này quá đỗi riêng tư và chứa đựng quá nhiều thông tin để đoán được cô là ai. Hermione nghĩ nghĩ, thôi thì viết một bức thư gợi ý để Juin trả lời trước vậy, dù gì từ đầu đến giờ đều là cô trải lòng trước rồi.

"Hey J,

Anh biết gì không, tôi cảm thấy bối rối với câu hỏi này hệt như lần đầu tiên viết thư cho anh vậy. Ý tôi là "một ngày hoàn hảo" nên được xét theo nghĩa nào nhỉ, một ngày ta đã trải qua (và thấy rằng nó hoàn hảo) hay một ngày trọn vẹn ta mong được chạm đến? Hãy hồi đáp theo cách hiểu của anh nhé, rồi tôi cũng sẽ làm như vậy.

[DRAMIONE] 36 questions to fall in love | 36 câu hỏi để yêu nhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ