Trời chập chững tối, thời tiết cuối năm se se lạnh với những cơn gió thổi miên man làm lay động cảnh vật xung quanh.
Cửa hàng làm gốm nghệ thuật sáng đèn thêm phút chốc rồi chợp tắt. Chaeyoung khoác áo ấm bước vội đến bên chiếc xe hơi quen thuộc của người mình thương đang đậu ở ven đường.
Không gian yên tĩnh chỉ tích tắc âm vang của đồng hồ điện tử bị phá vỡ bằng tiếng chụt của môi hôn.
"Hôm nay em muốn ăn gì?" Lisa nhướng người, ngồi ngay lại phía ghế lái của mình, chậm rãi hướng Chaeyoung hỏi han. Tối nay cả hai sẽ cùng nhau đi ăn bữa tối cuối cùng của năm. Còn gì hạnh phúc hơn khi cùng người mình yêu trải qua một năm đầy thăng trầm cơ chứ.
"Ừm... mình ăn đồ Nhật ha. Ở quán quen hai đứa mình hay đi ý." Chaeyoung mím môi nghĩ ngợi đôi chút rồi trả lời. Em có chút nhớ đến các món hải sản tươi sống, ngon lành ở nhà hàng Lisa thường đưa em đi.
"Ừm. Đi nhé!" Lisa gật đầu, nhấn ga. Bắt đầu hướng đến địa điểm cần đi.
Không gian quán ăn trang nhã với tông chủ đạo là màu trầm nhã nhặn của gỗ. Chaeyoung đặt túi xách xuống băng ghế, ngồi đối diện Lisa.
Hai bạn hôm nay không hẹn mà vô tình lại cùng nhau vận đồ tối màu. Đồ đen cũng có cái hay, vận để xua đi hết đen đủi, tà khí của năm ngoái, đón chào những điều tốt đẹp cho năm mới.
Không khí ồn ào của quán ăn khiến nhiệt độ bên trong có phần nóng hơn tiết trời lạnh giá bên ngoài nhiều. Lisa vươn tay lên nới lỏng vài cúc áo sơ mi của mình, mắt vẫn chăm chăm vào tờ menu trước mặt. Món gì mà nhiều ơi là nhiều, nhà hàng này tuy nhỏ nhưng đầu bếp lại vô cùng tầm cỡ. Cứ vài ba tháng lại bổ sung thêm món mới vào menu. Làm xáo trộn hết cả lên, hại Lisa lần nào đi cũng căng mắt ra tìm món quen.
Chaeyoung khẽ ồ lên một tiếng trước vẻ quyến rũ bất ngờ bộc phát của Lisa. Em cười khúc khích, giật menu trên tay Lisa về phía mình. Giọng mềm mỏng nhẹ nhàng trêu. "Đưa em gọi món cho. Mấy người coi menu tới chảy mồ hôi mà vẫn chưa được món nào hết."
"Ừm. Em gọi lẹ chút. Lisa đói quá à." Nó nhõng nhẽo bĩu môi, hối thúc Chaeyoung. Đi làm vất vả cả ngày, giờ chỉ muốn có gì đó lót bụng thôi.
Món ăn sau khi được gọi thì lần lượt đem ra. Lisa đang định động đũa thì phía đối diện gấp gáp vang lên giọng Chaeyoung ngăn cản. "Khoan! Em cúng IG cái đã!"
Lisa không dám cãi lời, buồn bã buông đũa. Chờ cho Chaeyoung kia chụp hình rồi mới được cấp phép cho ăn.
"Lisa cầm một đĩa lên đi. Mình chụp hình tạm biệt năm cũ nhé!" Chaeyoung xoay người lại, đưa điện thoại lên cao.
Lisa chiều ý, hành động theo lời nói của bạn.
Xong xuôi cả quá trình nó mới được động đũa, đói quá chừng. Chaeyoung đối diện thấy bạn đang ăn vô cùng ngon miệng, em quan tâm hỏi han. "Lisa ăn thêm tráng miệng nữa không? Em gọi cho Lisa nhé." Lisa gật đầu, miệng từ tốn nhai đồ ăn.
Cả hai dùng buổi tối xong liền bấm chuông phục vụ. Ít lâu sau liền có một cậu nhân viên bước đến bàn cùng hoá đơn trên tay.