Chapter 12: Career leave
*Mary's POV*
Makalipas ang ilang araw napagdisisyonan nang parents ko na magleave muna sa pagtatrabaho ko bilang singer para daw sa kalusugan ko.
Kailangan ko daw magleave nang mga ilang buwan para daw makapagpahinga ako.
Di daw kasi muna ako pwedeng mapagod at mastress dahil baka daw magka internal bleeding ako.
Kinakailangan kong magpahinga nang matagal para sa paghilom nang surgery ko sa ulo dahil sa nangyari.
~Miss Mary are you really leaving your career?- tanong sakin nang isang press.
~No I wont leave my career. I only need a break for my fully recovery.- sagot ko.
Kasalukuyan kasi akong nasa press comference.
~Gaano naman katagal yun Miss Mary?- tanong pa sakin nung isang taga-media.
~I dont even know yet. But I think it's morethan a month.- sagot ko.
Kaya ko ba na walang ginagawa sa mahigit isang buwan? Mukhang maninibago ako.
~Miss Mary is it true that you were divorcing with Mr. Alvarez your husband?- tanong naman nang taga-CTV7 press.
Saang planeta ba niya nakuha yan? Divorce? Hindi kaya.
~No! That's not true. Saan ba nanggaling yan?- sambit ko.
Nagsunud-sunod pa ang mga katanungan nila. Ang daming tanong na ibinabato sakin nakakastress naman nito.
~Miss Mary is't true that there were a love square issue with you, you're husband, your ex-boyfriend and you're husband's ex?- tanong nang taga MTC.
~That's enough for this day. Miss Mary might get stress with those questions. She better go now. Thanks for coming everyone.- sabi nung manager ko.
Buti na lang tinigil na niya di ko alam ang isasagot ko sa tanong na yun eh.
Tumayo na ako at umalis na dun. Nagpathank you na din ako sa ginawa niya.
After nung press con ko, pumunta pa ako sa mall para sa last signning ko sa mga die hard fans ko.
Nung makarating ako dun lahat sila umiyak dahil daw sa mawawala ako nang matagal.
~Miss Mary we'll miss you!!!!- sigaw nila.
~I'll miss you too. But before I end up this... I want to thank all of you for everything. I want to thank you by giving you a special celebration. Lahat nang nandito ngayon are invited sa farewell celebration ko. It's exclusive for my fans only and some celebrity icon. Thank you guys.- sabi ko sa kanila.
Lahat sila naghiyawan dahil sa may celebration akong inihanda para sa mga fans ko.
Sa totoo lang matagal ko na talagang gustong gawin 'to, at ngayon matutupad na yun.
~MARY! MARY! MARY! WE LOVE YOU!- sigaw nila.
~YOU'RE SO NICE MISS MARY! WE'LL GONNA MISS YOU!!!- sigaw naman nang iba.
Ang dami talaga nang fans ko.
Kinagabihan yung celebration ko. Yung mga fans ko ang dami.
Dahil di kasya lahat nang die hard fans ko nagpahanda pa ako nang ibang party place sa iba't ibang lugar.
Ang saya ko talaga kahit na huling bese ko na 'tong marinig sa kanila masaya ako dahil ang dami nang taong nagmamahal at supurta sakin.
Sana si Simon isa na lang sa mga fans ko na nagmamahal sakin.
BINABASA MO ANG
My Gay Husband (Lgbt)
Teen Fiction*~*~*~*My Gay Husband*~*~*~* (Chriztina) [MGH - Romantic Comedy] Note: For my readers, sorry for some errors I have made. Just understand my mistakes. Hope you'll enjoy this story. This is my second tagalog type-written story, please read and reflec...