Alisha Kate's PoV
Kakatapos lang namin ngayon mag lunch at papunta na ng classroom. Pero kinukulit parin ako ng babaing ito about sa jacket na isinauli ko kay Mr. Sungit kanina.
Namumula tuloy ako pag naalala ko yung kagabi. Yung malawak na mga ngiti nya. kyaaaa
"Uy kayo ha! Anong meaning noong jacket na iyon, bakit na sayo?" sabi nito na kinukulit parin ako haggang ngayon.
"Ano kaba' wala lang iyon. " sabi ko na parang nahihiya.
"Asus, may gusto kabang sabihin samin? Kayo na ba hah! agad? for real?" nang aasar na sabi nito, habang kinikiliti ang tagiliran ko.
"Hahaha. tama na cell nakikiliti ako hahaha"
"hindi kita titigilan hanggat hindi ka umaamin sakin" tumatawang sabi nito.
Napatakbo naman ako upang iwasan ang pangingiliti nito, pero kamalas malasan pa ay natisod ako sa may hagdan. Shit!
Handa na sana akong mahulog sa sahig. Kaya ipinikit ko na ang mata ko upang iready ang sarili sa pag bagsak.
Hinintay ko maramdaman ang sakit ng pag bagsak at ang tawa nila. Ngunit, wala..walang sahig akong naramdaman.
Kundi, mga makikisig na bisig ang aking naramdaman. Minulat ko ang aking mata at mukha ni Mr. sungit ang sumalubong sakin.
"Ayiee.. sana all pag na fall may sasalo.." kinikilig na asar ni Icelle.
"Tss. Pag nahulog ka! sasaluhin din naman kita e" pabulong na sabi ni Sky.
"Ano iyon Sky? May sinasabi ka?" Icelle
"Wala! Bakit may narinig kaba'?" Sky
"wala! pero parang may binulong ka!.. Never mind na nga'"
Tumayo na ako dahil baka nabibigatan na sakin si Kurt, nakakahiya.
"Next time mag iingat ka naman, tska mag diet ka! ang bigat mo!" naka ismir na sabi nito.
Nakaka asar talaga to! gagawa na nga' lang ng mabuti may kasama pang husga.
"Hoy! Kurt ang kapal ng mukha mo! Ako mataba? mahiya ka naman sa sinasabi mo?" sabi ko dito at hinampas ng very very slight ang dibdib nya.
Waaahhh' ang solid ng mga muscle nya, infairness.
nginisihan naman ako nito sa reaction ko ngunit subrang bilis lang."Ay LQ agad!..-
Hala! Sky, Patrick paki sampal nga ako.. nanaginip ba ako? Nakita ko kasing ngumiti si Kurt ng very very slight." sabi ni Icelle na gulat na gulat.
So, ako palang ang unang makakita sa kanyang ngumiti at tumawa, ganoon?
Natawa namn sila Sky at Patrick. Nag nod si Sky kay Pat at sinampal nila sa magkabila si Icelle.
BINABASA MO ANG
The Powerful Princess of Golden Academy
FantasyA lovely young lady who grows up in mortal realm, discovered that she's no ordinary girl in the midst of chaos. She meet a friends who will bring her into a fantasy world, a world that full of magic lived. She may believe that everything is strange...