Lần đầu tiên Hyunwoo gặp cậu là giữa một buổi trưa hè mát mẻ. Dáng người cậu nhỏ nhắn xinh xinh, mái tóc đen mềm mại bay bay, làn da trắng tuyết-thứ mà bọn con trai hiếm ai có, nhất là giữa cái hè nắng nóng như này, hai má còn hơi ửng hồng như trái đào chín. Kì lạ là dù đứng giữa một trời mưa như vậy, cậu lại chẳng dính một hạt nước nào, áo trắng phấp phới trong gió mưa, thản nhiên đứng giương đôi mắt trong như nước nhìn anh. Lẽ bình thường anh sẽ ngại ngùng quay đi khi được người đẹp như vậy nhìn chằm chằm vào mình, song giờ đây cổ anh cứng đơ, mắt cứ dán chặt vào cậu trai kia không thôi nên chẳng để ý cậu dần lùi ra xa từ lúc nào. Chẳng hiểu cái gì thôi thúc anh, nhưng khi nhìn thấy đôi mắt kiều diễm kia nheo lại nhìn anh như thể đợi anh đi theo, anh phóng ra khỏi mái hiên bằng tôn, mặc mưa to theo bước người kia.
Hyunwoo theo cậu chạy mãi, lên đến vùng có những dãy núi thấp, hòa vào tán cây, đi sâu vào cánh rừng thì gặp một cái hồ nhỏ. Bấy giờ người kia quay đầu lại, mắt đau đáu nhìn anh rồi lại nhìn cái hồ kia như muốn nói gì. Ai ngờ khi Hyunwoo tiến đến gần hồ nước kia thì bị cậu bất ngờ đẩy xuống. May là anh biết bơi, không thì chết đuối mất. Song ngoi lên nhìn thấy cậu ta vẫn giương đôi mắt xinh đẹp nhìn mình, anh đành mang một bụng thắc mắc cúi xuống.
Một dải lụa đen từ dưới đáy hồ bốc lên.
Hyunwoo lặn xuống, đến khi chân chạm hồ thì phát hiện có một thùng dầu vứt ngay giữa hồ nước. Hiểu ra vấn đề, anh ngoi lên lấy một cái lá to, sợ chưa đủ nên bỏ áo ngoài rồi lại lặn xuống, mang cả áo lẫn lá bịt miệng thùng dầu lại, dùng sức kéo nó lên.
Bấy giờ cậu trai kia mới thở phào nhẹ nhõm, đỏ mặt cúi đầu cảm ơn anh. Trời cũng ngưng mưa từ khi nào.
Cậu ngượng ngùng đưa anh một cái khăn để anh lau người rồi nhanh chân chạy mất một khi anh mang cái khăn lau đầu che mất tầm mắt. Để lại anh bơ vơ giữa cánh rừng lớn, lắc đầu cười.
___________________________________Vài ngày sau, Hyunwoo gặp lại cậu. Cậu đứng đắm mình giữa gió mát và mưa tuôn, vui vẻ hòa mình với thiên nhiên, mắt nhắm nghiền tận hưởng. Thấy cậu dễ thương vậy, Hyunwoo lén cầm máy ảnh chụp một cái.
'Tách', cậu giật mình bỏ chạy, song anh đuổi kịp, nắm lấy cổ tay cậu, tay còn lại cầm áo sơ mi che đầu cậu và anh.
"Đừng sợ. Em tên gì?"
"K...Kihyun..."
"Anh là Hyunwoo. Cảm ơn em đã chỉ cho anh thùng dầu hở, nếu không phát hiện sớm thì nước bẩn đã sớm bị đổ về biển mẹ rồi..."
Kihyun chỉ biết gật gật đầu, xong lại lắc lắc.
"Không có gì hết..."
Hyunwoo cười tươi, kéo cậu về lại nhà mình, đứng dưới mái tôn nói chuyện.
"Anh để ý em hay đứng trước cửa nhà anh. Nhòm ai à? Mẹ hay bố anh vậy?"
Kihyun bị bắt quả tang tại trận, mặt chỉ đành đỏ lên thay câu trả lời.
"Anh là người tốt." Đó là những gì Kihyun nói được để bào chữa cho khuôn mặt đỏ của mình.
"Em có vẻ thích mưa nhỉ?" Hyunwoo chuyển chủ đề, tay với ra lấy cái khăn, lau lau người cho khô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tổng hợp Oneshots ] Shades of love
FanfictionTình yêu muôn màu muôn vẻ. Và đó là lí do tổng hợp này ra đời.