Rence POV
( kring, kring)
Tunog ng cellphone ko.
Kaya pinabayaan ko lang ito.Kasi tinatamad akong tumayo.
Ang tagal ko kasing naka tulog kagabi nang magising ako sa bangungot ko.Naiinis ako.
Gusto kong suntokin ang lalaking nasa panaginip ko.Sino ba naman ang hindi maiinis kong ang babaeng mahal mo ikina kasal sa ibang lalaki.
"Kainis"
Kaya tinatamad akong tumayo.Gusto ko tuloy hanapin si Ashley at iuwi sa pamamahay ko.
Para wala ng maka agaw sa kan'ya .
At para akin lang s'ya.
Ah!
Bakit..ba?
Kasi ayaw mawala non sa isipan ko!..Kainis talaga.
(Kring, kring)
Nabalik lang ako sa katinoan ng tumunog ulit ang cellphone ko.
Sino ba kasi tong tumatawag ?
Sambit na tanong ko sasarili ko.Kaya dahil nagugulohan at naiingayan na ako sa cellphone ko .
Padabog akong tumayo at padabog ko ring kinuha ang cellphone ko.At walang tingin tingin na sinagot.
Boss!..nasan kana?!..
Kanina pakami dito..!
Ba't?
Ba ang tagal mo naman yata boss!
Rinig kong sunod sunod na sigaw na tanong ni Mark sa kabilang linya.Wow' atat na atat kayata mark?...
E' alam mo bang binulabog mo ako!..
Sabi na sigaw ko sa kabilang linya."Wow.."
Boss naman..
Hinintay kakasi ni Mommy .
Sabi n'ya kasi pag dating mo pa sisimulan ang kasayahan.
Sabi naman ni Mark kaya natigil naman ako bigla at naka ramdam ng guilty.Boss...kaya bilisan mo naman d'yan .
Kompleto na kasi kami e' ikaw nalang ang kulang.
Dugtong na sabi n'ya kaya nag madali naman akong nag ayos pag kalapag ko ng cellphone ko.Naligo ako ng mabilisan at nag ayos ng mabilisan.
Kaya pagkatapos kong mag ayos ng sarili ay dali dali akong lumabas ng bahay at sumakay ng sasakyan ko.
At mabilisang pinaharurot ito.
Pero sa kabilaan ng biyahe ay na tropic sa daan.
Kaya na stop ako ng 5minutes.Kaya sobrang sama kung tiningnan ang mga sasakyan sa harapan at likoran ko.
Bakit ba kasi ayaw makisabay ng tropic sa akin.
Kainis na buhay to.
Yes..
Naiinis ako sa sarili ko kasi bat kasi nagawa kong pahintayin si Tita.After 12minutes ay nakarating din ako sa Venue na sinasabi ni Mark.
Then ipinarada ko nalang ang sasakyan ko sa parking lot.
Maya maya ay lumabas ng sasakyan at isinirado ang sasakyan ko.
Pag katapos ay nag lakad papasok sa loob."What the f*ck!"
Man?
What are you doing to my sister?!
Rinig kong malamig na anas ng batang lalaki.Kaya tinitigan ko naman siya.
Hindi ako naka'pagsalita kasi feeling ko tinatalo ako ng malamig n'yang titig .
Kuya ano kaba naman!
Bigla bigla kanalang sumusulpot.
Alam mo bang nag uusap pakami ni-.Hindi panga natapos ni Ashlene ang sasabihin n'ya ay pinutol na ito ng batang lalaki gamit ang malamig n'yang boses.
You know Ashlene?
I think you forgot what Mommy tell us.
Sabi ng batang lalaki.Kuya ba't? Ba umalis kanalang bigla ? Iniwan mo pa talaga ako no?..
Your so unfair..Hindi panga ako tapos.Sabi naman ng lalaking kakalapit lang.
Mag kamukha sila ng batang lalaking malamig ang boses.
Ang kaibahan nga lang ay may nunal sa pisnge ang lalaking malamig ang Bose's samantalang ang isa naman ay may nunal sa ilong.Ashlene.
Little Ashlene...why are you here?..
I think kasama mo si Mommy.?!..E' kasi kuya nag CR pa si Mommy.
At isa pa alam n'yo namang gusto ko ng kalaro diba?..Pero inaya ko kayong dalawa ayaw n'yong makipag laro sa akin.
Tapos tapos bakit lahat kayo ayaw.. sabi ni Ashlene .But little Ashlene Mommy tell us not talked to strangers.
But why are you with that stranger?!..
Tanong ng lalaking malamig ang Bose's na sobrang sama ng tingin .Kaya palipat lipat lang ang tingin ko sa tatlong nag uusap .
Hindi ako maka pagsalita kasi pina paligiran ako ng advantage kid's.
Kuya Ashtone , your so noisy ..
I'm just trying to find , whose willing to play with me..But little Ashlene mommy tell us, that don't talked to stranger.
Sabi naman ng lalaking may nunal sa ilong.Kuya ..Asharee..I know,but his not a stranger.
Sabi naman ni Ashlene habang tinuturo ako."Ashlene naman e' kahit na!"
Dapat kasi hindi ka kumakausap sa hindi mo kilala.
Sabi ulit ng batang may nunal sa ilong.Ashlene "Tara na" papagalitan talaga tayo ni mommy kapag nalaman n'yang kumakausap ka sa stranger.
Sabi naman ng batang may nunal sa pisnge habang tinititigan ako mula ulo hanggang paa.Kaya tinitigan ko rin s'ya.
Kuya hindi naman kasi ako kumakausap sa taong hindi ko kilala.
Sabi ni Ashlene kaya na lipat bigla paningin ko sa kanya.So?
You mean kilala mo s'ya?
Saad na tanong ng batang may nunal sa ilong.
Yung tinatawag ni Ashlene Na kuya Asharee.Oo.
Sabi na sagot ni AshleneSo' anong pangalan n'ya?
Saad na tanong ng batang may nunal sa pisnge.Kaya tinitigan ko naman si Ashlene at hinintay kong ano ang sasabihin n'ya.
But kuya nakalimutan ko e'
Pero kilala ko naman s'ya kuya
.
Sabi ni Ashlene habang kumakamot ng ulo.So Tito ano nga ulit yung pangalan mo?
Tanong ni Ashlene.Re-rence
Utal utal na sagot ko.
Ashlene tama nayan we need to our mommy.
Caused I know she's finding us.
ng batang may nunal sa pisnge.Wait kuya.
Sabi ni Ashlene at hinila ako.Hey little Ashlene bakit mo naman s'ya hinila?
Sabi na tanong ng batang si Asharee.Kasi kuya Asharee kailangan n'yang sumama sa atin.
Sabi ni Ashlene habang tinuturo ako.Why?
Tanong naman ng batang Ashtone.
Tama bayon?Basta Ashtone yun e'
Caused brother Ashtone.
You know when I calculate our probability there have a possibility that mommy not angry with us.
Mahabang paliwanag ni Ashlene.Hindi Ashlene bitawan mo nalang s'ya. Caused I know kailangan n'ya ng umalis little sis.
Sabi naman ni AshareeOkay as you said.
Sabi n'ya bago naka simangot na binitawan ako.Okay bye Tito . kailangan nanaming hanapin si mommy.
Sabi ni Ashlene bago sila umalis kaya naiwan naman akong nakatulalang naka tingin sa papalayong bulto ng tatlo.
What the h*ck!
Is happening to me?
Bakit hindi ako maka pagsalita?.
Para akong tanga na palipat lipat lang ng tingin sa tatlong mga bata kanina.Kasi naman hindi naman ako ganon titig lang ng batang yun piling ko talo na ako.
BINABASA MO ANG
I'm Accidentally Pregnant With My Crush (#Series 1) Completed√
DiversosBabaeng na buntis ng kaniyang crush. Nagkaroon ng tatlong anak dalawang lalaki at isang babae. Triplets ang kaniyang naging anak. Sa isang aksidenting pangyayari. Ang pangyayaring iyon Ang bumago ng kaniyang buhay. Nagkaroon ng iba't ibang pagsubok...