Chapter 12-𝙱𝚎𝚒𝚗𝚐 𝙴𝚕𝚝𝚑𝚘𝚗'𝚜 𝙶𝚒𝚛𝚕𝚏𝚛𝚒𝚎𝚗𝚍

85 6 0
                                    

Nagising ako dahil sa sinag ng araw. I was about to get up when I saw Elthon lying peacefully beside me wrapping his arms arount my waist. Kaya pala may mabigat na bagay sa bewang ko kamay niya pala yon.

Tinignan ko siya at namangha talaga ako. He had this pointed nose, ang mapula pula niyang labi, ang makapal niyang kilay, ang kanyang buhok na maitim, ang mata—

"Wag masyadong titigan baka matunaw ako" biglang sabi niya at tumingin sa gawi ko, damn those brown eyes.

Bigla akong nahiya at umiwas ng tingin sa kanya kasi nga i blushed for pete's sake!

"Goodmorning baby" bati niya sakin ng naka ngiti.

"G-goodmorning" bati ko sakanya pero di ko padin tinitignan kasi nakakahiya nakita niya akong nakatingin sa kanya ghad.

"Hmm, where's my morning kiss?" Palungkot niyang sabi kaya naman tinignan ko siya. Nang bigla bigal na lamang akong halikan nito.

Omg I was not ready for that.

"Ano ba! Wala pa akong sipilyo halik ka ng halik" pahiya kong sabi sabay hampas sa braso niya.

"And so? I love everything about you baby" sabay patong sa akin.

Pinuno niya ako ng halik sa mukha na siya namang ikinatawa ko.

"Elthong excuse me may klase pa tayo. Remember? It's monday" patawa kong sabi.

He just groaned.

"C'mon bangon na at magluluto ako ng food natin. Get dressed na" sabi ko sa kanya.

Nginitian niya ako at bumangon na. Palabas na sana ako ng kwarto nang hilahin niya ako while giving a kiss.

I blushed of what he has done. Damn this man, magiging tomato nako soon sa pinaggagagawa niya.

After naming mag prepare for school ay lumakad na kami. Hindi pala, sumakay sa sasakyan ni Elthon. Ayoko mang sumakay pero he insisted, dahil alam niyo naman na Elthon is a famous guy and pag nakita kaming magkasama, pandidilatan ako ng mata. Dami pa namang malalandi dun. Ops sadya teh.

Nakarating na kami sa skwelahan and to my surprise, pinagbuksan niya ako ng pinto and guess what? Madaming manatalim na tingin ang nakasalubong ko.

Also, Tristan waved at me so I waved back. Sumama siya sa paglalakad namin ni Elthon at huwaw ha himalang di sila nag aaway ngayon, they even do the 'fist bomb' thing.

So ayun nga nakasabayan ko yung barkada ni Elthon at Tristan at tumambay muna sa cafeteria. Medyo natatakot ako sa pwedeng mangyari kasi nga diba they're famous and di ko alam kung may mangyayari ba saaking masama dahil sa landas na tinahak ko ngayon.

Sa sobrang lalim ng iniisip ko di ko namalayan na nagsasalita na pala si Tristan.

"Yohoo? Via? Are you listening? Lutang ka nanaman. Ano bang ginawa mo dito Elthon?"

"I'm innocent" tangi nitong tugon.

Napatawa ako ng mahina sa kanila kaya naman tinignan nila ako.

"What? Why are you laughing?" Saad ni Elthon.

"Wala I just found you both so cute" pangiti kong sabi.

They both blushed for what I have said.

"Elthooon babyyyy sugarplum koo" sigaw ng isang babae kaya napatingin kaming lahat sa kanya.

Sugarplum amp kadiri.

He was about to kiss Elthon nang iharang ko ang kamay ko sa imukha niya.

"The hell are you b*tch?" Irita nitong tanong sa akin.

"Oh sorry! I didn't formally introduced myself. The one that your talking to right now is Elthon's girlfriend dumbass" irita pero nakangiti kong sabi sa kanya.

Wag ako teh may lahi akong amazona.

Nainis nalang siya at umalis na. Narinig kong tumawa lahat ng barkada ni Elthon at Tristan.

"Nice one baby" ngiting saad ni Elthon.

𝙼𝚢 𝙱𝚞𝚕𝚕𝚢 𝙸𝚜 𝙰𝚍𝚍𝚒𝚌𝚝𝚎𝚍 𝚝𝚘 𝙼𝚎Where stories live. Discover now