CAPÍTULO CATORCE.

362 6 1
                                    

I suddenly felt someone was touching my cheeks, my nose, my eyelashes, and lastly my lips. Kaya dahan-dahan akong dumilat at ang una kong nakita ay ang pagmumukha ni Vladimir.

When i regained my consciousness, agad kong itinulak ang pagmumukha ni Vladimir kaya napadaing sya sa sakit. Nauntog kasi sya sa uluhan ng upuan ng nasa harap.

"Maldiciôn!" (F*ck!) I don't know kung anong sinabi nya kasi di ko naman alam yung Spanish.

"Ba't ba kasi hinahawakan mo yung mukha ko? At ang lapit-lapit pa ng mukha mo." Sambit ko habang tumitingin sa labas.

Nasa spain na ba kami?

Sinabi na nya sa akin na pupunta kami ng Spain. May pupuntahan daw kaming event at yung event na yun kailangan na may escort. And also he was the VIP visitor of that event. Ewan ko kung anong event, and wala syang sinabi sa akin. That's why i am wearing this dress.

"Because I can't help but stare at your beautiful face." He said with his playful face.

"Che! para kang timang at alam ko naman na maganda talaga ako. " Saad ko and walk away.

Di ko maiwasang mamula dahil sa sinabi niya. Kaya iniwan ko na siya dun at bumaba na sa helicopter. Hindi ko alam kung saan ako pupunta kasi di ko naman alam kung saan yung daan. Iginala ko muna yung paningin ko sa aking paligid.

What a beautiful mansion. May malaking swimming pool, with fountain isama mo na din ang magandang tanawin ng dagat. I was really amazed about the place. Kasi malapit lang sa dagat. Ito yung dream house ko na malapit sa dagat.

"Enjoying the view?"

"Yes! it's totally my dream house near the beach with a peaceful surroundings." Masaya kong saad habang nilalanghap ang sariwang hangin.

"Good to know." Taka akong tumingin kay Vladimir dahil sa sinabi niya pero binalewala ko na lang.

I continue watching the scenery while this man beside me is smoking. Binalewala ko lang dahil hindi naman umabot sa akin yung usok. Habang naninigarilyo siya biglang dumating si Vheus at nag-usap sila ng kanilang lengwahe.

"Es bueno que hayas venido y también es bueno que hayas traído a Cyrelle contigo, de lo contrario, no lo sé." Vheus said while looking at me. Confused naman akong tumingin kay Vladimir kasi narinig ko yung pangalan ko sa usapan nila e.

(Buti at dumati kayo at mabuti na din na isinama mo si Cyrelle, kung hindi. Ewan ko na lang.)

"Tuve la idea de traerla aquí porque me estoy cansando de las mujeres con las que mamá está saliendo conmigo." Sagot naman ni Vladimir at binuga yung usok ng sigarilyo.

(Ideya kong dalhin siya dito dahil napapagod na ako sa mga babaeng nirereto ni Mama sa akin.)

Kailangan ko na siguro mag-aral ng spanish para malaman ko kung anong pinag-uusapan nila baka binaback stabber na ako ng kapatid niya. While nag uusap sila iginala ko muna yung mga paningin ko sa paligid.

This was really my dream house. Kailan kaya ako makapag tayo ng ganito? Yung pumuti na ang uwak ganun. I sighed.

Andito pa din kami sa kinatatayuan namin. Dito kasi yung part na makikita mo talaga yung tanawin. Bumalik ako sa puwesto kanina para ayayain sana silang dalawa na pumasok na.

Kakalabitin ko na sana si Vladimir ng bigla niyang ibinuga sa akin yung usok ng sigarilyo. Langya!

*Cough. *Cough. *Cough.

"Shit! i thought your not there." Tarantang saad ni Vladimir at nilapitan ako. While si Vheus naman ay tumatawa.

*Cough. "It's not funny! you dimwit!" Inis kong saad at hinanap ang aking hininga.

Tied Up to A Dominant Man [ON-GOING]Where stories live. Discover now