Kasalukuyan akong nag-iisang uminom dito sa table kung saan naka assign sa akin. At talagang anniversary talaga yung event ngayon. Hindi ko alam kung pang ilan ko na itong inom ng wine. Yung wine na talaga na makapag lasing sa iyo. Hindi ko alam kung anong pangalan, nakalimutan ko kasi.
Pagkatapos kong mag bihis kanina ay hindi ko nadatnan si Vladimir sa labas ng kuwarto kaya bumaba ako ng mag isa. Mabuti na lang at nadatnan ko si Vheus na nakaupo sa sofa kanina kaya sinamahan niya akong pumunta doon sa tabing dagat. Agad naman siyang umalis dahil tinatawag siya ng kanyang mga cousin niya.
Kanina ko pa hinanap si Vladimir pero hindi ko siya nakita. Tinanong ko naman si Vheus kanina kung nakita niya ba, pero hindi daw. Habang umiinom ako ay biglang dumating ang mga pinsan ni Vladimir na naka-inom niya noong isang araw.
"Oh look! Cyrelle is drinking alone"
"Tabi tayo sakanya, mukhang lonely e"
"Asan ba kasi si Vladimir?"
"I see him earlier, may kasama siyang babaeng kausap."
Babaeng kausap?.
Umayos ako ng upo dahil dumating sila medyo nahihilo na din ako pero kaya ko pa naman makipag sabayan sakanila. May babaeng kausap pala si Vladimir kaya hindi ko na siya nakita kanina.
"Hi!" Bati ko sakanila. Medyo hindi ko pa sila kilala at hindi ko din alam ang mga pangalan nila.
"Ikaw lang ba?" The guy who wears a blue polo with a coconut tree designs said at sit beside me.
"Yeah, ako lang hindi ko kasi alam kung saan si Vladimir. Hinatid lang din ako ni Vheus dito." Paliwanag ko sakanila.
Bigla naman tumabi sa akin ang isang lalaki na naka white sando with matching maroon shorts. "I am Franco, if you don't know my name."
"Dylan" The guy who sits beside me earlier na naka blue.
"Francis. Franco's twin" Saad naman ng lalaki na katabi ni Franco. Twins pala sila kaya pala magkamukha.
'Malamang, Cyrelle!! twins nga eh' I said in my mind.
"Lastly, Ivan" Bati naman ng isang lalaki na katabi ni Dylan. Halos sila mga guguapo.
"AND WE ARE ALL SINGLE" Sabay nilang bigkas kaya napatawa ako.
"I-i thought hindi kayo single, akala ko puro na kayo nakatali" Saad ko sakanila.
I'll desrcibe each one of them, kung gusto niyo malaman ang features nila. First, Si Dylan na unang tumabi sa akin. He had a brownish skin that makes him attractive, body builder din yung katawan niya, he had a long hair, medyo makapal yung kilay and kulay asul yung mga mata niya. Second, Si Franco na kasunod na tumabi sa akin. Siya yung mas body builder sakanilang apat, Mas matangkad din sakanila pareho lang din sila ng tangkad ni Vlad. Medyo curley yung hair niya at ang mas naka attract sakaniya is yung boses niya ang lalim. Third naman, Si Francis twin ni Franco medyo payat lang toh' kesa ni Franco. Siya yung mas payat sakanilang apat, may dimple siya that makes him cute when he smile. He had long eye lashes and his blue eyes. Lastly, Si Ivan mas siya yung naka attract sa akin dahil sa kanyang mahinhin na tinig. The way he speaks parang ang caring. Smooth din siya magsalita.
Yung pagkaka body builder nilang dalawa ni Dylan at Franco ay sakto lng, hindi yung bulky na pagka body builder.
"I have a girlfriend" Dylan said with pa matching taas ng kilay. Habang si Ivan naman ay parang nandidiri sa kanyang ginagawa.
"Really? Girlfriend? I thought hindi ka gusto magkaka girlfriend kasi sakit lang sa ulo yung mga babae" Biglang saad naman ni Francis na ikangiti ko.
Really? Nakakasakit ng ulo yung mga babae, baka yung boys yung mas masakit sa ulo intindihin.
YOU ARE READING
Tied Up to A Dominant Man [ON-GOING]
RomanceIsang sikat na barista. Walang ka alam alam sa salitang magmamahalan. Dahil sa focus lang talaga siya sa paglalago ng kanyang coffee shop na anlaki ng nadating nito. Hindi niya kayang iwanan ang kanyang coffee shop sa isang lalaki lamang. Pero sa is...