CHAPTER 3: BLACK GUY

125 8 0
                                    

KC's PoV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

KC's PoV

"BESTIE ITO BAGAY SAYO, ITO PANG ISA, AT IYANG BLUE DRESS BAGAY DIN SAYO."

Masigla kong ibinigay kay bestie ng mga dress, habang namimili ulit at nag tuturo ng ibang mga damit na babagay sa kan'ya.

Grabe ang daming magagandang damit, all of this are newly launch by the Velasquez corp. Owned by tita the mother of Ali. Yamarn nina bestie diba! Mapapa sana all kana lang talaga.

Maybe some of you having doubt why are we buying all of this sudden, kung sina bestie lang naman ang owner. Ganito kasi yan, business is a business. Tapos. Hahaha. Kayo na bahala maisip, ang hirap mag explain. I know that y'all smart enough to get my point. Right?

"Baka naman bilhin nyo na itong buong store sa dami ng pinapamili niyo." si Drew na tatawang na namimili ng damit sa men's wear.

"Drew wag ka nga epal, mamili ka na rin jan, bestie ito isukat mo daliii." excited na inabot ko sa kanya yung black and white cocktail dress, grabe ang ganda nito bagay na bagay kay bestie..

"bestie okay ka lang?." tanong ko dito ng hindi kumibo at kanina pa tingin ng tingin sa likod na parang may hinahanap.

-------

Alisha Kate's Pov

May sumusunod sa amin, i feel it, when we were arrived at the mall, my instinct never let me down. Its a sign that we're no longer safe here in Mall. Maybe, those people who been following us since earlier, are kidnappers who needs money, if they will caught us, they will call our parents for ransom and then, they will everything until nothing can left. Its a bIg nOo..

"Kacey, Drew let's go." i never let them speak, hinila ko na agad yung dalwa sa parking area.

Kahit kailan hindi nagkakamili ang instinct ko. Accurate pa to kaysa sa solution ko sa Math. Malakas din ang senses ko sa katawan.

Na hindi ko din alam kung bakit..ang weird no. really weird.

------

"O anak Ali, naka uwi kana pala." my mom suddenly asked me when she notice me entering the house. "Opo ma" as i response to her in a lazy tone and walk straight towards my room.

Lately, i notice that someone is following me, hindi ko s'ya or sila kilala at kung bakit nila ako sinusundan..

One time I'm walking alone in the street, malapit sa amin. May binili kasi ako noon sa tindahan.

Habang nag lalakad ako, bila nalang ako nakaramdam ng panganib, parang biglang nag activate agad yung mga senses ko. Tapos kinilabutan ako. Feeling ko may dumaang multo.. Whahahha.

Pag lingon ko sa likuran ko, parang may aninong mabilis na nag tago sa madilim na parte ng daan.. OMG!

Kinilabutan ako lalo noong makita ko iyon, matatakutin pa naman ako. I'm scared in ghost, kaya kumaripas ako ng takbo pa uwi.

my mom look at me with full of curiosity, when she saw me gasping for some air.

Syempre I didn't tell the truth, knowing mommy na subrang protective, baka pag bawalan na akong lumabas ng bahay mag isa.

kaya ang sinabi ko may asong ulol ang humabol sakin..hahaha

When I reach at my room I let my body dropped to the soft comfy bed while thinking to the same scenario happened earlier.

Parang katulad na katulad iyon, parang iisa lang yung sumusunod sa akin..

"Is it ghost or just a Stalker?. tsk kung stalker ko nga! ang duwag naman n'yang manligaw at sa madidilim pang part nag tatago." tanong ko sa sarili ko.

Pero hindi! Kanina paglingon ko doon sa dark side ng parking lot.

I noticed a strange figure who was wearing a jcloak in all black, staring directly at me with a pair of lifeless black eyes. I

I can't say if the mysterious guy is a boy or girl, kasi natatakpang ang whole face nya maliban sa matang nakita ko saglit at labi n'ya naka kurbang pataas na para bang nasisiyan akong makita. Weird!

Pero noong pag kurap ko ng mata, wala na sya doon, nag pa linga linga ako upang hanapin iyon pero wala na akong makita ni anino nya.

Kinilabutan ako at mabilis na inaya yung dalawa papasok ng sasakyan.

I told yah, my instinct are correct. s'ya nga ang nakita kong sumusunod sakin kamakaylan lang at s'ya din ang sumusunod samin ngayon.

Sino ba iyon? Ano ang pakay nya sa akin or sa'min.

"Aaaaahhh" sumasakit ang ulo ko kakaisip sa pangyayaring iyon.

I closed my eyes for a while but, darkness succumb me.

___________


A/N; I just want you to know na super thankful ako kasi may nag babasa ng story na 'to even, kukunti pa, super happy na ako. Thany guys. Happy New Year..

Don't forget to vote and comment for this chapter.

Your comments are all matters to me, it helps me to improve my writing skills. Thank you. ❤️

-Fantasy_Prince

The Powerful Princess of Golden Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon