CHAPTER 38 THE LIVE VIDEO

308 21 1
                                    

Ngumisi s'ya at tumingin sa'kin after that i saw that he bit the left side of his cheek and look at me intently while he's raising his eyebrow on me.

"So what if i did?" parang nag iba ang boses n'ya sa pagkakasabi n'ya noon.

Hindi ako nakasagot nang bigla n'yang sabihin yon.

I was speechless.

"S-so you really posted it?" i shuttered while looking at him

"Yes" he simply said and look at me.
I pursed my lips and avoid my gaze.

"w-why?" i asked out of curiosity

I wait for his answer for a minute but he refused so answer me.
"Okay I'll g-go ahead" ikinaway ko ang isang kamay ko.

I was about to turn my back when he pulled my one arm.
Napayakap ako sa kan'ya nang dahil doon.

"Do i really need to explain" he whispered.
Napatigalgal ako nang dahil do'n i didn't expecting it.

I look up and i saw his face he's looking at me.
Naiilang akong salubungin ang tingin n'ya.

"Are y-you drunk again?" i ask and pushed him lightly i chuckled "if you're saying this sweet words again, Lucas i...am...not Megan". madiing pagkakasabi ko at tumingin nang diretso sa mga mata n'ya.

He's not speaking so i turn my back and walk away from him.
i let out a heavy sigh.

bakit ba lagi n'ya na lang akong napagkakamalan na si Megan? as i said i am not Megan i will never be like her.

I was walking when i saw Josiah he's looking at me too.
"Bad mood ka ata" he laugh

"No, im not" tumawa ako

"Where's Jonas?" tanong ko

"bakit ba si Jonas ang lagi mong itinatanong sakin, kamustahin mo muna kaya  ako" he said.

i burst into laugh.
"Seryoso ka dyan" tumatawa kong tugon

"Ofcourse,im just kidding" sabi nya at inilagay ang kamay n'ya sa harapan ko.
Napataas ang kilay ko do'n.

"Nah, nevermind tara" he said and then walk first

Sumunod ako sa kan'ya "Where  are we going?" tanong ko at sumabay sa kan'ya sa paglalakad. Lumabas kami sa resort at tumawid sa kalsada.

"Kumakain ka ba ng street foods?" he asked and then look at the burger stand katabi kasi nang burger stand iyong street foods vendor.

"Oo naman, hindi naman ako ganoon kaarte".sabay kaming lumakad papunta sa tindahan ng street foods.

"Anong sa'yo" he asked and look at me

"fishball,kikiam,kwek-kwek at squidball"
Napatingin ako sa kan'ya nang makitang nakatingin pa rin s'ya sa'kin .

"Bakit?" nagtatakang tanong ko

He immediately avoid his glaze and look at the vendor.

"Ito daw kuya ito, ito,ito at ito" he said while pointing the street foods.

"Barbecue you want?" he asked

"sure, basta libre mo" i laugh
"Sinong may sabi na libre?" nagtataka n'yang tanong saki'n

"H-hindi ba?" nag aalanganin kong tugon dahil wala akong dalang walet.

"Joke lang" He laugh matapos ilagay noong vendor yung mga pinili ni Josiah ay kaagad n'ya itong tinanggap at ibinigay ang isa sa akin.

"Drinks?" he asked and look at me again

"Kuya, may buko juice ho kayo?" he asked

"Ay nako wala ho sir"
"Okay then let's just buy coke in can d'yan sa convenience store" he said nauna na naman syang maglakad kaya sinabayan ko s'ya.

Just One Summer|COMPLETED|UNEDITEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon