CHAPTER 14: TRAINING

88 9 3
                                    

Alisha Kate PoV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Alisha Kate PoV

Narito kami ngayon sa training room upang mag insayo ng magic, sabi nila tuturuan daw nila ako ngayong araw upang mapalabas ang element ko.

Bale ang unang pinagawa nila sakin ay mag concentrate. Kasalukunyan akong naka upo habang naka pikit sa gitna ng training room upang mag concentrate.

''Hoy sky, ano ba!''  narinig ko ang boses ni Icelle na nakikipag talo kay sky kaya napamulat ako.

''Focus Ali!!'' seryosong sabi ni Kurt, kaya mabilis agad akong pumikit. Mahirap na baka ma galit ang isang 'to baka maging abo pa ako.. hahahaha..

''Try to focus..clear your mind..don't let the others distract you.'' Seryoso pa ding sabi nito.

Pano naman ako makaka pag concentrate e ang ingay ingay nina Icelle.. Haist! focus Ali..kaya mo yan..clear your mind and let go all the things.. breath in and out..kausap ko sa sarili ko.

Mga ilang minuto nagulat ako ng mapansing wala akong marinig sa paligid. Tanging paghinga at pintig lang ng puso ko ang aking naririnig. Ang sarap sa feeling, parang akoy dinuduyan, ang gaan ng aking pakiramdam.

Habang ninanamnam ko ang katahimikan ay naka rinig ako ng magandang tinig.

''Princess..'' Ako ba ang tinatawag nun?.. malamang hindi ata ako hindi naman ako princessa.

''The time is coming..the prophecy is happening..the dark is getting strong..wake up princess, the people needs you.. embrace every--''

''Ali wake up!!..'' Sigaw ni Icelle habang inaalog along ako.

''Huh?..What happened?''

''Natulog ka lang naman sa gitna ng training mo..I told you to focus and concentrate not to sleep.''Naiinis na sabi ni Kurt.

Ito kasi ang nag tratrain sa kanya nayon. Napa peace sign naman ako ng marinig na ang sinabi nito na naka tulog pala ako..hahaha..nakaka hiya kay mr, sungit.

''Stand up and get some weapon, we're not yet done.'' seryoso nitong sabi.

Napatayo agad ako pag karinig ko ng sinabi nya. Takot ko lang baka tustahin ako nito ng buhay e!.

So, yun na nga pumunta ako sa table kung saan naroon ang mga ibat ibang uri ng weapon at pumili ng weapon na gagamitin para sa training.

''Kurt I think she need to rest muna.'' sabi ni Icelle.

''NO!!.Wala pang ginagawa mag rerest agad huh!. don't treat her as a baby, cause she's not!. hindi sa lahat ng oras we are here to protect her. She need to know how to fight for herself.''

The Powerful Princess of Golden Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon