CHAPTER 2: BONDING WITH FRIENDS

151 10 0
                                    

Alisha Kate's Pov

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Alisha Kate's Pov

"ccrriinnggg, ccrriinnggg" tunog ng alarm clock.

Kinapa-kapa ko ang bedside table para patigilin ang nakakarinding alarm clock. My gods its too early!

When i turn it off. Bumalik ulit ako sa pag kakatulog ko. I should sleep more, I'm lack of sleep today, nag movie marathon ako kagabi. I'm so kinikilig pag naaalala ko yung mga scenes.

"knock , knock, knock" napa tigil ako sa pag dadaydream ng marinig ng katok sa pinto.

"Ma!!! ang aga pa inaantok pa po akoo!! Saturday ngayon I don't have class." sigaw ko sa kumakatok ng pinto nang naka pikit pa din.

Naramdaman ko ang pag pasok ni mama sa loob ng kwarto ko which is didn't mind, I need some sleep for gods sake!

"Ali anak gising na." yugyug nito sakin. Why so kulit naman.

"Ma 5 minutes pa po." i sad it while still my eyes were closed. Balakajan ma..

" ikaw talagang bata ka! kapapanood mo yan ng k-drama kaya na pupuyat ka! S'ya bumangon kana at hinihintay ka ng mga kaibigan mo sa sala." si mommy parang sira as far as I know wala kaming - -

"shoot" na pa bangon ako ng wala sa oras at nagising ang mga natutulog kong cells..

"May lakad nga pala kami!! ." i told to my self.

Suddenly a Flashback came to my mind.

Flashback>>>>>>>>>>>>>>>

- Cafeteria

"Hoy Andrew, ikaw! what is your reason why you're not even reaching me out, during this vacations! " taas kilay kong naiinis na tanong.

Nasa cafeteria pala kami ngayon, we're eating our lunch, grabe kasi yung mga subjects namin ni kacey.

Specially, Accounting wwaahh' nakaka drain ng energy.

Business kasi ang kinuha namin ni kacey dahil narin sa parents namin

but God knows, I hate Mathhhhh..

I hate computations but, I like counting money. Hahhaa

While Drew, related in politics ang kinuhang course because that's what tito wants for him.

Why?Why our parents meddling in our lives? Diba!

Why don't we choose kung ano ang dream course natin sa collage?. Why they keep insisting theirselves na mas maganda yung course na napili nila compared sa dream course natin. They're always telling us na my future jan. Haist! Bakit wala bang future dun. Diba! Hahhaa. Ang drama ko.

"Nasira phone ko Kate. Heto nga at wala akong phone. Ayaw akong bilhan ni dady at momy kasi daw baka distraction lang daw iyon sa pag-aaral ko.'' haist! si tito at tita talaga napaka strict na parents, pero I understand naman because they want the best for drew at always.

The Powerful Princess of Golden Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon