Rence POV
Nagising ako sa lakas ng tunog ng aking alarm.
Nag pa alarm kasi ako.
Kasi gusto kong magising ng maaga.Kaya hito ako ngayon maagang nagising.
Pagka gising ko ay dali dali akong bumangon para mag ayos ng sarili.
Pagka bangon ko ay kinuha ko ang tuwalya ko.
At dali daling naglakad papasok ng banyo.#Fastforward
katatapos ko lang maligo kaya nag bibihis pa ako ngayon.
I wear a simple looked.
Nag suot lang ako ng white T-shirt pag katapos pina ibabawan ko ito ng Dark Blue Denim Jean's Jacket with button.
And then pinaresan ko ito ng Black Pants.
At saka white robber shoe's.Pag katapos Kong mag ayos ng sarili ay.
Pumunta na ako sa kitchen.
Nang maka amoy ako ng paborito kong amoy.
Parang naka amoy ako ng adobo.Kaya ng maka amoy ako ay nag lakad ako ng mabilis para marating ang kitchen.
Then ng maka rating ako sa kitchen.
I see nanay Plarisa cooking.
Kaya lumapit naman ako sa likoran n'ya silbe naka talikod kasi s'ya sa akin.Nang maka lapit ako ay nag tanong ako kung ano ang niluluto n'ya.
Nanay Plarisa ano po yung niluluto mo?
Tanong ko habang sumisilip sa niluluto n'ya."Oh' Rence..ijo ang aga mo yata?"
Alas Singko pa ng tanghali.
Ani n'ya bago lumingon sa akin.E' kasi nanay Plarisa may lakad po kasi ako ngayon.
Saad ko.By the way nanay Plarisa Huhulaan ko yong niluluto mo.
Sabi ko habang naka ngiti kay nanay Plarisa.
"Ay aba!..sige ba ijo "
Ani n'ya bago ngumiti sa akin."Adobo"
Yan nanay Plarisa.
Saad ko habang may ngiting tagumpay.Ay..Oo nga ijo.
Aba!..sympre paborito mo kaya ito.
Kaya papaano mo hindi mahuhulaan.
Ani n'ya bago sumin'yas na tikman ko.Kaya naka ngiti naman akong kumuha ng kutsara.
Pagka kuha ko ng kutsara ay nakangiti parin akong sumandok ng sabaw nito.
May sabaw kasi ang adobo ni nanay Plarisa.Hindi naman lumalangoy sa sabaw.
Kunti lang kasi yung sabaw.
Silbe sakto lang.
Pagka sandok ko ng sabaw ay tinikman ko na ito.Mas lalo pang lumapad yung ngiti ko ng pag tikim ko ay sobrang sarap ng adobong niluluto ni nanay Plarisa.
"Wow."
Nanay Plarisa ang sarap.
Sabi ko.Nanay Plarisa Pwede naba akong kumain?
Gutom na yata bulate sa t'yan ko.
Sabi ko habang tumatawang hinihimas ang t'yan kong tumunog.Parang gutom ka nanga ijo.
Ani n'ya habang naka ngiting suma sandok ng kanin.Pinag sadok n'ya kasi ako ng pagkain.
Kaya umopo nalang ako.
Oh' ijo kumain kana.
Ani n'ya bago ini abot sa akin ang pagkain na inihanda n'ya.Kaya tiningnan ko naman s'ya ng may pag tataka.
Nagtataka ako kasi bakit ako lang yung kakain hindi ba s'ya sa sabay sa akin.Nagtataka ako kasi nasanay na akong palagi s'yang kasabay kumain.
E' nanay Plarisa ba't ako lang yung kakain ?
How..about you?
Sabi na tanong ko habang naka tingin sa kanya.Rence ijo' busog kasi ako e'.
Kaya kumain kanalang.
Saad n'ya sa akin.
Kaya Napa tango nalang ako bago kumain.
Hindi ko naman nais na pilitin siya.
Ba ka busog talaga siya , hindi naman kasi niya gawaing magsinungaling.Subo ako ng subo.
Hanggang sa hindi ko namalayang ang dami kong naubos na kanin.Ang sarap talaga ng adobo.
Sambit ko ng maubos ko ang laman ng pinag kainan ko.#Fastforward ng matapos akong kumain ay nag toothbrush muna ako.
Kinuha kuyong toothbrush ko din kinuha kudin ang toothpaste kong
Close up na kulay green.
Pagka kuha ko nito ay binuksan ko ito at nilagyan ang toothbrush ko.
Din ng matapos ko itong lagyan ay nag brush na ako ng ngipin.Pagka tapos kong mag brush ay nag mugmog muna ako din tapos.
#fastforward
Ng matapos na akong mag toothbrush ay tiningnan ko muna ang oras.
Tiningnan ko yong relong suot ko.
Pagtiningin ko nakita kong Alas six thirty five na nang umaga.Kaya nag paalam na ako Kay nanay Plarisa.
Nang maka pag paalam na ako ay naglakad na ako pa labas ng bahay.
Pag kalabas ko ng bahay ay naglakad ako papunta sa parking area ng bahay ko.
Pagka rating ko sa parking area ng bahay ko.
Ay lumapit ako sa kulay gray na sasakyan ko.Pagkalapit ko ay binuksan ko ito.
Pagka bukas ko ay pumasok ako sa loob.Maya maya ay inistart ang makina.
Pinaharurot papunta sa pupuntahan ko.
Sa kalagitnaan ng byahe ay may nahagip ang mata ko.
Naka hagip ang mata ko ng familiar na babae.
Kaya napa balik ako sa pinang galingan ko.
Nag backing ako din ipinarada ko malayo layo lang ng kunti sa Gasoline's area.
Nakita ko kasi ang babaeng nagpapa gas ng sasakyan n'ya.Naka crossed arm s'ya habang naka tingin sa lalaking nag lalagay ng gas sa sasakyan n'ya.
Parang bagot na bagot s'ya at gusto n'yang taposin agad ang pag gagas ng sasakyan n'ya.
Parang napaka problematic ng mukha n'ya.
Pero ang ganda n'ya parin.Dali dali ko nalang inistart ang makina ng kotse ko ng mapansin Kong binuksan n'ya ang pinto ng sasakyan n'ya at dali daling isinirado ito.
Maya maya ay nakita kong umusad ng kunti ang sasakyan n'ya.
Kaya pinabayaan ko munang maka layo layo s'ya ng kunti sa akin bago sinundan ang sasakyan n'ya.Pero sa kabilaan ng pag dra-drive ko ay parang feeling ko napansin n'yang may sumusunod sa kanya.
Kaya maya maya ay napag tanto Kong hindi nga talaga ako nagkaka Mali .
Napansin nga talaga n'ya.Kasi bigla nalang lumakas ang takbo ng sinusundan Kong sasakyan.
Kaya pinalakas korin ng kunti ang pagpapa takbo.
Biglang tumigil ang sasakyan at nakita kong bumaba ang babaeng sinusundan ko.
She's wearing a black elegant but simple dress with V-neck.
Nakita kong naglakad s'ya papunta sa pwesto ng pinaradahan ko.
Kaya natataranta kong kinuha ang black shade ko na hindi makikita ang mata ko.
And then dali dali Ko itong sinuot.
Pagka tapos na pagka tapos Kong maisuot yun ay nakita Kong kinatok n'ya ang window ng sasakyan ko.
Pangatlong beses n'yang kinatok ito.
Kaya dahan dahan ko namang ibinaba ang window.At dahan dahang humarap sa kanya.
Pagka harap ko sa kanya ay nakita Kong nagulat s'ya ng humarap ako.
At maya maya ay nakita ko nalang s'yang nata tarantang tumakbo palapit sa sasakyan n'ya at dali daling pumasok.
Pagka pasok n'ya ay nakita kong mabilis n'yang pinaharurot ang sasakyan n'ya.
BINABASA MO ANG
I'm Accidentally Pregnant With My Crush (#Series 1) Completed√
De TodoBabaeng na buntis ng kaniyang crush. Nagkaroon ng tatlong anak dalawang lalaki at isang babae. Triplets ang kaniyang naging anak. Sa isang aksidenting pangyayari. Ang pangyayaring iyon Ang bumago ng kaniyang buhay. Nagkaroon ng iba't ibang pagsubok...