Chapter 16

169 5 3
                                    


Chapter 16: Field Trip

*Harold's POV*

Nandito kami ngayon sa bahay nila Mary, pero mukhang walang tao. Gusto pa naman sana naming kamustahin sina Tito at Tita nang malaman din namin kung kamusta na sila Mary at Simon sa Pilipinas.

Matagal na din kasi silang di nagpaparamdam.

Akala ko ba araw-araw yung pagcocommunicate naming lahat.

~Pano yan Harold mukhang walang tao rito?- sabi ni Donna.

~Wala bang may alam kung asan sila?- tanong naman ni Sharon.

~Wala ngang tao dito kaya pano tayo magtatanong?- sabi ko naman.

~Puntahan kaya natin si Dannika. Baka naman may alam siya kung ano na ang nangyayari dun sa dalawa.- sabi ni Donna.

~Sige tawagan muna natin siya kung nasaan siya ngayon.- sabi ko.

Tinawagan namin si Dannika at napag-alaman namin na papunta siya sa bahay nila Simon.

Kaya umalis na kami at tumungo dun.

~Dannika!- sigaw namin nung makababa na kami sa sasakyan.

~Ba't di ka pa nakapasok sa loob?- tanong ni Donna.

~Wala daw sila Uncle and Auntie dito. Ang sabi ni guard umalis daw at babalik after 3days.- sabi ni Dannika.

~Saan daw ba sila pumunta?- tanong ko.

~Ang sabi daw... nasa Philippines sila ngayon. We cant see them for 3 days.- sabi niya.

Napagdisisyunan nalang namin na mamasyal at magkwentuhan. Pano saming lahat siya lang ata ang may komunikasyon dun sa dalawa.

*Donna's POV*

~So kamusta na daw yung dalawa?- tanong ni Sharon.

~Oo nga baka nag-aaway na naman ang mga yun.- sambit ko.

~Tingin ko... okay naman sila. At tingin ko din mukhang mahihirapan si Ms. Mary na baguhin yung Friend kong baklan yun.- sabi niya.

~Bakit mo naman nasabi yun?- tanong ko.

~Kasi nung nakaraang linggo, I've chat Andrie at mukhang nag-away sila, nagalit kasi si bakla kasi napagtitripan daw siya.- paliwanag niya.

~Ganun ba. Wala na yatang bagong balita dun. Puro yun naman ang inaasahan namin dun. Teka nga! Harold ba't ang tahimik mo diyan?- sambit ko.

~Sino ba yang katext mo at focus na focus ka diyan?- sambit ni Sharon.

~Si ano 'to... Kinakamusta tayong tatlo. Nasa Philippines daw siya ngayon. Natext ko din siya na nasa Philippines din si Mary.- sabi ni Harold.

~Sino ba yang tinutukoy niyo?- tanong ni Nikka.

~Sige ikukwento namin sayo kung sino...- sabi ni Sharon at nagkwento na kami.

Ikwenento namin lahat lahat sa kanya, naging interesado siya, siyempre as we expected hahanapan niya kami ng litrato.

Kaya pinakita namin yung litrato naming lima kasama si Mary.

Napag-alaman niya din na long time crush nung friend namin si Mary. Na nangako sa kanya na pagnagkita sila ulit liligawan na niya ito at papakasalan.

~So pano na yan? Ms. Mary was already married with my gay BFF.- sambit niya.

~Yun nga eh... sayang nga. Kung alam mo lang kung gaano kamahal ni... si Mary. Ano ba kasi yang BFF mo?- sambit ko.

Siguro naguguluhan kayo kung sino yung tinutukoy namin noh...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 26, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Gay Husband (Lgbt)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon