Rence
POVKaya dali dali ko namang sinundan s'ya.
Dahil nga na tataranta ako hindi ko namalayan na ang pinuntahan ni Ashley ay yung bahay na pinuntahan n'ya nong sinundan ko s'ya.
Yup tama familiar na sa akin ang lugar na ito.
Naka punta na ako dito.
Naalala n'yo yung advanced party ni Mark.Sa araw nayon ng makita at naka usap ko yung tatlong bata.
Yung naka tulala ako na parang tanga.
Yun ang araw nanaka punta ako sa lugar naito.
#Flashback
Nang nakatulala akong naka tanaw sa papalayong bulto ng tatlong bata.
Bigla nalang may nahagip ang dalawang mata ko.
Nanaka pagpa balik sa akin sa ulirat.
O katinoan.Nahagip kasi ng mata ko ang Familiar na babae.
Na hinding hindi ako nagkaka maling si Ashley yun.Kaya nag mamadali akong nag lakad at sinundan.
Pero nabigla nalang ako ng tawagin s'yang Mommy ng tatlong batang nagpa tulala sa akin.Akala ko nga noon yung babaeng nasa unahan n'ya ang tina tawag.
Pero Napa ngiti nalang ako bigla ng Mali pala ang inaakala ko.
Natawa ako ng makita kong niyakap s'ya ng tatlo at tinawag ulit na Mommy.
So..
Doon ko napag tanto na Mali nga pala talaga ang pag aakala ko.
Anak nga pala n'ya talaga.Dahil nakita Kong nata tarantang hinihila ni Ashley si Ashlene.
Habang pina pabilis n'ya naman nang lakad ang dalawang batang lalaki.Kaya binilisan ko rin yung pag lalakad ko.
Sinigurado Kong hindi n'ya ako mapapansin o makikitang naka sunod sa kanya.Nakita kong mabilis n'yang pina pasok sa loob ng sasakyan ang tatlong bata.
At dali dali isinirado ito.Maya maya ay napansin ko nalang na tumakbo s'ya pabalik sa loob ng Venue.
Kaya dali dali naman akong pumasok sa loob ng sasakyan ko.
Umopo ako sa driver seat.
At hinintay na bumalik si Ashley.Maya maya ay nakita Kong tumatakbo s'ya patungo sa sasakyan n'ya at nakita Kong binuksan n'ya ang driver seat.
Pagka bukas n'ya ay pumasok s'ya sa loob at nakita kong isinara ito.Maya maya ay umatras ang sasakyan n'ya at nakita kong umusad ito palabas ng Parking lot ng Venue.
Kaya pina takbo ko rin ang sasakyan ko at sinundan s'ya.
Nakita Kong lumiko ito.
Kaya lumiko din ako .Sunod lang ako ng sunod Kong saan dadaan.
Hindi naman mahirap ang daan kaya hindi ako nahirapang sundan s'ya.Sakaka sunod ko ay maya maya ay nakita ko nalang biglang huminto ang sasakyan n'ya sa may kalakihang bahay.
Maganda ang kulay nang gate.
Masasabi mo Hindi nakaka sawang tingnan.Mala silver kasi ang kulay nito.
Kaya hindi masakit sa mata.
Pagka hinto ng sasakyan n'ya ay nakita at narinig Kong bumusina s'ya.
Kaya maya maya ay nakita ko namang pinag buksan s'ya ng babaeng naka suot ng uniformed na pang katulong.
Nang makita kong ipinasok na n'ya yung sasakyan n'ya.
Dali dali nalang akong nag drive pabalik ng Venue.Kaya late naakong nakarating sa Venue.
End of Flashback.Pagka pasok ng sasakyan sa loob kahit malayo layo man ako ng kaunti sa bahay na pinasokan ni Ashley.
Linaw na linaw ang pag kaka kita ko kung papaano tumakbo palapit sa kanya ang dalawang bata habang ang isa naman ay umiiyak nanaka sunod sa dalawang batang lalaki.
Nabaling naman bigla ang paningin ko sa batang si Ashlene nang makita kong tumatakbo s'ya habang hawak hawak ang noo n'yang may bukol.
Kaya na isipan ko namang bumaba ng sasakyan ko at lumapit ng kunti.
Para marinig ko naman kung ano ang mga pinag uusapan nila.Mommy kanina kapa po namin tina tawagan.
Ba't hindi mo po sinasagot?.Rinig kong tanong nong batang Ashtone.
Hindi ko malimot limot ang pangalan ng tatlong batang yan.
Hindi ko alam kong bakit.Hindi ko nga malimot limot yang mga mukhang yan.
Anak Ashtone Nag mamaneho kasi ako.
Rinig kong sabi ni Ashley habang ginugulo ang buhok ng anak n'yang si Ashtone."Mommy kanina pakasi iyak ng iyak si Ashlene."
Hinahanap ka.
Sabi naman nong batang Asharee.E' kasi Mommy alam mo ang sakit kasi nito.
Sobrang sakit kasi nitong bukol sa noo ko mommy.
Sabi naman ni Ashlene at nakita ko s'yang yumakap kay Ashley.E' sino ba kasing nag sabi sayong umakyat ka don little sis?
Sabi na tanong naman nong Ashtone.Kaya napa titig naman ako sa mata nong batang Ashtone.
Nakita ko don ang pag aalala.
Pero pag hindi mo titigan hindi mo masasabing nag aalala s'ya.
Kasi napaka seryoso ng aura n'ya.Parang kabisado ko yung mga ipina pakita n'yang pag uugali.
Ganyan din kasi yung ugali ko noon.
Ayaw Kong ipina pahalatang nag-alala ako.
#fastforward
Nang makita kong pumasok na sa loob si Ashley at ang tatlong bata.
Naglakad ako papunta sa sasakyan ko at binuksan ito at pumasok sa loob.
Naalala ko kasi bigla na may pupuntahan nga pala ako.
Pupunta nga pala ako Kay Stephine.
May contract nga pala kami.
Kaya inistart kuna ang makina at pinaharurot ang sasakyan ko papunta sa Tep Hospital.
Ang kaka bukas lang na Hospital ni Step.
BINABASA MO ANG
I'm Accidentally Pregnant With My Crush (#Series 1) Completed√
RastgeleBabaeng na buntis ng kaniyang crush. Nagkaroon ng tatlong anak dalawang lalaki at isang babae. Triplets ang kaniyang naging anak. Sa isang aksidenting pangyayari. Ang pangyayaring iyon Ang bumago ng kaniyang buhay. Nagkaroon ng iba't ibang pagsubok...