Fourteen

284 9 2
                                    

Claude's POV

Halos lahat ay abala sa nalalapit na pangitain. Ramdam ang tensyon, kaba, at mga nagbabadyang luha ngayo't nagiging malinaw ang propesiya. Idagdag mo pa na ang nakatakdang luna ay nagdadalang supling. 

Pinakiramdaman ko ang aking tyan, pinakinggan ang buhay na gumagalaw dito. Takot din ako pero para sa buong Vilkas at sa mag-ama ko, patatatagin ko ang loob ko.

But I think hindi ito sapat. 

Isang gabi ay nagising ako dahil sa sobrang sakit ng tyan ko, hinanap ko si Raiver at nang mapansin na wala ito sa tabi ko ay sumigaw ako. Hindi ko kinaya ang sakit. 


RAIVER'S P.O.V

Nasa kusina ako para kumuha ng tubig ng marinig ko ang isang malakas na sigaw sa kwarto namin, agad akon g tumakbo paakyat para madatnan ang isang pawisan at duguang Claude. 

Napahinto ako sa may hamba ng pintuan, hindi malaman ang gagawin. Ang tibok ng puso ko ay dumoble sa bilis at para bang sinumpa ako ni Medusa. Napabalik lamang ako sa aking isip ng itulak ako ni Angelo at sigawan. 

"CALL THE PACK DOCTOR!" 

Dali-dali kong minind-link lahat ng pwede kong imindlink. Sandali lang ay nandito na sina Mama, Papa, ang doctor at ang Nanay ni Claude. Hindi ako makalapit sa kaniya dahil hindi ko kayang makitang nahihirapan siya, para akong pinapatay . 

"AHHHHHH, ANG MGA PUP" umiiyak na sigaw ni Claude. Napapikit ako at pinilit ang sariling lumapoit sa kaniya. 

His face is sweating and full of tears. Lumapit ako at hinawakan ang kamay  niya na nakahawa din kay Mommy O. 

"I'm here, baby. " Bulong ko rito kaya ipinaling niya ang ulo niya papunta sa akin. 

"Raiver, I love you and our Pups okay? No matter what happened, remember that I love you okay?"

"I love you too but please don't think like that okay?" dito ko lang napansin na umiiyak ako. 

I don't care what they think but I cry. Cried hard. 

----------

THIRD PERSON'S POV

 Everyone's attention was at the pregnant omega and alpha, hindi nila napansin ang pag-iiba ng kulay ng langit sa labas. The night sky became bloody, the wind became harsh and cold. Parang may isang delubyong parating. Itinago ng buwan ang kanyang sarili sa maiitim na ulap. 

Mula sa pulang kalangitan ay unti-unting bumaba ang isang itim na dragon. Nababalot ito ng dugo, ang mga kaliskis nito ay ubnti-unting naglalagas. Parang sumabak sa gyera at natalo. Unti-unting nag bago ang anyo nito bilang isang lalaking may kahabaan ang buhok, makisig ngunit sugatang katawan. Paika-ika siyang naglakad papasok sa omega at alpha. 

Mabilis na napalingon si Angelo ng maramdaman niya ang kakaibang presensyang papalapit sa kanila. 

"Inihanda niya ang kaniyang sarili at binalaan ang mga nasa loob."

"There's someone here." kinakabahang utal nito. 

Bagama't nakakatakot ang presensya nito ay walang kabang nananalaytay sa puso ni Angelo, kaya naguguluhan siya. Hindi ito ang Bakunawa. Ilang sandali pa ay unti-unting pumasok ang isang duguang lalaki. 

They are shocked on what they've seen. It's a hybrid. A human-dragon. Unti-unti itong lumapit sa buntis na omega. Walang pumigil pero nakahanda ang lahat sa maaring gawin nito.  Nanghihinang inabot nito ang kamay patungo sa tyan ng Omega. 

"I changed the destiny, but it is only for the short time. He's asleep but will wake-up and rose again." Makabuluhang sabi nito habang madiing nakatitig sa tyan ng buntis na omega. 

Ilang sandali pa ay nawalan ito ng malay at natumba sa sahig. Walang ibang gumalaw kundi siya, pero nang hawakan niya ito ay parang hinigop siya nito papunta sa nakaraan. 

"Hinding hindi mo makukuha ang bata."

"At ano ang gagawin mo para pigilan ako?" 

"Ang patayin ka."

"Hinding-hindi mo ako mapipigilan dahil babalik at babalik ako para sa kanila,"

"Hindi hanggat nabubuhay ako."

At pagtapos ng pangitaing ito ay dinala naman siya ng mga pangitain sa hinaharap. 

Nagulat si Angelo sa mga nakita kaya agad niyang pinilit na ibalik ang sarili niya sa hinaharap. Imposible. Nahihintakutang turan nito sa isip. 

Naputol lamang ang kaguluhan ng marinig nila ang isang iyak, iyak na senyales  ng panibagong buhay. 

"Lalaki po ang anak niyo mahal na Alpha."

----------------------------------------------------------

Hello readers! 

First is I am very sorry for the super duper late update. Naging super busy lang talaga ako sa acads and work, and charan, this november ay graduation na namin. 

Thank you sa pag-iintay. :)

The Alpha's Omega (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon