"Masakit pa din ba ulo mo, Mamita?" Tanong sa akin ni Theodore. I just nodded, inutusan kasi sya ni Amira na bigyan ako ng gamot sa sakit sa ulo. Andami ko kasi nainom kagabi.
Kasalukuyan kasi akong nag-iihaw ng karne habang si Theodore ay nasa aking tabi pinanonood yung ginagawa ko. Ako kasi yung fav Mamita nya kaya palagi syang nakadikit sa akin. Ewan ko na lang kina Brenda at Miguel asan yun. Baka may ginawang kababalaghang ginawa. Sundan siguro nila si Theodore. Mag-isa akong napangiti dahil sa iniisip.
"Mamita, i'll just play with them" Saad sa akin ni Theodore at masayang tumakbo papunta kina Kian anak ni Amira, Anthea and Angelo anak ni Angel, Aleah anak ni Leah. Kulang na lang yung anak ko dyan. Bawi tayo next life mga par.
Natapos na ako sa ginawa ko kaya nagpaalam ako kay theodore na magbihis muna. Since beach yung themed ay kailangan na naka beach attire ka din. Pinagbawalan pa nga sila ng mga asawa sina Leah, Angel, Amira na mag suot ng two piece. But they just ignored the sermon. Kaya ayun kasalukuyan silang sinusundan ng mga asawa. Possessive.
Isang Dark Blue two piece yung sinuot ko kasi bagay yung dark blue sa kulay ng balat ko. At medyo pumuputi ako sa Dark Blue. Same as always nakalugay lang yung buhok ko. Sinuot ko na din ang white cardigan. Maaga akong nagising kasi ako pa ang mag bake sa cake ni Theodore. Kasalukuyan akong papunta sa kusina ng resort na to' kasi andun na daw naka-handa yung mga ingredients at baking utensils.
Pagpasok ko ay agad ko ng isinuot ang apron at nagsimula ng hinanap yung mga ingredients. Since afternoon pa yung event at Alas seite pa naman ng umaga. Dalawang tao kami ang andito at hindi ko kilala kung sino yung kasama ko kasi busy ako kaka-measure sa mga ingredients. Na mix ko na din yung dry ingredients at kasalukuyan ako naghahanap ng spatula para pang-mix.
"Spatula....spatula.....spatula" Saad ko habang hinanap yung spatula. Ng mahanap ko ay nasa harap lang pala ng kasama ko.
"Uhmm...excuse me, paki abot nga ng spatula" Sabi ko. Nilingon nya muna ako bago binigay sa akin yung spatula.
"Cyrelle, is that you?"
Napataas yung kanang kilay ko dahil sa biglang nagsalita yung lalaki.
"W-who are you?" Taka kung tanong. He chuckled.
"Skyler Smith, your suitor noong college" Literal akong napasuntok sa kanyang braso dahil sa pagkabigla.
"Omyghaaad!! Skyler? kumusta!" Masaya kung saad at nakipag kamay.
"Okay naman at may dalawa ng anak, ikaw? Balita ko wala ka pa ding asawa" Ang bilis lang talaga kumalat ang isyu.
"HAHAHA busy ako sa business ko e' at wala pa akong time para sa ganyanan."
Pagkatapos naming mag-usap kanina ay agad na akong bumalik sa ginagawa ko at kasalukuyan akong nag lalagay ng icing sa cake. Two layer cake ang ginawa ko at ang design ay Marvels. Mahilig talaga sya sa mga super heroes lalo na si Spiderman. Pagkatapos ay iniligpit ko na yung mga gamit at inumpisahang hugasan. Ako yung gumawa dapat ako din maghugas. Patapos na ako sa hinuhugasan ko ng bigla na lang magpaalam si Skyler.
"Una na ako sa venue, Cyrelle" Pamamaalam nya. Tumango ako.
"Sge, patapos din naman ako dito." Then he kiss my cheeks, same as always Skyler crush pa din ako sa loko.
After he left there is another man came in. Hindi ko na nakilala kasi busy na ako kaka-arrange ng mga gamit.
"Who is he?"
"Ay! kabayong pangit!" Gulat kong sigaw. Then there this man. The man i kiss yesterday even touch his m-member. Vladimir.
"Pwede ba! wag kang mang gulat, nakakasakit sa puso!" Inis kung saad sakanya pero mas lalo akong kinabahan ng bigla nya akong lapitin at hapitin yung beywang ko.
YOU ARE READING
Tied Up to A Dominant Man [ON-GOING]
RomanceIsang sikat na barista. Walang ka alam alam sa salitang magmamahalan. Dahil sa focus lang talaga siya sa paglalago ng kanyang coffee shop na anlaki ng nadating nito. Hindi niya kayang iwanan ang kanyang coffee shop sa isang lalaki lamang. Pero sa is...