Matulin ang ilang araw at sinadya niyang maging abala upang di na niya maisip ang binata.Hands on si Jean sa pag aasikaso nito sa Resort.Sa 4 na resort na pinapamahalaan niya lahat naman yun ay may manager na nakatalaga pero binibisita niya pa rin ito once a week.Binilhan naman siya ni Jake ng bagong sasakyan kahit na tutol siya dito dahil may sasakyan namn na luma ang magulang na naka lagay lamang sa resort.Hayaan na lamng daw na bilhan siya ng sasakyan sabi ng kapatid.Dahil pag ng asawa daw ito ulit di na sya mabibilhan ng sasakyan.Andon siya ngayon sa may subic.Aatend siya ng kasal ni Lexie.Hindi lang niya mahindian ang kaibigan dahil may utang pa siya rito.Di na niya sinama ang kambal at bblik din naman siya bago gumabi.Isang mayaman at mabait ang napangasawa ng kaibigan,maswerte ito dahil nakita na niya ang para sa kanya at buntis na rin ito ng 3 buwan.Nasa kalagitnaan na sila ng kasiyahan ng lumapit ang kaibigan na si lexie,sakto din ang paglapit nito para makapagpaalam siya rito.
"Ma'am Jean thank you po sa pag punta.Nawala n po tampo ko po sa inyo."Hinawakan niya ang kamay ng kabigan at niyakap."I'm so sorry back then Lexie its just kailangan ko lang umalis".sabi niya at bumitiw siya sa pag kakayakap sa kaibigan.
"Its okay I understand naman po ei.Alam niyo po ba ilang taon din ng pa balik balik si Sir Sandro at Sir Simon dun sa resort at kinukulit ako kung saan ka daw."she sighed."Wala akong alam kung saan ka pumunta kahit text o tawag sa akin wala akong natanggap kaya nag tampo ako ng husto sa iyo.Pero Ngayon alam ko na pinili mo lang ang mkakabuti sa inyo noon ni Sandro.Pero ma'am Jean nag iba po si Sir Sandro nun.Marami ang nagbago ma'am."
"Stop calling me ma'am.Di mo ako boss.Jean nalang pwd ba?Yeah ang hirap talaga sa panahon na yun para sa amin.Pero look at us Lex.We are both fine.At yun ang importante at sana dont mention to anyone na I was here."sabi niya sa kaibigan.
"Di ko alam bakit kailangan ilihim mo pero I unders--"naputol ang sasabihin ni Lexie ng lumapit ang asawa nito at kasama ang isang tao.
"Hey hon aalis na daw sila borgy"sabi ni rhon.Rhon Lao ang pangalan ng napangasawa ni Lexie."Lex,Congra---"napatingin ito kay Jean na kita sa mukha ni borgy na nagulat ito."Jean is that you?"tanong nito na lumapit sa kanya at hinawakan sa braso na tila sinisiguro na siya talaga ito.
Ngumiti ang dalaga at kinuha ang kamay ni Borgy."Yes,Its me Borg.Nice to see you again"
"Andami na nagbago sayo.You look so expensive.Does Sandro know your here?"giniya siya ni borgy na pa upo.Marcos talaga ito dahil sa kabila ng pagkabigla di nawala dito ang pagiging gentleman.Borgy stares her.At yun ang ayaw niya.Inamin niyang andami nang nag bago sa kanya.Pero siya pa rin ang Jean na kilala nila at kailanman di siya magbabago."Quit staring borg.Di ako sanay na tinitingnan ng ganyan."sabi niya kay borgy na di pa rin siya hinihiwalayan ng tingin.
"Look at you Jean.You're not the Jean we used to know.Your so expensive.Maybe your boyfriend is a rich guy.Where the hell did you go?Alam mo ba na halos masiraan ng bait si Sandro?"sabi ni borgy sa kanya na di siya hinihiwalayan ng tingin.
"I came back three months ago.And yes my boyfriend is rich.He gave me everything."So He knows about his alibis four years ago at di niya masisi ang lalaki if he is mad at her.
"I see.,But Sandro can give you anything.Does Sandro know that you came back?"tanong nito na pa sarkastiko.
"Why should I tell him?We're over four years ago Borg.We're both fine."sabi niya na nakatingin sa kaibigan na si lexie.
BINABASA MO ANG
My Busy Politician
RomanceGaling sa masalimuot n mga relasyon sila Jean at Sandro.They both cheated by their exe's,kaya ganun na rin ang iwas na umibig muli. Isang busy na politician si Ferdinand Alexander "Sandro" Marcos at isang Resort manager naman si Jean Santos..Pare...