Tiếng khoá cửa lạch cạch vang lên từng tiếng nhỏ giữa không gian yên tĩnh xung quanh. Vài giây sau liền ngưng hẳn, cánh cửa bật mở.
Mùi thơm từ các món ngon đang được bóng lưng thon gọn, nhỏ nhắn đứng ngay mặt bếp xào nấu chậm rãi vờn quanh mũi Chaeyoung.
Chaeyoung tháo giày xếp gọn vào kệ, đặt túi xách trên mặt bàn. Bước chân nhanh nhảu về phía bếp, từ sau bất ngờ ôm chầm lấy bóng hình bé nhỏ của người em thương. "Lisa về sớm vậy." em tựa mặt vào tấm lưng mảnh khảnh, luôn thơm tho thứ mùi hương riêng biệt của Lisa.
Chaeyoung vì đam mê nghệ thuật, quyết tâm sống với đam mê của mình nên em đã theo học trường đại học mỹ thuật và mở một tiệm làm gốm trang nhã cho mình, ngày ngày tới tiệm tự tay tạo nên những món đồ xinh xắn, lòng em luôn phới phới vì được sống trọn vẹn với đam mê. Lisa thì ngược lại, nó đam mê những con số, đầu óc nhanh nhẹn nên cùng kinh doanh với gia đình Park, ba mẹ hai bên cũng ủng hộ nên hai bạn trẻ bây giờ đều vô cùng thành đạt.
"Ừ. Về sớm để nấu cơm, còn làm bánh nữa chứ." giọng Lisa nhàn nhạt đáp, nghe không có tí cảm xúc nào như thường ngày cả. Không phải bình thường hay líu lo, linh tinh lắm à. Sao nay bạn lại khó chịu thế này.
Chaeyoung cảm thấy có chút nhộn nhạo trong lòng khi thấy Lisa xa cách như vậy, em bất an nhướn người lên phía trước, quan sát nét mặt của Lisa.
Mày xinh chau lại, môi còn mím chặt trông vô cùng khó tính. Chaeyoung căng thẳng cắn môi, nãy giờ em có làm gì sai đâu, em vừa về nhà thôi mà. "Lisa... Lisa làm sao vậy."
"Không làm sao. Ra kia ngồi đi."
Nếu cứ ở đây đôi co chắc hẳn vẫn không làm thuyên giảm được ngọn lửa trước mặt, Chaeyoung cụp mi mắt, gật đầu. Lê chân lại bàn ngồi đợi Lisa. "Dạ."
Vì đợi Lisa kia quá lâu nên em rút điện thoại trong túi ra, bắt đầu kiểm tra thông báo, sau khi kiểm tra hết toàn bộ những thông báo quan trọng cho cửa hàng. Em dạo vào các trang mạng xã hội, thình lình khi ngón tay em vừa nhấp vào biểu tượng nho nhỏ trên màn hình. Thông báo 10 năm trước hiện ra, a, cửa hàng làm bánh có gắn thẻ em vào sự kiện gì nè.
Chaeyoung tò mò, nhấn vào. Dòng chữ trên màn hình cứ thế hiện ra. "Kỷ niệm mười năm cửa hàng làm bánh chúng tôi mở!
Nhằm tri ân những khách hàng đầu tiên, chúng tôi xin đăng tải bức hình những vị khách đã từng đến đây vào mười năm trước và giảm giá mạnh các dịch vụ vào ngày hôm nay!"Chaeyoung có chút hoài niệm về ngày xưa, lần đầu tiên em đến cửa hàng này cũng chính là hôm em làm bánh cho Lisa. Hôm đó, cũng là ngày cả hai trao nhau nụ hôn đầu. Nghĩ đến đây bỗng mặt mũi em nóng bừng bừng, Chaeyoung thẹn thùng liếc mắt lên phía con người vẫn đang chăm chú nấu ăn kia. Không biết Lisa còn nhớ không nhỉ, em thì vẫn còn như in ngày hôm ấy... Mỗi lần nghĩ đến, em lại cảm nhận được sự rạo rực khó tả trong người cùng một chút hương dâu tây ngọt dịu trên môi Lisa, hương vị cùng xúc cảm ngây ngô, nồng nàn của thuở mới yêu.
Ngón tay thon dài lại tiếp tục lướt lên những tấm hình, kiên nhẫn tìm đến bức hình của mình ngày xưa. Kiếm mãi cũng thấy. Trời, cửa hàng ít ác ghê. Đăng mỗi tấm em chụp chung với MinDong.