Thời điểm cuối năm luôn là thời gian bận rộn bậc nhất đối với Draco Malfoy kể từ khi anh đứng ra điều hành công ty. Kì thực anh nghĩ ai cũng vậy, nhân viên của anh cũng bù đầu vì đống việc anh cần họ hoàn thành, mấy người bên Bộ Pháp thuật thì càng không thể nào rảnh rang, ngay cả Narcissa mẹ anh mấy hôm nay cũng tất bật tới lui để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng cho bữa tiệc đêm Giáng sinh. Chính nó, Giáng sinh, ngày lễ gia đình tụ tập sum vầy đầm ấm cùng hàng tá cụm từ đáng yêu khác không dính dáng một chút nào tới Giáng sinh của nhà Malfoy. Tại sao ư? Mấy người thượng lưu ưa giắt túi mấy trò trái khoáy vào những dịp như này để trở nên khác biệt và không "tầm thường" như phần đông đại chúng. Vả lại, anh chưa thấy gia đình phù thủy nào có ba bị tống vào Azkaban mà lại có một Giáng sinh an lành hạnh phúc cả.
Tuy châm biếm là vậy nhưng trong thâm tâm, Draco thật lòng mong mẹ mình vui vẻ vào Giáng sinh. Narcissa coi ngày hôm ấy là ngày mình có thể thả lỏng và nói cười nhiều hơn bình thường một chút, một chút thôi. Và anh cay đắng mỗi khi nghĩ về điều đó, mẹ anh cho rằng sống hạnh phúc là có lỗi với người chồng đang chịu cảnh tù đày. Vì vậy, mỗi khi ra ngoài, bà vờ như mình sống trọn vẹn - để làm đẹp hình ảnh nhà Malfoy, tất nhiên; còn ở Thái ấp, bà cũng không cho phép bản thân được buông lỏng – cẩn thận giữ tâm trí khỏi u uất nhưng cũng chẳng dám toại nguyện vui tươi. Đó là lí do từ sáng đến giờ anh chưa đặt chân xuống căng tin công ti dù thực đơn hôm nay có bánh táo khoái khẩu, công việc xoay anh đến không có thời gian để nạp bất cứ thứ gì ngoài cà phê và đường, anh nhất định phải giải quyết hết mớ bòng bong này và về nhà trước nửa đêm để dùng bữa với mẹ.
Ngoài ra cũng có một lí do khác nữa.
Hôm nay mình sẽ gặp Otter.
10 rưỡi tối nay, Otter đã chọn khung giờ đó khi anh ngỏ lời muốn gặp trực tiếp. Vừa hay 10 rưỡi cũng là lúc anh hoàn thành phần phát biểu cuối cùng của mình, lúc nhận được hồi âm của Otter, anh đã thầm cảm ơn cô một tiếng. Họ hẹn nhau ở một quán cà phê không quá xa trung tâm London, cách Bộ Pháp thuật hai điểm độn thổ, đó là quán cà phê dành cho phù thủy duy nhất ở đây mở cửa cả đêm kể cả là Giáng sinh. Hôm nay, mong muốn tan làm của Draco Malfoy đã mãnh liệt hơn thường ngày rất nhiều.
***
Hermione đang ở bước cuối cùng của quá trình sắp xếp hồ sơ và tài liệu của mình ở A.R Curse-Breaker, hết ngày mai thôi, hợp đồng của cô tại A.R Curse-Breaker sẽ chấm dứt và cô phải bàn giao lại công việc của mình. Đáng lẽ cô có thể làm việc này vào ngày mai, dù sao vào dịp cuối năm những yêu cầu phá nguyền cũng thưa thớt hẳn và nếu có cũng thường không đến lượt Hermione phải nhúng tay. Nhưng cô có chút e ngại việc dành cả ngày mai ở trụ sở công ti để sắp xếp mọi thứ - trong khi cô có thể làm ở nhà – và nghe đồng nghiệp chuyện trò rôm rả về ngày lễ của họ. Kiểu như,
Năm nay con gái tôi muốn một chiếc áo chùng bằng xa-tanh, màu hoa dừa cạn.
Cô nàng đã biết làm đỏm rồi đấy!
Tôi tặng ông bô một hộp bánh gừng nhảy múa mua lúc đi công tác ở Ý, xem chừng ổng không khoái lắm vì chúng xém nhảy vô lò sưởi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DRAMIONE] 36 questions to fall in love | 36 câu hỏi để yêu nhau
FanfictionNgười ta có thể yêu nhau sau 36 màn hỏi-đáp về nhau không nhỉ? Một câu chuyện nhằm giúp tác giả kiểm chứng lý thuyết tình yêu Bối cảnh của fic là 5 năm sau khi trận chiến cuối cùng kết thúc ...