Chapter 12✔️

440 14 1
                                    

"Anak oh, dagdag mong pam bili ng uniform mo." Inabot sa akin ni Mama ang sobring may laman na pera sa loob.

Nanlaking Mata ko syang tinignan.

"Ma! si mama talaga, san ka kumuha na pera? akala ko ba binigay mo lahat kay Ate?" Natigilan ako at napa takip ng bibig." 'Wag mong sabihin...-aray ko!"

Binatukan ako ni Mama. "Ikaw talagang bata ka, inipon ko yan dahil alam kong ka kailangan mo ang pera na yan, kaya gora na at ibili mo ng kailangan sa school!" Pag tataboy nito sa akin halos lumabas na ako sa Room na min sa Maid Quarter si Mama Talaga parang di ako anak ih.

"Oo na! ito na nga! bakit may pa tulak pa?"

Nag lakad na ako palabas.




WOW! halos ma laglag ang panga ko dahil sa Uniform ng TEU kaso laglag panga rin ang price nya.

Female Uniform: $1,200

Male Uniform: $1,220

Oh, diba lamang lang ng 20 dollar ung Uniform ng lalaki, iba talaga pag University pa bonga talaga ng mga uniform. Pwede naman na pareho sa aming uniforms pero iba nga talaga ang TEU sosyal ang dating hihihi!

"Ma'am bibili ho, ba kayo?"

Napa tingin ako sa dalang pera, hindi ito sapat kaya napa buntong hininga nalang ako at umiling sa sales lady.

"Ah, hindi po next time nalang." Tumango ito at umalis na.

Lumabas nalang ako ng store ng makita ko si..DALIA? oh! nandito pala sya, at may atraso pala to sa akin kala mo kung sino ang mabait yun pala nasa loob ang kulo! at KUMUKULO rin ang dugo at loob ko sa kanya.

How dare she is!? Na konin ang Name tag ko?

Wag kayong ano, nay English yun!

"Oh? Kiz You're here?" Naka taas ang kilay nyang tanong sa akin.

Napa taas rin ang kilay ko at tinignan sya.

"Aba! syempre.. Kung nakikita mo ako dito, malamang nandito ako! at kung hindi naman...baka BULAG ka!" At talagang diniinan ang salitang Bulag.

Kita ko kung pano umusok at pamulahan sya ng mukha dahil sa inis.

Nakita kong may name tag sya sa Uniform nya. Mabilis kong hinablot ito, mukhang na gulat ito sa naging action ko.

Tinignan ko ang name tag nya bago binalik ang tingin sa kanya.

"Wag kang mag alala, babalik ko rin tong name tag mo.. pero depends on my mood baka kasi maalala ko nalang na tapon ko na Pala.. sayang maganda pa sana ang name mo." Pang iinis ko pa na mas nag papa mula sa buong mukha nya.

"Huh! As if makukuha mo pa ang name tag mo!" Pang aasar nya rin sa akin pero pansin kong, mas naiinis sya sakin dahil sa mga kamay nyang na nginginig na sa galit.

Napa hawak ako sa may puso ko at umakting na parang na gulat.
"Oh! As if rin kung hahanapin ko pa yun! chee! bahala ka sa buhay mo,, good lock nalang sa Name Tag mo Nyihihihi!" Humalakhak ako na parang Demonyo, pero sa loob looban ko kinakabahan ako na baka itaopon nya talaga katulad ng sinabi ko kanina.

Lagot talaga ako kay Mama pag nag ka taon, at hindi lang siguro palo ang maabutan ko sa kanya.

A/N: Hi! hehe, Abno ba si Kiz? Nyahhaha!

Na enjoy nyo ba? kung ganon wag kalimutang mag comment at mag vote para sa susunod na Chapter.

p/s comment your thought about this story.

And please help me to promote my story by recommending in FB, tiktok, any social media. I highly Appreciate it! Thank you.

++Don't forget to vote, comment, and share (●♡∀♡)++

#pinkiyvery_stories

THE DAUGHTER OF OUR MAID ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon