21. vươn vai.

5.7K 590 59
                                    

Chaeyoung cùng Lisa thẫn thờ đứng trước biển báo bảo trì của khu chèo thuyền trong công viên. Hai bạn nhỏ bĩu môi đầy thất vọng, nhìn nhau thở dài một hơi.

Tự nhiên lâu lâu có nhã hứng muốn ngồi thuyền để ngắm cảnh thì khu chèo lại đóng cửa mất. Xui ơi là xui.

Lisa dắt xe đạp đi sát bên Chaeyoung, dọc theo con đường nhỏ giữa công viên. Lisa đảo mắt xung quanh quang cảnh xanh ngát, sạch đẹp của công viên, nó vừa đi vừa hít một hơi căng đầy không khí tươi mát vào trong người.

Sáng nay công viên vắng vẻ ghê ha, cũng phải thôi, giờ này người ta đi làm, đi học hết chứ ra công viên làm gì. Có trường cả hai sáng nay được nghỉ do tiêm chủng thôi.

Dắt xe hồi lâu Lisa có chút mệt, nó quay sang Chaeyoung đang ngơ ngác ngắm nhìn vài ba chú chim đang mổ nhau trên cành cây sát bên, vỗ vai bạn rủ rê. "Chaeyoung à, mình lại băng ghế ngồi chơi nha."

Chaeyoung nghe Lisa gọi liền xoay sang nhìn bạn. Em thấy mồ hôi vã đầy hai bên thái dương Lisa thì lòng cũng xót xa. Chaeyoung gật đầu, tay đưa lên giúp bạn lau mồ hôi hai bên trán. "Ừm. Cũng được, Lisa lại ngồi trước đi."

"Chaeyoung đi đâu á?" Lisa có chút thắc mắc, sao nó lại ngồi trước.

"Ban nãy tớ thấy gần đây có một cửa hàng tiện lợi nho nhỏ. Tớ ra đó mua nước cho Lisa, cậu đạp xe vất vả rồi mà." Chaeyoung nhìn vào mắt bạn, từ tốn nói. Lisa đạp xe chở em đi cả buổi sáng, chắc giờ mệt lắm rồi, thương Lisa quá.

Chaeyoung tinh tế quá đi mất, chơi với bạn từ nhỏ tới giờ mà sự tinh tế ấy mãi không mất đi, cứ ngày một tăng thêm thôi. Lisa giúp Chaeyoung vuốt lại vài lọn tóc xoã hai bên vai, nhìn bạn, mỉm cười đầy vui vẻ. "Ừm. Chaeyoung đi mau nhé! Tớ đợi cậu ở đây."

Lisa tâm trạng vô cùng tốt ngồi trên băng ghế gỗ dưới tán cây xanh mát rượi, nó ngâm nga vài lời ca nhỏ, ngắm nhìn cảnh vật hữu tình xung quanh, đợi Chaeyoung tới.

Đợi mãi cũng thấy bóng dáng bé xinh của bạn từ xa chậm rãi bước tới. Lisa vui vẻ, nó vẫy tay đầy hào hứng về phía Chaeyoung bé bỏng. "Tớ đây! Tớ ngồi đây nè!"

Công viên vắng hoe, có mình Lisa là ngồi ở băng ghế đó thôi mà. Bạn vẫy tay dữ dội ghê, em có chút buồn cười trước dáng vẻ ngốc nghếch của Lisa. Nhanh chân bước về phía bạn.

"Đây, của Lisa." Chaeyoung đưa Lisa cốc giấy be bé, đậy nắp nhựa bên trên còn có cắm ống hút cho Lisa. Em bình thản ngồi xuống chỗ trống bên cạnh Lisa, trên tay cũng cầm một ly y hệt bạn.

"Tớ cảm ơn!" Lisa vui vẻ nhận lấy, nói lời cảm ơn với Chaeyoung.

Lisa hoạt bát, bắt đầu mấp máy môi, nói chuyện phiếm cùng Chaeyoung. Lisa kể chuyện vô cùng lôi cuốn, mỗi lần nghe Chaeyoung đều như bị hút vào những lời nói của bạn. Em chăm chú lắng nghe, môi xinh lâu lâu lại cười đáp lại.

Dưới tán cây xanh ngát giữa công viên nhỏ, có hai người bạn cùng ngồi trò chuyện vô cùng vui vẻ với nhau.


chaelice | hàng xómNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ