CHAPTER 16

39 4 0
                                    

Chase's PoV

"Ugh, this is heavy!" Pagrereklamo ni Liam. Maging ako ay nagsisimula na ding mabigatan at mapagod sa buhat-buhat kong barbell.

"Bear with it, one more minute and we'll move to sit ups." Saad ni Ms. Megan.

Nasa training room kami ngayon at kasalukuyang subject namin ang body training. Daig pa namin ang mga body builders dahil sa ginagawa naming exercise.

"Reminding you again as to why we are conducting this activity. Awakeners rely too much on their awakened abilities, which makes them too dependent on it and they tend to forget their physical health. The academy aims to hone awakeners to a high extent, hence the subject." Pagpapaliwanag ni Ms. Megan habang palakad-lakad siya at sinusuri ang bawat isa saamin na nage-exercise.

"Do us girls really need to do this? We're girls for god's sake, mandidiri talaga ako sa katawan ko kapag nagkaroon ako ng muscles nito." Maktol ni Reign. Palihim akong natawa dahil sa mga babaeng kanina pa nagrereklamo. They're also carrying barbells but lighter than what we guys are carrying.

"Not all the time, we can use our abilities. Circumstances occur where we get exhausted and won't be able to use abilities anymore, and ladies aren't exempted. That's when pure strength is needed." Explained Ms. Megan at wala nang nagawa ang mga babae kundi ipagpatuloy ang ginagawa. Marami din siyang sinabi about the benefits of body training such as increasing speed, agility, endurance, flexibility and many more.

"Alright. Let's do sit ups now. Find your spot, everyone." She instructed.

As Ms. Megan said, we did sit ups using the equipments inside the training room. Balot na balot na din ng pawis ang mga katawan namin ngunit hindi na namin ito pinoproblema dahil pwede naman kaming maligo pagkatapos ng classes.

Marami pa kaming ginawang body exercises hanggang sa lumipas ang isang oras.

"Just like before, your free one hour shall be your rest time. Class dismissed." Umalis na si Ms. Megan habang lahat kami ay nakadapa sa sahig.

"I need something to drink oh my gracious god!" Sigaw ni Trisha habang nakadapa.

"Count me in, my mouth is super dry." Dugtong din ni Coraline.

"Guys, look at the remote, may nakalagay na conveneince box. Baka may mga snacks!" Nakuha ni Liam ang atensyon namin nang sabihin niya ito.

"I'll press it." Dugtong niya. Naramdaman namin ang pag-emerge ng isang malaking bagay mula sa sahig. Nang tiningnan ko iyon ay isa iyong malaking kahon na mayroong mga snacks sa loob at sa tabi nito ay may vending machine.

"Oh god! This is a blessing!" Hindi ko na alam kung sino ang sumigaw nun dahil sabay-sabay kaming tumakbo patungo doon.

Kumuha kami ng mga drinks at snacks mula doon para kahit papaano ay marestore ang nawala naming energy. Damn, this training room is heaven!

Habang kumakain kami ng kinuha naming snacks at nagu-usap ay napunta ang usapan namin sa pagtaas ng ranko ko.

"I can't believe you defeated a sophomore student!" Namamanghang wika ni Liam habang kumakain ng chichirya.

"I was amazed too." Dugtong ni Clyde.

"How did you do it Chase? Are you really that strong?" Tanong ni Coraline saakin habang nakatutok saakin ang tingin.

"Haha no. It was all because of luck." I answered while laughing.

"I am also planning to raise my rank. Sabi nga ni Ms. Megan, the higher your rank is, the higher reward you'll get at the end of the school year. I'm intrigued kung ano ba ang mga binibigay nila na rewards." Napatingin kami kay Reign and everybody encouraged her to do so.

The Summoner's TaleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon