Chapter 3: The Decision

107 6 0
                                    


Chapter 3: The Decision

*Tom's POV*

Sa lahat nang readers, ako nga pala ang Daddy ni Isabelle. At saka thank you for the opportunity na magkaroon ako nang POV.

~Mr. Fuentes mayroon na po kaming clue tungkol dun sa taong ipinapahanap niyo samin.- sambit nang isang private investigator sakin.

~Okay that's good. Kailangan niyo akong iupdate sa mga nangyayari sa investigation na ipinapagawa ko.- sabi ko.

~Yes Mr. Fuentes.- sambit niya at lumabas na sa opisina ko.

Dumeretso na ako sa kotse at umuwi na sa bahay namin.

Nagbihis na ako at pumunta sa dinning area namin para maghapunan.

Nakita kong parang walang ganang kumain ang baby ko.

~Isabelle? Are you alright?- tanong ko.

Tumingin siya sakin at ngumiti lang. Ngumiti siya nang masaya pero malungkot ang mga mata.

Ano kaya ang nangyari sa kanya? Baka nalaman na nang mga kaibigan niya yung nangyari lalong lalo nang best friend niyang si Harold.

~I'm fine Dad. Wala lang akong gana ngayon. Sige po akyat na ako sa kwarto.- sabi niya.

Di ako papayag na umakyat siya nang hindi busog.

~Stay there! Before you leave finish your food first.- sambit ko.

Hindi pwedeng di inuubos ang pagkain sa plato.

Nagring yung phone ko, kaya sinagot ko mula kasi sa private investigator ang tawag.

~Hello? Ano na ang balita?- sabi ko.

~So alam niyo na kung sino yung mga magulang niya. Oh sige. Alam niyo na din kung saan nakatira. Sige sabihin niyo sa kanila na bukas na bukas magkikita kami sa isang Restuarant. Isang dinner. Sige tawag ulit kayo pag okay na.- sabi ko.

Ibinaba ko na yung call.

~Sino po yun Dad?At bakit niyo ipinapaimbistigahan?- tanong ni Isabelle.

~Two of you, prepare for tomorrows Dinner okay. We'll meet them. We'll meet his family.- sambit ko.

Mukhang naguguluhan silang dalawa sa sinabi ko at natahimik.

*Mary's POV*

Ano kaya ibig sabihin ni Dad kagabi? Sino kaya yung imemeet namin mamayang gabi?

Ano kaya pinaplano ni Dad? Baka imemeet up ako sa isang lalaki na kailangan kong pakasalan.

Pero kung gwapo siya gaya nung lalaking yun, okay lang. Kung kasing gwapo niya si Simon, ide mas okay.

Teka teka... ba't siya yung iniisip mo Isabelle? Ang kailangan mong isipin ay kung bakit sa simpleng halik lang madaming galit sa'yo ngayon.

~Harold nahanap na daw siya.- rinig kong sabi ni Donna kay Harold.

~Oo nahanap na siya. Sabi ni Dad nagpaprepare na nang Dinner si Uncle sa Resto namin.- sagot naman ni Harold.

~So pupunta din ba tayo dun?- tanong ni Sharon.

~Siyempre noh! Kailangan natin makita yung taong yun.- sambit naman ni Donna.

Lumapit ako sa kanila para magtanong kung sino ang tinutukoy nila, at kung ano ba yung pinag-uusapan nilang tatlo.

~Guys ano yung pinag-uusapan niyo kanina?- tanong ko.

Umiwas lang silang tatlo at di ako pinansin. Naglakad na sila patungong upuan nila, at si Harold naman na nakaupo na sa upuan niya tumayo at lumakad naman papunta sa mga kaibigan niyang lalaki.

My Gay Husband (Lgbt)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon