I dedicated all my summertime to you, to our love.
Hè năm 3 tuổi, Hyungwon cùng gia đình chuyển nhà đến một khu phố mới. Năm ấy bặp bẹ nói, lật đật biết đi cậu đã được quen người ấy, cũng chỉ hơn cậu 1 tuổi đang ngồi chơi xe đồ chơi. Người ấy hơn tuổi cậu mà người lại bụ bẫm, xinh xắn ghê cơ, thêm cái nết cười dễ ghét khiến Wonnie bé nhỏ mê lắm, suốt ngày ăn vạ đòi mẹ đưa sang nhà bạn chơi.
"Wonnie nhà tớ cứ bám Minnie nhà cậu thì sau này biết cưới ai giờ?"
"Thời thế thay đổi, ai đoán được sau này chứ..." Mẹ cậu ấy chỉ cười khúc khích đáp lại, rồi đón lấy Wonnie đưa bé vào cho chơi cùng con mình.
Hè năm 5 tuổi, cậu vẫn còn học mẫu giáo lớn. Còn người kia đã vào lớp 1 rồi, khiến cậu suốt một tuần tủi hổ chẳng thèm nghe mẹ đến trường mầm non. Mãi đến khi bạn ấy chạy sang nhà cậu, dỗ dành ỉ ôi một hồi cậu mới nũng nịu gật đầu rồi vùi mặt vào lòng mẹ, không thèm chào bạn một câu khi bạn về. Đến khi mẹ hỏi mới vỡ ra là cậu xấu hổ vì lỡ lộ mặt xấu trước mặt bạn nhỏ nên nào còn dũng cảm mà chào người ta nữa. Mẹ cậu chỉ biết phá lên cười, nhéo nhéo khuôn mặt đứa con ngốc nghếch. Từ ngày ấy, cô đã nắm được bí quyết thu phục thằng quý tử nghịch ngợm.
"Hyungwon, không ngoan là mẹ kể chuyện con đái dầm cho Minhyuk nhé."
"Con trai của mẹ, nếu con mà không ăn hết bát rau này thì mẹ sẽ mang chuyện con khóc nhè ra kể cho Minhyuk nghe."
"Won, mẹ có album ảnh con hồi bé tẹo tèo teo này! Một là con dậy ngay cho mẹ, hai là mẹ tặng tập ảnh này cho Minhyuk."
Nghe nói rằng mấy lời dọa này vẫn hiệu nghiệm với Hyungwon 30 tuổi.
Hè 6 tuổi, Hyungwon vui mừng nhảy chân sáo theo mẹ đến trường học. Cậu chẳng hề khóc nhè như bao bạn khác khi rời vòng tay mẹ mà chỉ chăm chăm đợi đến giờ ra chơi để lên tầng trên kiếm Minhyuk. Hai bạn nhỏ lại quấn quýt lấy nhau cả giờ ra chơi, hết chơi đuổi bắt rồi lại tô tranh màu, luyện nét chữ...
Hè năm 7 tuổi, Minhyuk làm sao đỏ trực lớp Hyungwon. Vì vậy nên Minhyuk thường xuyên canh tường để hỗ trợ Hyungwon trèo tường nhảy vào mỗi khi đi muộn và lén tẩy tên cậu khỏi danh sách học sinh đi muộn. Nói vậy thôi chứ nếu không phải người quen là Minhyuk lấy 2 cây kẹo làm phí đó nha.
Hè năm lớp 6, Hyungwon lần đầu tiên bị cuốn vào một vụ đánh nhau đến mức suýt bị đình chỉ học. Chuyện là mấy anh lớp 9 khối trên cứ làm phiền Minhyuk khiến cậu gắt lên, nhảy vào đấm mạnh vào mặt tên đầu sỏ. Dù cái kết là cậu ăn nhiều hơn cho, nhưng khi nằm kiệt sức trên sàn đất với khuôn mặt bầm tím, cậu vẫn nở nụ cười tươi chiến thắng nhìn bạn. Còn bạn chỉ biết thương cậu đến khóc nức nở, vác cậu vào phòng y tế sau khi đã báo chuyện đánh nhau cho giáo viên chủ nhiệm.
"Cậu có bị dở hơi không?"
"Ui chao, cậu cứ khóc thế làm tớ ngại lắm ý."
"Vậy tớ không khóc nữa. Nhe răng cười nè, được chưa?"
"Ừm, cơ mà tớ thấy cậu khóc hay cười đều dễ thương hết." Hyungwon nằm bẹp dí trên giường bệnh, lại kéo đôi môi sưng húp ra tạo một nụ cười méo xệch nhưng lại đầy chân thành.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tổng hợp Oneshots ] Shades of love
FanfictionTình yêu muôn màu muôn vẻ. Và đó là lí do tổng hợp này ra đời.