RAPMONTER's POV"Oh? Saan niyo ba gusto?" Tanong ko sakanila. Pumayag sila Irene at ngayon paguusapan namin kung saan kami.
"Well, napagusapan namin girls na mag resort na lang tayo." Sagot niya.
"Samin, kahit saan. Basta ba makapag pahinga at magenjoy tayong lahat."
"May alam akong resort. Yung pinag photoshoot natin sa Daegu." Suggests ni Jin Hyung.
"Doon? Hmmm. Sige, okay lang samin."
"Contact ko lang sila Manager-nim." Sabi ko sakanila.
Okay na siguro ang five days.
"Hello? Manager-nim. Balak sana namin mag five days stay sa resort sa Daegu. Yung pinag photoshoot natin. Kasama namin Red Velvet. Kung okay lang sainyo?" Mahinahon kong sabi kay Manager-nim.
"Rapmon, okay lang samin. Paano kayo makakapunta doon? Hahatid ko ba kayo?" Tanong niya. Yes!!! Pinayagan agad kami!!! Walang kahiraphirap.
"Ah, oo Manager-nim. Hindi ko kasi alam yung way non. Bukas sana ng 5am kung okay lang."
"Okay sige. Kausapin ko na din yung mga CEO niyo." Siguro naman papayagan kami ni Bang Pd-nim at ni Mr.Lee Soo Man.
"Sigesige. Salamat Manager-nim." Bumalik ako sa sala at parang mga kinakabahan mukha nila.
"Pumayag si Manager. Bukas 5am tayo aalis. Ihahatid niya tayo. Kakausapin na lang daw niya sila Bang Pd-nim at Mr. Lee Soo Man."
"Yes!!!" Tuwang tuwa ang maknae line namin. (Jimin-V-Kook)
"Magpack na lang kayo mamayang gabi. Five days trip tayo." Sabi ko sakanila.
"Okay. Sino nga pala magluluto ngayon?" Tanong ni Irene.
"Ako at si Wendy diba?" Sagot ko.
"Wendy, tara na. Luto na tayo breakfast. Gutom na din ako eh." Yaya ko sakanya sa kusina.
WENDY's POV
"Luto na lang tayo ng bacon and egg. Prepare mo na lang yung ingredients at iset ang table. Ako na magluluto." Alam naman natin na disastrous si Rapmon. Dahil last na luto namin ay kulang na lang sumabog ang kusina.
Kaya lagi kaming dalawa pinag papair kasi kabisado ko na yan.
"Sige. Salamat ulit." Sabi niya. Ngumiti naman ako.
Prinepare na niya yung ingredients at sinimulan ko sa fried rice. Mga 24 bacons and 12 eggs okay na. Tig dadalawang bacon and one egg each.
"Aray!!!" Napasigaw ako kasi accidentally ko nahawakan yung side ng fry pan. Napaso tuloy ako. Ahhh, ang sakit.
"Wendy!? Ano nangyari!?" Tanong ni Rapmon.
"Napaso lang ako." Ahhh. Ang sakit, right hand small finger ko pa!
"Ha!? Patingin nga!" Hinawakan niya yung kamay ko at tinignan.
"Uy! Ang laki nito ah! Pulang pula pa!" Bigla siyang kumuha ng ice sa refrigerator at nilagyan yung part na paso ko.
"Sa susunod mag ingat ka ah. Sorry, hindi kita matutulungan. Talagang hindi ako masyado marunong magluto."
"Ano ka ba! Okay lang sakin. Thank you ah!" Ngiti ko.
"Talaga? Okay lang sayo?" Tanong niya.
"Oo naman!"
"Sige. Eto band aid oh. Lagay mo muna. Mag ingat ka na ah!"
"Opo." Nilagay ko na yung band aid na may design na garfield. Ang cute naman nito.
"Thank you ulit!" Ngumiti naman siya.
Tinuloy ko na lang yung pag luto ko with extra care hahaha!
Parang nakalimutan ko si Jhope ng ilang minuto ah.
-
YOU ARE READING
idols ⇝ btsvelvet
Fanfiction❝a story where two idol groups can never escape from the word love❞