[Hyungkyun]The chain smoker and the couch potato

109 6 0
                                    

Because when it comes to insomnia, it means that you are diving into dreams while wide awake.

Im Changkyun, 26 tuổi, đang sống ở một căn hộ thường dân ở một khu ổ chuột.

Chae Hyungwon, 28 tuổi, là hàng xóm của cậu Im. Nhưng hai người chẳng biết đến sự tồn tại của nhau vì vốn dĩ hắn là một "chain smoker" chính hiệu, đặc biệt hút nhiều vào ban đêm còn anh là một "couch potato", cả ngày kiếm tiền online và không bao giờ rời mông khỏi ghế ngồi; ngoại trừ đi vệ sinh và lấy đồ ăn thì tất cả sinh hoạt đều thực hiện trên ghế hoặc giường. Không rõ vì tính chất công việc nên Hyungwon ngủ nhiều, hay vì ngủ nhiều nên anh mới làm công việc đó. Nhưng tóm lại là một kẻ hay thức đêm và một kẻ chuyên ngủ quá giấc thì không có lý gì lại gặp nhau được. Những lúc như thế, thì chỉ có phép màu mới kéo được hai con người này đến đứng đối diện nhau. Như ngay bây giờ vậy.

Cả khu ổ chuột đều mất điện. Hyungwon chửi thề một tiếng, anh còn đang xem dở chương trình yêu thích trên TV thì đèn đóm sập cái rụp, cả căn phòng anh vốn đã tối nay còn tối hơn. Sau một hồi đấu tranh tư tưởng, cuối cùng, lần đầu tiên trong đời, anh quyết định nhấc đít lên, rời ghế đi ra ngoài cửa chính hóng gió. Nhưng cũng chả kiếm đâu ra gió, bởi trước cửa nhà anh là hắn, chẳng biết đã hút thuốc được bao lâu mà mùi khói nồng nặc cả hành lang.

"Cậu định làm ngộp chết cả khu này đấy à? Tránh ra." Hyungwon mở cửa, cằn nhằn rồi đẩy mạnh người kia sang một góc, tiến về cửa sổ hành lang, mở toang nó ra cho thông gió.

"Không ngừng được." Hắn kiệm lời như vàng, chỉ nhả đúng ba chữ rồi tiếp tục hút.

"Hừm."

Hyungwon đặc biệt khinh bỉ những kẻ nghiện thuốc. Tự hút tự hại chính mình, chính là cái loại khi sống thì có hại khi chết đi lại vô dụng. Nhiều kẻ anh từng gặp, hút nhiều đến mức đứng xa hàng cây số vẫn ngửi được mùi khói ám nặng trên cơ thể, mặt thì xám ngoét đầy vẻ mệt mỏi và có những gã men răng kém, hút tí thuốc không chịu được đã ố vàng cả ra. Tệ hại.

Hyungwon đâu ngờ, trong lúc anh đang đứng đánh giá người kia thì hắn cũng đang đánh giá ngược lại anh.

Changkyun lướt đôi mắt xám khói nhìn kẻ cao kều đối diện rồi chau mày. Chắc chắn là tuýp suốt ngày bám dính lấy ghế, không ghế thì giường, chả bao giờ chịu vận động, hành động duy nhất làm và có thể làm là hít thở. Toàn lũ vô dụng cả, sống đã ăn hại chết đi chỉ tổ phiền phức người khác đến dọn xác mình đi. Tệ hại.

"Hừm, pijama, đồ ăn nhanh, đồ điện tử, phòng không đèn... Tôi nói đúng chứ?"

"Sao, quần áo thùng thình kệch cỡm, hơi thở toàn mùi nicotine, trong túi áo túi quần đều có bao thuốc... Cậu nghĩ thế nào?"

"Thú vị."

"Ha."

Hai con người đầy ý thù địch đứng đối diện nhau. Bầu không khí càng trở nên lạnh lẽo hơn bao giờ hết. Sau cùng, hắn giơ tay hàng, điệu cười khẩy xua đi cái không khí chẳng mấy vui vẻ lúc trước.

"Làm điếu thuốc nhé?"

"Để nghiện như cậu à?"

" 'Cuz when it comes to insomnia, it means that you are diving into dreams  while wide awake."

[Tổng hợp Oneshots ] Shades of loveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ