7. giận.

6.4K 616 48
                                    

"Sóc... Chaeyoung à, tớ xin lỗi mà, cùng ăn cơm với tớ nhé." Lisa lay vai Chaeyoung ngồi trước mặt, nài nỉ vô cùng thành khẩn. Từ sáng đến giờ Chaeyoung không có nói chuyện với nó. Lisa cố tình mượn bút, mượn tập hoài mà bạn vẫn không thèm nghe. Nó rầu rĩ hết sức, biết vậy hồi sáng khỏi chọc bạn cho rồi.

Chaeyoung vờ không nghe thấy, từ tốn mở hộp cơm trưa ngon lành của mình ra, ngồi yên trên bàn mình thưởng thức món ngon mẹ nấu.

Lisa buồn ơi là sầu, thấy bạn không quay xuống thì, thì vẫn có cách!

Lisa nhanh nhảu chạy lên bàn của bạn học ngồi trên Chaeyoung. Hỏi ý bạn đổi chỗ ngồi với mình một xíu, may mắn làm sao khi bạn nam ấy cũng tốt bụng, đồng ý đổi chỗ cho Lisa.

"Chaeyoung à! Tớ xin..." lỗi cậu nhé. Lisa vui vẻ, cười hì hì lấy lòng. Nó nhích ghế xích lại bàn Chaeyoung, câu xin lỗi còn chưa kịp thốt ra. Tay vừa đặt hộp cơm của mình xuống Chaeyoung liền nhấc bỗng hộp cơm của bạn lên.

"Min Ae à! Tớ sang bàn cậu ăn trưa được không?" Chaeyoung chậm rãi đứng lên, mắt vừa tìm thấy bóng hình bạn nữ ngồi ở dãy bên phải liền cao giọng hỏi. "Ừm! Chaeyoung sang đây!" Min Ae ở đầu bên kia cùng ngóc đầu lên đáp.

Thế là trong nháy mắt, trên bàn của Chaeyoung lại chẳng thấy bóng Chaeyoung, Lisa cụp mắt đầy buồn bã, ngồi ăn cơm một mình.

Giỡn có chút xíu thôi mà Chaeyoung giận thật rồi. Có khi nào Chaeyoung sẽ ghét Lisa mãi mãi luôn không, có khi nào Chaeyoung sẽ nghỉ chơi với Lisa luôn không. Càng nghĩ, nó càng sầu. Để tí đi học về phải xin lỗi bạn đàng hoàng mới được. Chaeyoung đáng yêu mà, chắc sẽ bỏ qua cho nó thôi. Với lại Chaeyoung móc ngoéo rồi mà, hứa rồi mà. Chaeyoung hứa không bao giờ giận Lisa rồi!

Nghĩ thế, Lisa lạc quan hẳn lên. Vui vẻ nhâm nhi cơm trưa của mình, mắt nó nhìn chăm chăm về phía của Chaeyoung đang ngồi. Thỉnh thoảng lại bắt gặp ánh mắt của bạn nhìn sang phía mình, nó cười đáp lại bạn, tay còn đưa lên vẫy vẫy nhìn vô cùng ngốc nghếch.

Chaeyoung lúc sang chỗ bạn Min Ae rồi cũng thấy hơi hơi tội nghiệp bạn Lisa, để bạn ăn cơm một mình như vậy, có phải là em hơi quá rồi không.

Chaeyoung có chút chột dạ, lâu lâu sẽ lén phóng tầm mắt sang phía bàn mình, lén lút quan sát Lalisa kia. Ngờ đâu vừa thử một lần, liền bị bạn bắt gặp, bạn còn vẫy tay vô cùng đáng yêu đáp lại em nữa chứ. Cứ thế lặp lại vài lần, em cứ nhìn sang là bạn niềm nở vẫy tay, cơn giận hờn trong lòng Chaeyoung thành công được Lisa làm cho vơi đi gần hết.

Chaeyoung cúi đầu, mỉm cười ăn cơm. Lisa ngốc cũng biết cách chạy tội quá ha.

Tan học Lisa lại lẽo đẽo theo Chaeyoung.

Dọc đường về nhà, Lisa lấy hết can đảm, chạy lên níu tay Chaeyoung lại. "Chaeyoung ơi, tớ xin lỗi chuyện ban sáng, tớ đùa thôi. Chaeyoung đừng giận tớ nhé."

Chaeyoung mím môi, cố nén cười. Từ lúc ra về là bạn cứ thậm thụt ở phía sau làm em buồn cười muốn xỉu rồi, giờ còn thêm cả chuyện níu tay vô cùng dễ thương này nữa chứ. Đột nhiên Chaeyoung nghịch ngợm, muốn trêu ngược lại bạn để trả thù. "Sóc chuột không hiểu tiếng người." Chaeyoung vờ nghiêm nghị, gằn giọng, giật tay mình lại khỏi tay bạn rồi bước đi.

chaelice | hàng xómNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ