Ngoài lề 2:Shizu, Kazuo và sổ ghi chú chung

1K 112 2
                                    

*chữ nghiêng là phần ghi chép của Kazuo.
*chữ thường là ghi chép của Shizu.
———————————
Trang 1
Hôm nay bố lại làm mẹ giận rồi!
Shizu, là ba, không phải mẹ.
Kệ em đi!
.-. Ừm ừm.
Mặt mẹ xấu lắm á. Mẹ bảo bố hôm nay phải ngủ ở ngoài phòng khách!
Nhưng em biết bố không tuân thụ (tuân thủ) gì đâu!
Hôm trước bố cũng làm mẹ giận. Mẹ cũng bảo thế mà bố vẫn vào phòng ôm mẹ ngủ thôi!
Mẹ bảo thế là không tốt! Là xấu tính!
Ưm, mặc dù em yêu bố nhất nhà á.

Ghi chú nhỏ ngày.../.../...
Năm sau sẽ xin ba cho hai đứa ngủ phòng riêng.
.
.
.
Trang 5
Hôm nay Shizu có hơi buồn.
Hỏi thì em ấy bảo ở lớp mầm có nói tới chuyện gia đình.
Shizu nói cả lớp đã kể về bố mẹ mình rất vui, nhưng đến lượt em thì các bạn lại nói khác.
Ừm, không biết là mấy nhóc đó nói gì nữa, nhưng đều là mấy câu không hay.
Mình cũng nghe mấy thứ kiểu đó rồi, có bạn còn nói nhà mình là không bình thường, kinh tởm, ghê nữa.
Mình cũng khó chịu chứ. Nhưng không có gì hết. Vì bố và ba đều là người tốt.
(Dù mình cũng rất muốn có mẹ)
Dù sao thì, Shizu không nên nghe mấy lời đó.
.
.
.
Trang 9
Hôm nay!
Em đã oánh nhau lần đầu tiên trong đời!!!!
    Shizu, đánh nhau là không tốt, không được khoe!
Không! Tại bọn nó nói xấu nhà mình!
Ưm, mặc dù mẹ đã rất giận em..
.
.
.
Trang 12
Sáng nay bố mẹ đã 'chơm chơm' nhau á!
Em cũng muốn 'chơm chơm' bố mẹ như thế nữa, nhưng mà bố bảo chỉ làm thế với người bạn đời của mình thôi!
Nhưng mà bạn đời là gì?
Là như kiểu bạn cùng mình chơi vui vui á?

Ghi chú ngày.../.../...
   Sẽ hết sức bảo vệ em nhỏ.
.
.
.
Trang...
Hôm nay nhé,...
.
.
.
  "Chà, bố không biết hồi đó hai anh em lại có cái này luôn." Người đàn ông phì cười trước cuốn sổ chi chít mấy nét chữ nguệch ngoạc của trẻ nhỏ.
   "Bố!!" Thiếu nữ ngồi cạnh bỗng chốc đỏ bừng mặt, đánh nhẹ lên bắp tay rắn chắc ấy.
   "Ba không nghĩ gái yêu lúc đó lại muốn gọi ba là mẹ như vậy nha." Một người đàn ông khác xuất hiện, ôm lấy cô con gái một cách tràn đầy âu yếm.
    "Ba nữa sao!!"
Akaashi tựa nhẹ mặt mình lên mái tóc của Shizu, thầm cảm thán thời gian trôi nhanh quá. Mới ngày nào hai đứa còn tuổi tập viết mà...

Phải rồi, Shizu giờ cũng là học sinh sơ trung, còn anh nó đã là năm nhất cao trung. Có vẻ như những năm vừa rồi hai bậc phụ huynh quay cuồng cùng công việc cũng nhiều ghê.

   "Con về rồi đây."
   "Mừng con về nhà. Cùng ăn cơm thôi."
.
.
Trang 100
Hôm nay, có hai ông bố cùng đến dự lễ tốt nghiệp của em.
Và em yêu họ nhiều lắm.
   Ừm, chúng ta đều yêu họ cả.
—————Hoàn thành————
Các bồ biết không, tui mắc bệnh lười viết;-;
Btw, chúc mừng Chuyện ở chung cuối cùng cũng đến đoạn kết. Cảm ơn tất cả mọi người đã theo ẻm tới tận đây nha:3

[HQ/BokuAka] Living TogetherNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ