CHAPTER 6: ENCHANTING TREE

101 8 0
                                    

Alisha's Kate PoV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Alisha's Kate PoV

"Guys she's awake" wika ng babae sa tabi ko. Sino ba to!.

I slowly open my eyes and sees two pairs of aqua blue colored eyes. Who's this.

"Who are you, bakit kayo nandito sa loob ng bahay namin." Tanong ko sa kanila ng makitang hindi lang pala babae ang nasa loob.

"Wala ka bang naaalala?" tanong noong babae.

As on que, everything that happened earlier, suddenly flash in my mind. Slowly tears dropping through my face as i remember what happen to my mom, the only family that i have.

Niyakap naman ako ng babae as if she's comforting me, and telling me that everything will be alright.

"Hi yung mommy mo pala, Inilibing na namin sa likod ng bahay nyo." wika noong light brown ang buhok.

Napabitaw naman ako ng yakap doon sa babae nag sabihin iyon noong lalaki.

Nag pahid ako nang mga luha at nag pa salamat sa pag libing nila kay mama.

"Don't worry everything will be alright." Sabi noong light gray yung buhok. Tumango lang ako dito.

"AKO PALA SI KIM ICELLE RODRIGUEZ, WATER ELEMENT ANG MAHIKA KO!!" masigla nitong pakilala sa akin.

"Icelle for short." sabay hagikhik nito. Ngumiti lang ako ng mapakla dito.

"James Patrick Cruz. Patrick for short. Earth element ang mahika ko." nakangiting pakilala noong light brown na buhok.

"Sky Lee, Air Element at your service milady." Sabay kuha ng kamay ko at hinalikan nito.

Napatawa naman ako ng bahagya sa ginawa nito.

" Ang kapal talaga nang mukha" kumento ni icebelle ba yun?!.

Tapos napatingin ako sa lalaking prenteng naka upo sa couch ng kwarto ko. Ito yung sumira ng pinto namin kanina, naaalala ko. Hinintay ko itong mag pakilala ngunit hindi ito kumikibo.

"Hoy Kurt! Hindi kaba mag pakilala sakanya." sabay turo sa akin.

"Tsk. I'm interested" tumayo ito at lumabas ng kwarto.

"Sungit" sigaw ni icebelle dun sa lalaki na kurt pala ang panglan. Tsk, sungit isip-isip

"Masanay kana sakanya ha! ganoon lang talaga ang personality no'n parang alam muna palaging may dalaw, pero mabait yun." natatawang kwento ni Icebelle I mean icelle pala.

" Ikaw! What's your name?" Tanong nito.

"I'm Alisha Kate Velasquez but , you can call me Ali." pakilala ko.

" ANO ELEMENT MO?" excited na tanong nito, ngunit nag kibit balikat lang ako dahil sa totoo lang hindi ko din alam. Yung liwanag kanina baka nagkataon lang iyon..

The Powerful Princess of Golden Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon