04;

2.3K 84 2
                                    


RAPMONSTER's POV

"Kamusta pag spe-special mc? Masaya ba?" Dumating na kasi sila Jungkook at Jimin. Napansin ko na nung dumating pa lang sila, nakangiti na si Jimin, may nangyari siguro.

"Okay lang hyung. Masaya." Sagot ni Kookie. Aba masaya daw.

"May nangyari ata sayo Jimin, kanina ka pa nakangiti." Curious ako kasi ngiting ngiti eh. Lagi siyang ganyan pero ngayon lang good vibes na good vibes.

"Hyung may tanong ako." Luh? May nangyari nga dito. Haha.

"Osige. Ano yun?" Nakangiti kong sagot.

"Hyung, kunwari nabangga kita tapos di ako nagsorry. Magagalit ka ba sakin?" Ha? Ano kinalaman non?

"Natural oo. Tanga ka ba? Nabangga mo ako di ka magsosorry.Common sense lang Jimin." Hay nako, itong bata na to.

"Ahhh. Kaya pala." Sabi na nga ba may nangyari dito eh.

"Jungkook, ano nangyari dun kay Jimin?" Feeling ko alam ni Kookie kaya tinanong ko eh. Si golden maknae pa! lahat alam niyan eh.

"Ewan ko rin eh. Pero simula nung kausap niya yung isang babae sa Red Velvet ba yun, ganyan na siya." Red Velvet? Girl group yun ah!

"Jimin, diba sinabi ko na iwasan ang contact sa girl group." Mahirap na pag may rumour na kumalat.

"Hyung, nabangga ko kasi siya sa cr kanina, nagalit edi nag sorry naman ako." Sorry? Ahh. Yun lang naman pala.

"Nagsorry ka lang ba talaga?" Alam mo naman si Jimin basta babae malakas radar niyan.

"Oo hyung! Huwag ka magalala! Pero hyung, ang ganda niya!" Sabi na nga ba eh. Jimin yan eh.

"Ikaw talaga! Basta babae." Nag thumbs up lang sakin. Aba gumaganon eh ana.

"Oo nga pala guys, pinapapunta tayo ni pd-nim ngayon sa bighit. May pupuntahan daw tayo.Magpalit na kayo at importante daw pupuntahan natin." Nag okay naman sila at nagpalit na.

Saan naman kaya kami pupunta? Hay, kinakabahan tuloy ako.

IRENE's POV

"Ready na ba kayo girls?" Pupunta kasi kami ngayon sa SMent. Kakausapin daw kami ng CEO si Lee Soo Man. Kinakabahan ako.

"Okay na kami unnie." Sumakay agad kami sa kotse. Nakakapagod naman tong araw na to. Kakatapos lang namin mag perform tapos ipapatawag kami bigla.

"Bakit ba kailangan pa pumunta sa SMent? Pagod na ko." Angal ni Joy. Di ko naman siya masisisi. Lahat kami dito pagod.

"May sasabihin daw na importante eh." Sagot ko. Nag hay nako expression na lang si Joy. Hahaha!

Maya-maya nakarating na kami sa SMent. Bumaba na kami at sumakay sa elavator. Malapit lang naman ang office ng CEO namin kaya nakarating agad kami doon.

Pagpasok namin nagulat kami. Kasi may isang boy group ang nasa loob. Special mc yung dalawa kanina. Ang pag kakaalam ko BTS ang grupo nila. Umupo nalang kami at di ko na lang sila pinansin.

"Pinatawag ko kayo dito dahil kayo ang napili ko para gawin tong special project na to." Ha? Ano yun?

"Isang project to na kung saan ay titira kayo sa iisang bahay at kayo ay magiging iisang grupo sa three months." What?? Titira kami kasama sila? Paano na yung dorm namin? eh kalilipat lang namin. At bakit kami pa?

"Bakit kayo ang napili ko? Dahil kayo lang ang nakikita ko na capable para sa project na to. Nakipag partnership ako sa Big Hit at pumayag sila dito. Ang goal ng project na to ay para maipagtibay ang partnership ng Big Hit at SMent. Dapat mapapayag niyo ang fans na tanggapin nila na ang Big Hit at SMent ay iisa na ngayon." What?? Big Hit at SMent??

Wow.

"Magsisimula na kayo bukas. Pack up your things at alam na ng mga manager niyo kung saan kayo titira. That's all, thank you." Ang bilis naman ata ng pangyayari. Woahh there. Ano tong kinabibilangan namin.

Makakasama namin sila sa iisang bahay!?

-

idols ⇝ btsvelvetWhere stories live. Discover now