"Muka atang napapadalas ang date n'yo ni Leviste" puna ni kuya nang makita ako'ng papaalis na naman.
"Giovano, Para'ng hindi ka naman ganiyan no'ng kabataan mo".tumawa si mom.
"You're right mom" tumawa si tita Pat habang pinapakain ang anak n'ya."Hi baby" binuhat ko s'ya saglit at kaagad na ibinalik kay tita Pat.
"I have to go mom, kuya " pagpapaalam ko
"Sige anak ingat".
"Sabihin mo d'yan sa boyfriend mo mag iingat s'ya sa'kin" seryosong tugon ni kuya Gio."Kuya naman!" i exclaimed and then go out.
"Oo nga pala, where's dad?" i asked
"Umalis, kasama ng tito June mo" mom answered."Sige mom bye" i wave my hand and go outside.
Nang matanaw ko ang gate ay naro'n na kaagad si Lucas."Hey" i smile at him
"Hey" sagot naman n'ya kahapon kasi nalaman nina mom na kami na ni Lucas dahil ang live pala si Jeremy tapos someone's shared the live video so nakita ni tita Pat.
"Where are we going?" i asked
He opened the door of his car for me.
He just smiling at me like crazy."What?" i chuckled
"Nothing" he simply said "come in".Sumakay ako at binuksan naman n'ya ang pintuan sa kabila para makapasok s'ya.
"Where's the plant?" he asked
"Ah, pinaalagaan ko kay mom".
"I miss you" he said.napatawa ako nang dahil do'n.
"what?"
"i missed you" pag uulit pa n'ya. "Do you miss me?" he added."Halos buong araw ata tayo'ng magkausap sa phone" i twisted my lips "I miss you too".
I saw that his lips form into a smile.
"kilig yan" sinundot ko s'ya sa tagiliran habang nag d-drive s'ya.
"Stop it! Anianette, mapapahamak tayo n'yan" he said while looking at the way.
"Kasama mo naman ako aakyat tayo sa langit" tumawa ako.
He gave me a single glance and then smirk after that.
Parang sinasabi n'yang "saang langit ba?"
"Traffic pa nga" i sigh and look at him.
He's just holding the steering wheel while still looking at the way.
"Hey, nakita mo 'yong live ni Jem?" tanong ko habang nag s-scroll.
"Yeah, i watched it last night" he said
"You look so nervous and thrilled here" ipinakita ko sa kan'ya ang video
"I'll read the comments, traffic pa naman".
"Someone said that we looks good together" napangiti ako nang dahil do'n
"They're right" he look at me while his elbow are on steering wheel
"May isa pa, akala daw n'ya kami ni Jeremy ang magkasintahan" i laugh
He chuckled too inilabas n'ya ang cellphone n'ya.
"Did you visit your Instagram account?" he asked while looking on his phone
"Hmm...not yet" i said and gave him a single glance before opening my Instagram account.
"I'll tag you" he said
I saw the notification and tap it immediately i saw myself while eating Halo halo nakatingin ako sa glass window habang naka side view.
BINABASA MO ANG
Just One Summer|COMPLETED|UNEDITED
RomanceAnianette x Lucas Start Writing:07-31-2021 Finish Writing: 02-02-2022 My Novel is not edited, Grammatically incorrect, errors and cringe lines lols. Please bare with me. Open for criticism. HIGHEST RANK: CATEGORY 1# CONTRACTORS 1# FILIPINO #1 TOTGA