Alisha Kate's POV
"Maligayang pagdating sa Golden Academy ija." masayang bati nito sa akin.
Nag snap ito ng kamay at biglang may mga golden dust ang nagliliparan pababa.
Amazing. First time kong makakita ng ganoon.
"Maraming salamat po."
"By the way, I'm Luminus Persival Liquaxis the Headmaster of Golden Academy, if you have anything to ask, feel free to come in my office ija." masigla nitong pakilala.
Sinuri ang kabuuan ng lalaking nasa harapan ko, wari ko'y nasa mid 40's lang siguro ang edad ni HM, ngunit, makikita parin dito ang taglay nitong kakisigan
" I'm Alisha Kate Velasquez po." naka ngiting mapait kong pakilala.
Gustuhin ko man maging masaya sa araw na ito ay hindi ko magawa.
Nasasaktan parin ako sa nangyayari, lalo na't kanina lang ito naganap.
"Kinalulungkot ko ang nangyari Ms.Velasquez ,nakikiramay ako sa pagkawala ng iyong Ina."
" Salamat po Headmaster. " biglang may tumulong mga luha sa aking mga mata na agad kong ika nayoko at pinunasan para hindi nila ito mapansin.
" Alam kong pagod ka, mag pahinga kana muna Ms. Velasquez, ihahatid ka nang mga bago mong mga kaibigan sa magiging dorm mo. Naroon narin ang mga gamit mo. Ito ang Susi " pahayag ni Headmaster.
-------
" Princessss" pakiramdam ko may tumatawag sakin. Sakin nga ba?
"Princessss" tila isang magandang musika ang kanyang tinig sa aking pandinig. Sino ba ito?
Minulat ko ang aking mga mata at purong liwanag ang sumalubong sakin.
Nakakasilaw, nag uumapaw sa liwanag, ngunit mabilis din naka adjust ang aking mga mata, nang takpan ko ito, at unti-unting minulat.
"Princesssss" tawag muli saakin ng babaing may magandang tinig.
"Princess kaylangan munang gisingin ang iyong natatagong special na kapangyarin." Tinig nito na tila dinuduyan ako sa kanyang mga himig.
Naramdaman kong nasa likod ko ito, kaya mabilis akong umikot.
Natagpuan ko ang isang napagandang babae na nababalot ng gintong kasuotan.
May suot itong gintong corona, pulang kapa na may gintong desenyo, at gintong kasuotan.
"S-i-Sino po kayo? N-Nasaan po ako?." tila kilalang kilala ako nito, pero never ko pa itong na meet in my entire life.
"Princess, hindi na mahalaga kung sino ako. ikaw ay nasa aking mundo.
BINABASA MO ANG
The Powerful Princess of Golden Academy
FantasyA lovely young lady who grows up in mortal realm, discovered that she's no ordinary girl in the midst of chaos. She meet a friends who will bring her into a fantasy world, a world that full of magic lived. She may believe that everything is strange...