11. làm bánh.

6.4K 621 10
                                    

Ngày cuối tuần quý báu của các bạn học sinh đã đến. Chaeyoung và Lisa cũng tranh thủ thực hiện những dự định dành riêng cho sở thích cá nhân của mình.

Hai bạn nhỏ đã bắt đầu lớn rồi nên cũng cần có không gian riêng. Không suốt ngày bám dính lấy nhau như trước kia nữa.

Lisa miệt mài chuẩn bị cho balo chứa đầy các dụng cụ phục vụ cho bộ môn tennis. Nó đảo mắt, kiểm tra kỹ lưỡng lần nữa rồi mới gật đầu đầy hài lòng, xách balo ra khỏi nhà.

Thời tiết hôm nay đẹp quá chừng, Lisa nheo mắt ngửa đầu lên bầu trời xanh tấm tắc khen ngợi. Nó lục tìm chiếc điện thoại nhỏ trong túi quần, tìm tên người chị cùng đam mê, nối máy gọi đến. Sau vài hồi chuông thì đầu dây bên kia liền có người bắt máy. "Chị Jisoo! Chuẩn bị em tới sân rồi đó! Chị tới chưa?"

"Chị tới rồi! Đang khởi động nè, mà sao hôm nay không thấy bạn học mandoo đâu hết." Jisoo bên kia vừa trả lời vừa khởi động làm nóng thân thể.

"Chắc chị ấy bận nên hôm nay không tới thôi. Thôi, em cúp máy nhé!" Lisa nhún vai rồi tắt máy, đút tay vào túi quần, tiếp tục ngẩn ngơ bước đi trên con đường quen thuộc đến trung tâm tennis. Bỗng nó có chút nhớ về bạn hàng xóm của mình, không biết bây giờ Chaeyoung đang làm gì nhỉ.


Chaeyoung thức dậy trên chiếc giường ấm êm. Dọn gọn gàng gối mền, chuẩn bị cho cuộc hẹn sáng nay với Min Ae. Tối qua bạn ấy có hẹn em cùng đi làm bánh ở tiệm dành riêng người thích trải nghiệm quá trình tự tay tạo nên những chiếc bánh xinh xắn, thơm ngon ấy.

Chaeyoung hào hứng lắm! Lúc nghe bạn kể em đã thấy thú vị ơi là thú vị rồi. Được tự tay chọn nguyên liệu nè rồi được tự tay nướng bánh luôn. Tuyệt quá đi mất. Em sẽ làm ra thật nhiều mẻ bánh ngon dành cho gia đình nè, cho cả Lisa nữa! Lisa thích đồ ngọt lắm. Đó cũng là một trong những lý do mà Chaeyoung đồng ý cho buổi hẹn sáng nay.

Min Ae và Chaeyoung hẹn nhau ở trung tâm thương mại. Cả hai sẽ cùng nhau mua sắm các nguyên liệu làm bánh cần thiết, còn dụng cụ thì ở tiệm đã có sẵn, hai bạn không cần mua. Chỉ mua nguyên liệu dựa theo công thức mà chị chủ tiệm đã đưa thôi.

Chaeyoung năng động, thoải mái trong quần Jean cùng áo tay dài cùng tone với quần, vui vẻ đứng đợi bạn mình trước cổng trung tâm.

Sau một hồi lâu thì cuối cùng Min Ae cũng đến. Chaeyoung nghiêng người, vẫy tay về phía bạn mình, cao giọng gọi. Em thấy bạn ngó đông ngó tây, có lẽ là không thấy em. "Tớ đây nè Min Ae ơi! Bên này nè!"

Từ xa xa Min Ae nheo mắt nhìn chằm chằm về phía Chaeyoung rồi chạy vù tới. "Tớ xin lỗi vì tới trễ, Chaeyoung đợi lâu không á!"

"Mới đây à! Mình vào mua thôi!" Chaeyoung lắc đầu tránh để bạn khó xử. Chaeyoung luôn như vậy, luôn khéo léo và biết nghĩ cho người khác.

Hai người bạn rảo bước khắp khu nguyên liệu làm bánh để tìm thứ mình cần. Trong lúc Chaeyoung đang chống cằm, tay cầm một bịch bột mì nho nhỏ lật trái, lật phải để kiểm tra đây có phải là thứ em cần mua không thì có một lực nhè nhẹ, vỗ vai em. Chaeyoung theo phản xạ, xoay người lại. Ngờ đâu vừa quay lại liền thấy ngay bóng hình Min Dong. Tiền bối làm gì ở đây vậy.

chaelice | hàng xómNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ