CHAPTER 5: WHITE LIGHTS

114 9 2
                                    

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Icelle's PoV

It's been weeks, since we're stay here in mortal realm. Marami naring half-blood ang naihatid namin sa academy upang pag aralan kuntrolin ang kanilang mahika.

Here we are roaming around to enjoy our last day in this realm.

Nga pala I'm Kim Icelle Rodriguez, 17 years old. Maputi at medyo chinita na bumagay sakin, I have pointed nose and kissable lips, and most of all maganda ako. Char!.

Water Element ang mahika ko. At ako rin ang isa sa pinaka malakas na studyante ng Golden Academy.

Kaya don't dare me baka lunurin kita!..

Bwaahahahaha!!!!...

just kidding mabait po ako, hindi po ako ang kalaban.. opo hindi po!.

"HUY! ICELLE AYAW MO BA NITO?" sigaw ni Patrick the star habang kumakain ng ice cream. hahahha.

Napatawa nalang ako, kasi sarap na sarap s'ya sa pagkain ng ice cream habang hinahawi ang buhok nito. Commercial lang ang peg. ganurn. hahaha.

Si Patrick, siya ang nag tataglay ng Earth bender, I mean Earth element na mahika, pangatlo sa pinakamalalakas na studyante.

Masasabi kong si Patrick ay masayahin, pala ngiti, pero palabiro at maluko.. ngunit, seryoso pag dating sa mga mission.

Si Sky naman.. hahahahah!!! iyon ang dumi ng mukha parang bata kung kumain.

He's the Air Element of the group. Siya ang pangalawa sa malalakas sa academy, kaya famous daw sya. tsk. ang hangin.

Yan lagi ang mukhang bibig, famous at gwapo daw sya.

Eh! ano naman kung famous s'ya mukha namang unggoy. hahaha.

Pero, knowing the truth na gwapo nga yung mokong na yun. matangkad, maputi, matangos ang ilong, may mapupulang labi.. aayyiieee ini isip ko pa lang yung lips nya namumula na ako..ang landi..ko.

Pero ang nakakainis lang sa tao na iyon masyadong mayabang, mahangin, hindi marunong mag seryoso lagi dinadaan sa biro o kaya sa tawa ang lahat ng bagay.

Pero diba nga, sabi nila yung mga ganoong klase ng tao, minsan sila pa ang may malaking problema sa mundo..
shaks! huwag naman sana kay Sky.

Si Kurt naman, nako! matakot kana pag naka salubong mo. Si Kurt, yung tipo ng taong lagi mainit ang ulo, hindi pala ngiti, snobber, cold, at masakit mag salita ang isang yun.

Ngunit sa kabila ng mga treatment n'ya sa lahat ng tao, marami paring humahanga dito, s'ya kasi ang pinaka-,

pag sinabi kong pinaka, girl! matakot kana. S'ya ang nag tataglay ng apoy na mahika.

The Powerful Princess of Golden Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon