[Hyungwonho]Tưới cây bằng nước mắt (Reborn)

34 6 8
                                    

To rbe0922

Kiếp sau và cả những kiếp sau nữa, em sẽ tìm anh trước để bảo vệ anh.

Hyungwon từ bé đã là một cậu bé kì lạ. Cậu có thiên phú khiến cây hoa đâm chồi nảy lộc từ mỗi cái chạm tay nên mọi người hay gọi cậu là thần Xuân. Mặc dù vậy nhưng cậu rất khiêm tốn, luôn nói đùa rằng đó hoàn toàn chỉ là tình cờ mà thôi và luôn cố giấu khả năng đó nếu có thể. Cậu muốn được sống bình thường như bao người khác, bởi lẽ ở thế giới ngoài kia không phải ai cũng thích khả năng của cậu.

Năm học cấp 3, Hyungwon học chung trường với anh. Vốn cậu chẳng quen anh đâu, nhưng ngày ấy khi cậu đang tìm cây hoa để làm thí nghiệm cho bài thực hành câu lạc bộ thì gặp anh thơ thẩn ngoài vườn. Nhìn tay anh quơ loạn xạ, cậu thương tình chạy lại gần hỏi han.

"Anh cần tìm cây gì không?"

Chẳng ngờ, anh ta quay lại, giương đôi mắt giận dữ lên nhìn cậu khiến cậu sợ hãi rồi bỏ chạy, để lại cậu ngẩn ngơ đứng nhìn.

Đôi mắt anh rất đẹp, song khi nhìn cậu lại có chút mơ hồ, xa xăm như thể anh không thấy gì vậy. Ánh mắt giận dữ nhưng lại mang chút thất kinh, đau đớn và tủi hổ. Tại sao?

Cậu thêm tò mò về anh hơn từ lần gặp gỡ đó. Nhưng phải mãi đến mấy tháng sau cậu mới có thể tiếp cận được anh.

Ngày ấy mấy câu lạc bộ sinh, văn, sử, mỹ thuật tổ chức đi tham quan tại một địa điểm mới khai phá. Cậu ở câu lạc bộ sinh, còn anh ở câu lạc bộ văn. Hai người đụng mặt nhau ngay trước kiến trúc của dinh thự cổ.

"Đây là dinh thự của một quý tộc giàu có của hơn 300 năm trước. Nơi đây phong thủy đẹp, mảnh đất thuộc dạng giàu nhất cả vùng này, hơn nữa nghe nói phía Tây Nam còn có một khu vườn bí mật rất đẹp. Nói là bí mật vì nghe người dân nơi đây truyền tai nhau kể lại thì ngày xưa con trai của nhà quý tộc này đã thường xuyên lui đến đây gặp tình nhân suốt một thời gian dài. Mãi đến tuổi lập gia đình thì mọi chuyện mới vỡ lở. Tiếc thay, đôi uyên ương đó đã cùng nhau chết tại nơi đó do không kịp chạy thoát. Người dân còn nói rằng hôm đó trời mưa rất to, rất nguy hiểm, ai ra đường đều thiệt mạng nên có lẽ họ cũng chết do cơn mưa kì lạ đấy chăng... Đến đây thì mọi người tự khám phá nhé!" Hướng dẫn viên vui vẻ kể chuyện rồi chỉ đường cho các thành viên câu lạc bộ. Hyungwon cũng cắm cúi ghi rồi bước vào sảnh dinh thự đồ sộ. Ghi chép được một lúc, cậu để ý thấy người kia đang khẽ mân mê từng chi tiết của cửa phòng người con.

"Xin chào. A, lần trước em có gặp anh rồi. Mình làm quen nha? Em là Hyungwon."

Người kia vốn chẳng thèm để ý cậu, song khi nghe tên thì quay ra, ngơ ngác nhìn cậu thật lâu.

"Hyungwon?"

"Ừm."

Anh ta đứng suy nghĩ một lúc, bật cười ha ha rồi bỏ đi, miệng lẩm bẩm đúng hai chữ : Deja Vu.

___________________________________

Trùng hợp thế nào, Hyungwon gặp lại người kia ở khu vườn bí mật. Anh đang đứng đọc cái bảng gỗ kể về chuyện tình của đôi uyên ương kém may mắn nọ. Cậu cũng tò mò sáp lại, đọc nhanh từng câu.

[Tổng hợp Oneshots ] Shades of loveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ