"Wrap it up guys! Thank you for today, job well done!" As i said those words, they always thanks me for working hard too, even though i am the owner.
I smiled as a respond.
Isa akong may-ari ng isang pinaka sikat na coffee shop dito sa pilipinas. Naging sikat ito dahil sa mga kape na ginawa ko. I just learned making coffee when i am living with my grandparents. Nakuha ko sakanila ang hilig sa paggawa ng kape. Kaya naisipan kong magtayo at gumawa. Even my parents agreed on it. I just love the aroma of the coffee when i smell one. It made me addicted to it.
"Good job! Cyrelle Del Toro. Ang sarap ng mga kape na ginawa mo, mas lalong mapa-ibig yung mga lalaki sayo, Manang ka pa naman". I rolled my eyes as Sheena speak. Kahit kailan talagang babaeng to' porket may pamilya na.
"Enough teasing me Sheena. Ano? dadalo ka ba sa reunion next week?" Sabi ko habang nag-aayos sa mga papeles na andito sa office ko.
Andami kasing offers ng mga company to have an advertise of my coffee shop and they wanted me to have an interview too. But i always declined.
"I don't think so, baka siguro di ako papayagan ni Hubby eh. Alam mo na ang possesive ng lalaking yun pati nga si Brenda bakla pinagseselosan" Saad nya habang natatawa dahil pati yung kaibigan naming bakla na si Brenda pinagseselosan ni Keith.
Sheena had already a family on her own. May dalawang anak na din sya na naging inaanak ko na din. Also my other bestfriends too may kanya-kanya ng pamilya ako na lang ang wala. Because i'm busy taking my business and i don't have time for love. Well, maybe it's not just the right time to feel it.
Naging driver ako ngayon ni Sheena kasi buntis ang bruha! tas ako ang pinaglilihian. She don't want to leave me by her side at palagi akong kinukurot or even compliments my beauty. Nagalit nga din si Keith kasi bakit daw ako yung pinaglihian at hindi sya baka kasi daw naging sagabal lang si Sheena sa trabaho ko, well it's okay to me basta hindi lang nya uubusin yung mga cakes and cookies na binaked ko. Ihahatid ko lang tong buntis na to' sa bahay nila.
"Cyrelle, kunin mo uli ako dito bukas ha?! Malilintikan talaga kita. Heheheh! Ganda mo talaga!" Sheena said and pinched my cheeks. Natawa na lang ako sa pinaggawa nya mahirap tanggihan yung buntis. Pamahiin nga naman.
"Drive safe. Cyrelle" Saad ni Keith sa akin. I just nod at umalis na.
I drove to my condominium para magpahinga na din. Medyo napagod ako sa trabaho kasi ako lang yung gumagawa ng kape at wala pa din akong tinuturuan kung pano kasi nga gusto ako lang yung gumawa. May walong staff ako dun, tatlong waitress at dalawa sa cashier at dalawa yung taga-linis at taga-hugas at isang baker At mahilig din naman ako mag baked. Pero syempre! Kape lang yung ginagawa ko. Duh.
I already parked my car and got off. Pumasok na ako sa building at sumakay ng elevator. Agad kong sinandal yung sarili ko sa dingding ng elevator at pinikit ang mga mata habang dinadama yung pagod. As i close my eyes, may sumabay pa sa akin na magkasintahan at isang lalaki. Binalewala ko lang sila at pumikit.
Ng nasa third floor na ay lumabas na ako. Nasa harap na ako ng apartment ko. I just typed my pin and entered. Kahit saan ko na lang tinapon yung suot kong sapatos at bag. Tsaka pumunta sa kusina para uminom ng tubig. Pagkatapos ay pumasok na ako sa aking kuwarto at nagpahinga. As i lay down to my bed bigla na lang nag ring yung phone ko. Sakto naman na nasa bag yun at yung bag ko ay nasa sala. I groaned as i stand up.
Ng makuha ko na yung phone ko ay agad ko na ito sinagot. "Hello?"
"CYRELLE!!!! WE MISSED YOU B*TCH!!"
Agad kong inilayo ang telepono sa aking tenga ng nalaman ko kung sino ang tumawag. Brenda Bakla and the rest.
"Di masakit sa tenga yung sigaw bhie". Note the sarcasm.
YOU ARE READING
Tied Up to A Dominant Man [ON-GOING]
RomansaIsang sikat na barista. Walang ka alam alam sa salitang magmamahalan. Dahil sa focus lang talaga siya sa paglalago ng kanyang coffee shop na anlaki ng nadating nito. Hindi niya kayang iwanan ang kanyang coffee shop sa isang lalaki lamang. Pero sa is...