CAPÍTULO QUINCE

407 7 1
                                    

After naming magbihis ay bumaba na kami. I am just wearing his polo na suot niya kanina and the moment na nalaman namin na hindi ko naman pwede suotin yung slacks ni Vladimir kasi malaki yun at mahaba, kaya walang choice kundi yung dress ko kanina ay suot ko pa. Suot ko din ang polo niya. Para na akong manang nito.

"Ikaw kasi! Hindi mo lang sana nilakihan, hindi sana ako ganito ngayon."

"So, you like it when i leave a hickey at your body. Don't you?"

H-huh? Ano ba ang pinagsasabi ng timang na to'? Gusto ko daw pag nag iwan siya ng hickey sa katawan ko? H-huh?

"Shut up!" He just laughed at me.

Talagang lalaking to' iniinis ako. Medyo may hiya pa din ako dahil kanina. Pagbaba namin ay dumiretso na kami sa dinning table. Namangha din ako sa laki ng lamesa halos magkasya lahat ng relatives niya.

Wait! hindi naman niya ako jowa or asawa ba't ba nararamdaman kong ipakilala niya ako sa mga magulang niya. Or instinct ko lang ito.

"Vladimir my child! Finally you are here, and oh! you bring a girl." Saad ng isang lalaking matanda. I would say he was his father.

"What did you say, mi amor? Vladimir brought a girl? Is she the girl that Vheus told me?" Biglang saad naman ng isang matandang babae.

"Abuela, Abuelo. This is Cyrelle and she is my girl" Vladimir said.

Huuuuh? Ano daw? My girl? Kailan? Kahapon? Noong 1995? Wait.. What!?

"Cyrelle, That is my Grandma, Victoria and that is my Grandpa, Felimone." Pakilala niya sa akin sa mga Lolo at Lola niya. I thought magulang niya.

"Good evening, Ma'am/Sir. I am Cyrelle Del Toro." i formally said.

"Oh! no need to call us ma'am and sir. Just call me Abuela and you can call Vladimir's Grandfather, Abuelo. Don't be so formal, since you will be part of our family." Vladimir's Grandmother said.

"Abuela!" Pigil ni Vladimir sakanyang Lola

"What? I am just saying." Abuela said.

I just laughed silently and umupo na. Kaming apat lang dito dahil nasa labas daw yung mga relatives niya umiinom. Hindi naman sa madami yung relatives niya. Ang problema lang is puro lalaki walang babae. If kung meron man. That would be the wives.

Pagkatapos naming kumain ay lumabas muna kami para sumabay sa mga cousins niya. Sila ba yung kanina?

"Oh! here is the love birds!"

"Are you done making out?"

"HAHAHA! Bro, you shouldn't ask that."

"Now, i know why you are hiding her face earlier."

"Such a beautiful and sexy woman, you have there!"

"Shut up! Es mi mujer" Saad ni Vladimir na may halong inis.

(Shut up! She's my woman)

Ayan nanaman siya sa language niya na hindi ko talaga maintindihan. Kailangan ko na talagang mag aral ng Spanish, mahirap na. Agad na kaming umupo ng makalapit na kami sa lamesa nila. Hindi naman sa nagsisinungaling ako, pero halos lahat sila dito malalaki ang katawan at mga guapo din.

"Kailangan ko na ba tumawag ng Doctor sa mga mata?" Biglang saad ng aking katabi.

"Huh? Pinagsasabi mo?" Sagot ko. Nagsalubong nanaman yung mga kilay ko dahil sa sinabi ng katabi ko.

"Stop looking at them, Mas guapo pa ako sakanila" Sagot naman niya.

Ang hangin din ng lalaking to'. Binalewala ko na lang siya at pinagpatuloy yung pagkain ng kanilang pulutan.

After an hour. Natapos na din Yung inuman nila. Halos lahat sila lasing na. Bagsak lahat isama mo na itong lalaking katabi ko. Kanina pa ako hindi binibitawan sa beywang.

Nag struggle pa ako para bitawan niya yung pagka hawak ng beywang ko, success naman.

"Damn! this guy! pinapahirapan pa talaga ako, Punyeta!" I said.

Iniwan ko muna sila doon para kumuha ng trash bag. Andami kasing chichirya, isama mo na yung canned beers. Ang akala ko ba ay yung mga Spanish people umiinom lang ng wine pero Iba pala tong mga kasama ko. Half Alien.

"Cyrelle? Tapos na ba silang uminom?"

"AYYY!!! KIKAY!!"

"HAHAHA I am sorry amor, nabigla kita." Saad ni Abuela.

'Natakot po talaga ako, as in'. Sabi ko sa isip ko

"It's okay, Abuela. Magliligpit lang ako sa mga kalat nila doon." Sabi ko.

"Wag ka ng mag abalang ligpitin yun, tatawag na lang ako ng mga Maid, Para sila na yung magligpit doon." Mahabang Saad Niya.

"Sge po, Dadalhin ko na po si Vladimir sa kuwarto niya."

Agad na akong bumalik para alalayan itong napaka bigat na hayupak. Pagdating ko ay siya na lang mag-isa at biglang may isang guard na lumapit sakanya kaya dali-dali na akong lumapit.

"I can handle" I said and smile.

Hindi pala sila marunong umitindi ng Tagalog or whatsoever na language. Kailangan talaga Spanish. Akala ko umalis na yung lalaki pero Hindi pa pala.

"I can handle this big guy, go now. Shoo! Shoo! HEHEHEHE."

Pero walang talab. Wala akong choice kundi kinuha yung cellphone ni Vladimir sa bulsa niya at hinanap yung google translate.

"Ako...na...ang...bahala...dito.." Bigkas ko habang nag tytype.

"Yo me encargo de esto aquí." Saad ng Google translator.

"Sí, señora" Sagot ng butler at umalis na.

(Yes, ma'am)

Napabuntong hininga na lang ako. After umalis yung butler stretching muna tayo para madali lang buhaton itong higanteng to'. Susme! Ang bigaaat!

At first, nahirapan pa akong alalayan siya. Pero in the end, nagpatulong na lang ako. Nahirapan pa nga akong kumausap sa mga butler dito. Nakaka nosebleed mga teh.

Ng maihiga na namin siya sa kama niya ay agad ng umalis yung butler, ako naman sinimulan na siyang hubaran ng sapatos. Ang likot din hubaran itong lalaking to'.

"Hngh!" He groaned.

"Vladimir, umayos ka bibihisan muna kita...Vladimir?!"

Wala na. Hindi ko na kaya, Ang likot parang bata. Everytime na isusuot ko yung kinuha kong bagong t-shirt bigla siyang tatakilid. No choice tayo, kundi iwanan siyang naka hubad.

Nakapag bihis na din ako, hinubad ko lang yung dress. Suot ko pa din yung polo ni Vladimir, and yung pang ibaba ko naman ay yung cycling shorts ko lang.

Kumuha lang ako ng dalawang unan at dumiretso na sa sofa. Ayaw kong tumabi sa lasing na yun. Mahirap na.

Nasanay na akong hindi mag kumot pero minsan naman ay magkukumot talaga ako pag gusto ko. Medyo malaki naman itong sofa niya. Kasya na siguro ako dito.

Ano naman kaya ang magaganap bukas? Kasi bukas na daw magsimula yung event nila and after siguro ng event, uuwi na kami. Maybe, I don't know.

-✍🏻-
5.08.2022
11:29 A.M

Tied Up to A Dominant Man [ON-GOING]Where stories live. Discover now