Third PoV
"Now then, shall we begin the real fight, GEORGE!?"
Nakangisi si Chase habang inihahanda ang kanyang kamao. He is now using Chopper's ability to manipulate weight. Now that the he's wearing a sunglasses, he can fight properly with George.
Meanwhile, Tristan teleported and appeared in front of Cipher.
"Hey moron, cover your eyes, I'll have you do something." Hindi pa nakakasagot si Cipher ay hinawakan na siya ni Tristan at nagteleport silang dalawa.
Kung dati ay tanging si Tristan ang nakakateleport, ngayon ay kaya niyang nagteleport ng may kasama. Ito ang naging bunga ng kanyang training sa mga nakaraang buwan. Sumulpot sila sa tabi ng lalakeng nagliliwanag ang katawan.
"Ugh, what are you making me do!" Giit ni Cipher nang makalapit sila sa pinagmumulan ng liwanag. Now that they're nearer, the light is even brighter and harder to handle even when their eyes are closed.
"Cover this guy with your plants." Pasigaw na wika ni Tristan. Nataranta si Cipher at agad na nagpalabas ng malaking dahon kahit hindi niya alam ang lokasyon ng lalake dahil hindi niya kayang buksan ang kanyang mga mata.
"Idiot, not there, here." Iniharap ni Tristan si Cipher sa kalaban upang ipaalam ang lokasyon ng lalake na ngayon ay mabilis na tumatakbo papalayo mula sakanila.
"Hurry!"
Mabilis na nagpalabas si Cipher ng malaking baging at sinubukang balutan ang katawan ng kalaban ngunit naiwasan niya ito at muling tumakbo papalayo.
"Hey, where are you going!" Sigaw ni Tristan at nagteleport muli kasama si Cipher patungo sa tinatakbuhan ng lalake.
"Now."
Mabilis na binalutan ni Cipher ang katawan ng lalake at pilit na nilabanan ang pagkakasilaw kahit na nakapikit ito.
"Cover it more."
"Stop ordering me your bastard!" Gumawa ng ilang layers ng malalaking dahon si Cipher at binalutan ang katawan ng lalakeng pinagmumulan ng liwanag at dahil dito ay unti-unting naglaho ang liwanag na sumilaw sa lahat ng mga tao sa stadium. Everyone had a hard time to adjust their sights before they could see normally.
"What in the world was that!"
"Ugh my beautiful eyes."
"I can't see well, I feel like I'm getting blind."
"No one saw how the fight happened."
Ilan iyon sa mga maririnig mula sa mga estudyanteng nadamay sa silaw ng liwanag. Nabalot ng ingay ang buong stadium ng ilang minuto dahil sa nangyari.
Sa kanilang lahat ay unang nakarecover mula sa naganap si Tristan.
"You watch over that guy since you're useless. I'll go to the battlefield." Wika nito kay Cipher na siya namang akmang babatukan ngunit bago pa iyon mangyari ay naglaho na si Tristan.
"Fuck you." Inis nitong wika sa hangin at ibinaling sa lalakeng nakabalot ang katawan ang kanyang atensyon. Samantala, sumulpot si Tristan sa dating posisyon niya kung saan siya pinaglaruan ng kalaban niyang may kakayang burrow.
"Hey mole, let's play hide and seek." Nakangising wika ni Tristan nang sumulpot siya sa mismong harap ng kanyang kalaban.
Sa kabilang banda ng labanan, nasa gilid si Calyx at Blue na parehong puno ng pasa at sugatan ang katawan. Their enemy is the strongest among all of them—according to Blue's estimation. The one who weilds the ability to manifest fireball.
BINABASA MO ANG
The Summoner's Tale
FantasiaIn the realm of dreams and unexpected twists, he dreamed to be a hunter alongside his cousin. However, fate had other plans, rerouting four years of their life to Majestia Academy-a place of learning and growth. How will he navigate life as a studen...