Chapter 5: The Wedding

110 4 0
                                    


Chapter 5: The Wedding

*Simons POV*

Malapit na ang kasal ko ilang araw na lang. Kung hindi ko kaya ituloy ang kasal?

Kung tumakas kaya ako? O di kaya pumunta ako sa malayong lugar? Mag out of the country kaya ako?

Manonood na nga lang muna ako nang tv., buti sabado ngayon kaya walang pasok.

Buti rin at wala akong kailangan turuan sa pagsasayaw.

Napagod kaya ako kagabi sa paglabas sa kumpulan nang media.

Habang umaandar ang tv. kumuha muna ako nang juice sa kusina.

Nung pagkabalik ko, isang coverage nang report mula kagabi sa concert ni Isabelle.

Inilipat ko sa ibang channel, pero ganun din ang lumabas, inilipat ko rin sa iba iba pang channel pero wala nang iba pang lumabas kundi siya.

Pinanood ko na nga lang. Full coverage nang concert pa talaga ah...

Tapos nun yung interview din sa kanya habang paalis na siya sa concert hall para umuwi.

Nagfocus ako dun sa mga lumabas at tanong sa kanya.

Yung mga tanong tungkol samin. Kung sino daw papakasalan niya, kung totoo bang next week na ang kasal at kung totoo bang bading ang mapapangasawa niya.

Mayroon ding isang reporter na gustong ipasagot kay Isabell ang tanong.

~Miss Mary pwede niyo po bang sagutin yung mga tanong. Totoo bang bakla yung mapapangasawa mo?- tanong nung reporter.

~Okay I guess I'll answer those questions.- sambit ni Isabelle tapos humarap sa isang reporter at kinuha yung mic niya.

Ngumiti siya at sinagot nang mahinahon yung mga tanong.

~To all televiewers, makinig kayo. Oo totoo na ikakasal ako and next week na yun. Gaya nga nang sabi sabi... totoo na ang soon to be husband ko ay gay. But you dont need to judge him, because for me he's not gay. Gusto ko siya kaya ko siya papakasalan. Thanks for supporting may concert nga pala.- sabi niya at umalis na sa harap nang mga reporters.

Bakit ba ako prinoprotektahan nito? Pano na career niya?

Nanood pa ako nang mabuti.

~Miss Mary isa na lang pong katanungan. Pano po kung masira ang career mo dahil sa soon to be gay husband mo?- huling tanong nang isang reporter.

~As I've said gusto ko siya kaya ko siya papakasalan. And I dont care if I lost my career. We're both came from rich family and besides we're still studying kaya mas makakapagfocus ako sa studies ko at sa family namin.- sagot niya at lumakad na ulit.

Talaga bang tama ang narinig ko? Gusto niya ako? Akala ko kanina wala lang yun.

Pano niya ako magugustuhan eh bakla nga ako. And tanggap ko na na di na ako babalik pa sa dati.

At bakit wala siyang pakialam pagnawalan siya nang career dahil sakin.

Kakausapin ko kaya siya at sabihing huwag na lang ituloy ang kasal. Pano na career niya pag natuloy?

*Mary's POV*

May tumatawag sakin, sino kaya?

Tinignan ko yung phone at si Simon ang tumatawag. Dali dali kong sinagot yun.

~He-hello? Simon? Bakit?- sambit ko.

~O-okay ka lang ba?- tanong niya.

~Okay lang naman. Bakit mo natanong?- sabi ko.

My Gay Husband (Lgbt)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon