Thanh âm trong trẻo, dịu êm được Chaeyoung tỉ mỉ tạo ra từ những ngón đàn điêu luyện của mình tràn ngập khắp gian phòng nhỏ. Chaeyoung cúi đầu, thẳng lưng, tay vẫn lướt trên từng phím đàn, chăm chú tạo nên một bản nhạc hoàn chỉnh cho vị thính giả duy nhất trong phòng.
Lisa thả hồn theo giai điệu êm đềm ấy, nó chăm chú lắng nghe thứ âm thanh tuyệt vời do bàn tay bé nhỏ của Chaeyoung tạo ra. Lòng Lisa thầm thán phục Chaeyoung mãi thôi, Chaeyoung giỏi giang quá đi mất. Lisa bé bỏng bắt đầu tự hỏi, trên đời này có gì bạn người Úc kia không làm được hay không.
Từng nốt cuối cùng vang lên, tay Chaeyoung ngừng hẳn trên mặt đàn. Môi xinh khẽ cười, em hướng bạn học Lisa đang ngẩn ngơ nói một câu nhỏ. "Tớ vừa đàn xong rồi. Lisa nghe thấy thế nào?"
"Tuyệt... tuyệt lắm Chaeyoung à. Cậu đàn đỉnh lắm luôn!" Lisa thành thật trả lời, nó giơ ngón tay cái ra trước mặt Chaeyoung.
Chaeyoung cười khúc khích trước dáng vẻ đáng yêu của bạn. "Tớ cảm ơn! Lisa có muốn chơi thử không?"
"Được luôn sao Chaeyoung." Lisa ngập ngừng hỏi lại. Nó vẫn chưa nghĩ đến chuyện sẽ được bạn mời chơi thử đàn piano.
"Được mà! Lisa ngồi đi, tớ hướng dẫn vài nốt cơ bản cho cậu nhé!" Nói rồi Chaeyoung đứng dậy, nhường ghế lại cho Lisa chậm rãi ngồi vào.
Lisa bỡ ngỡ, nó bối rối, chẳng biết nên đặt tay như nào cho phải. Lúc nãy nhìn Chaeyoung để tay cong cong thế này cơ mà, nhìn điêu luyện quá chừng, mà sao tới lượt mình ngồi vào thử rồi Lisa mới biết, không gì dễ dàng như vẻ bề ngoài của nó cả.
Chaeyoung thấy bạn ngồi vặn vẹo mãi vẫn không tìm thấy được tư thế thoải mái trước mặt đàn. Em khẽ vươn tay, giúp bạn chỉnh người lại.
Tay em cầm lấy bàn tay của Lisa, giúp bạn điều chỉnh các ngón tay đúng theo quy tắc chơi đàn rồi lại đặt xuống các phím đàn đen trắng. Xong xuôi em lại vòng ra sau lưng bạn, cầm lấy hai tay của bạn nhẹ nhàng nhấn xuống mặt phím, giống như cách mẹ hướng dẫn cho em lúc vừa tập chơi. "Lisa phải đặt tay vầy nè... rồi... đúng rồi... đúng rồi... phím này là sol, phím này si....." giọng Chaeyoung nhè nhẹ, thì thầm trên đỉnh đầu Lisa. Em tận tình hướng dẫn từ A-Z cho Lisa về piano nhập môn.
Từng tiếng đàn non nớt của Lisa chậm rãi vang lên theo nhịp tay của Chaeyoung. Lisa có chút căng thẳng khi bị bạn áp người vào phía sau lưng mình, cơ mà khi nốt nhạc đầu tiên vang lên. Lisa vui đến nỗi quên luôn sự hiện diện của Chaeyoung ở phía sau, thuận tay theo lực của bạn. Đầu nhỏ cố ghi nhớ tên của các phím đàn, chậc, phím nào cũng giống phím nào, sao lắm tên thế không biết. Lisa có chút tiền đình khi nghe bạn hướng dẫn ban nãy.
Hai người bạn chăm chú tập đàn mãi nên chẳng để ý giờ giấc.
Lisa ngước mặt lên, nhìn về phía chiếc đồng hồ nho nhỏ phía bàn học của bạn. Ui, 9 giờ rồi cơ á!
Lisa khẩn trương đứng dậy, vội vã tạm biệt Chaeyoung cùng ông bà Park rồi chạy vọt về nhà. Về khuya quá mẹ sẽ mắng cho mà xem, huhu, tại Chaeyoung hết đó! Tự nhiên bày người ta chơi đàn chi cho ghiền dữ vầy nè.