WENDY's POV"Uyy.." Tawag ko sakanila. Nandito kami sa kwarto ngayon. Kami nila Seulgi at Joy magkaka roommate.
"Oh? Ano problema mo?" Tanong ni Seulgi.
"Ah..Gusto ko lang itanong kung paano pag nainlove tayo sakanila?.." Mahina kong sabi. Halatang nagulat sila dahil nanlaki mata nilang dalawa.
"Yun nga rin problema ko eh." Pag amin ni Joy.
"Isekreto muna natin." Suggest ko sakanila.
"Pero, baka magalit satin si Irene unnie." Tama si Joy.
Hindi pa kami nagaaway. Ang rule namin ay dapat walang itatago.
"Tawagin kaya natin sila Irene unnie." Sabi ni Seulgi. Nag nod naman ako.
Lumabas si Joy para tawagin sila Irene unnie. Nakarating agad sila.
"Oh ano problema?" Tanong samin ni Irene unnie. Kinakabahan ako.
"Ano..kasi yung BTS..alam naming ang bilis pero..." Simula ni Seulgi.
"Ano problema sakanila?" Pagtataka ni Irene unnie.
"Na-iinlove na kasi ata kami." Sabi ni Joy. Kumunot ulo ni Irene unnie. Patay..
"Diba may rule tayo?" Tahimik kami lahat. Pati si Yeri alam yung atmoshpere.
"Pe-pero.." Sabat ko.
"Naiintindihan ko kayo girls. Ako rin naman, kay V. Second day lang pero nahuhulog na tayo sakanila." Nagulat kami sa sinabi ni Irene unnie. "Pero ilugar sana natin ang pagtrabaho sa pagibig." Tuloy niya.
Alam namin yun lahat. Tahimik kami ngayon dito.
"Sino ba?" Tanong ni Irene unnie.
"A-ako Jhope.." Sagot ko.
"Jimin." Sagot ni Seulgi.
"Jungkook sakin.." Sagot naman ni Yeri.
"Ahm.. sakin kay Suga oppa hehe" Nagulat kami kay Joy.
"Basta ngayon ilugar muna natin tong nararamdaman natin. Second day lang girls, mabilis tayo mainlove mga babae at alam natin mabilis rin tayo masaktan." Inisip namin mabuti sinabi ni Irene unnie.
Bumalik na sila ni Yeri sa room nila. Kami dito nila Seulgi, tahimik parin. Hahayaan na lang muna namin to.
First practice bukas, yung sinabi ni Jhope na papakita niya na mas magaling si Jimin sumayaw....
GASHH
Paano na kaya bukas?
-
YOU ARE READING
idols ⇝ btsvelvet
Fanfiction❝a story where two idol groups can never escape from the word love❞